ตัวเล็กความสามารถไม่เล็ก เจาะใจ “แพทตี้”แชมป์ Master Chef Junior Thailand

ตัวเล็กความสามารถไม่เล็ก เจาะใจ “แพทตี้”แชมป์ Master Chef Junior Thailand

 สัปดาห์นี้รายการ “เจาะใจ”โดยพิธีกร “ดู๋-สัญญา คุณากร” จะพาไปพบกับ“น้องแพทตี้-ชนัญชิดา พงษ์เพชร”เด็กหญิงตัวน้อยวัยเพียง 11 ขวบ ที่มีพรสวรรค์และมีความรอบรู้เรื่องการทำอาหารเป็นอย่างดี ทั้งๆที่ไม่เคยเรียนในโรงเรียนสอนการทำอาหารใดๆมาก่อน แต่เธอศึกษาและฝึกลองทำเมนูต่างๆด้วยตัวเอง รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว จนวันนี้เธอกลายเป็นคนแรกของรายการ Master Chef Junior Thailand


            น้องแพทตี้ เล่าว่า “หนูเริ่มรู้สึกชอบทำอาหารตั้งแต่ตอน 5 ขวบ เพราะไปช่วยคุณแม่กับคุณยายเด็ดผัก ตำน้ำพริก และที่โรงเรียนมีวิชาภาษาไทยที่เป็นการให้เด็กๆได้ลองทำอาหาร เขาก็สอนเมนูง่ายๆตั้งแต่ตอนหนูอยู่ป.1 คือทำบัวลอย ปั้นแป้งอย่างเดียว แล้วก็ได้ทำน้ำกะทิ ทำไข่หวานเอง พอโตมาป.4 ก็เริ่มได้ทำแกง ทำต้มยำกุ้ง แล้วหนูก็ชอบดูรายการทำอาหาร Master Chef USA ของกอร์ดอน แรมซีย์ มันสนุกดี ก็เลยดูตลอดดูทุกซีซั่น เมนูแรกที่หนูทำเองที่บ้านคือ ไข่เจียว เพราะง่ายสุด แต่ก็ไหม้ ต่อมาก็เริ่มทำเค้กจากอุปกรณ์ในครัวที่บ้านเท่าที่มี โดยสูตรก็มั่วเอาจากการดูในอินเตอร์เนต ดู youtube มา แรกๆก็จะมีบ่อยที่ออกมาแล้วกินไม่ได้ แต่เราต้องรับผิดชอบด้วยการกินในส่วนที่มันกินได้ เพราะวัตถุดิบที่ซื้อมามันก็แพง ซึ่งคุณแม่ไม่เคยห้ามเลย ให้หนูได้ลองผิดลองถูกทุกอย่าง ก็ฝึกจนหลังๆเริ่มกินได้แล้ว แล้ววันหนึ่งหนูเห็นรายการ Master Chef Junior Thailandเขารับสมัคร หนูก็เลยสมัครไป เพราะตอนนั้นหนูคิดว่าตัวเองไม่เก่ง แต่หนูอยากพัฒนาตัวเอง อยากเข้าไปเรียนรู้ ซึ่งก็ไม่ได้หวังถึงขั้นจะผ่านรอบออดิชั่นเข้าไปเลยด้วยซ้ำ เพราะเพื่อนๆที่เข้ามาสมัครอีกตั้ง 2 พันคน ทุกคนเก่งกันหมด ส่วนหนูเป็นแค่เด็กธรรมดา ตอนนั้นหนูแค่อยากเห็นหน้ากรรมการ เพราะทุกคนคือไอดอลของหนู อยากเข้าไปในรายการที่เป็นครัวใหญ่ๆมีอุปกรณ์เยอะๆ ซึ่งตอนแข่งก็จะมีเรื่องยากสุดคือเมนูจากตีนเป็ด เพราะหนูไม่เคยกินและไม่เคยเห็น อีกรอบก็เมนูจากปูอลาสก้า ที่มาแบบตัวเป็นๆหนูต้องฆ่ามันด้วยการเอามีดแทงแล้วไปต้ม หลังแข่งหนูต้องไปห้องพระสวดมนต์ให้มันเลย ทุกครั้งในการแข่งคุณพ่อคุณแม่จะให้กำลังใจด้วยการกอดและบอกให้หนูทำให้เต็มที่ที่สุด หนูก็คิดว่าหนูต้องมีสติ อยู่กับตัวเอง แข่งกับตัวเอง ซึ่งหนูได้เรื่องดีๆทั้งมิตรภาพและความรู้เยอะมาก และได้เรียนรู้ว่าการมีชีวิตในครัวมันยังไง จนตอนได้แชมป์หนูดีใจมากๆค่ะ เหมือนหัวใจจะวาย เป็นครั้งแรกที่ร้องไห้ดีใจมาก ทุกความสำเร็จมาจากตัวหนูจริงๆไม่คิดว่าตัวเองจะมาไกลได้ขนาดนี้ ความฝันหลังจากนี้หนูอยากเป็น Chef table และจะเป็นเชฟมิชลินสตาร์ให้ได้ค่ะ”จากนั้นน้องแพทตี้ก็ทำการโชว์ฝีมือปลายจวักปรุงเมนูพิเศษ ปลาหิมะซอสแกงใต้ ให้ชมกันสดๆพร้อมให้ลุงดู๋ สัญญา ได้ลองชิมอีกด้วย

            ติดตามเรื่องราวความฝันอันยิ่งใหญ่ของ “น้องแพทตี้-ชนัญชิดา พงษ์เพชร” ในรายการ“เจาะใจ” วันเสาร์ที่22 มิถุนายน 2562 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line