น็อต วรฤทธิ์ ควงภรรยา เปิดใจวิถีพ่อ-แม่ มือใหม่

น็อต วรฤทธิ์ ควงภรรยา เปิดใจวิถีพ่อ-แม่ มือใหม่

เป็นคุณพ่อมือใหม่เต็มตัวแล้ว สำหรับ นักแสดงหนุ่มน็อต วรฤทธิ์ ที่ตอนนี้ลูกสาวคนแรก น้องวิตา อายุ 7 เดือนแล้ว แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ทำเอาคุณพ่อน็อตถึงกับปาดเหงื่อ เพราะลูกตัวเล็ก กลัวไปหมดทุกอย่าง แถมภรรยานอกวงการ แจน ป่วยหลังคลอดจนต้องแอดมิทโรงพยาบาลเลยทีเดียว

ล่าสุด น็อต ควงภรรยา มาเปิดใจถึงการเป็นพ่อ แม่มือใหม่ ผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และนุ้ย สุจิรา เป็นพิธีกร

คุณลูกอยู่ไหน?
น็อต : ลูกอยู่บ้าน ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว เป็นช่วงเปลี่ยนของเขาก็จะมีงอแงนิดหน่อย 


น้องวิตาคลอดก่อนกำหนด 4 สัปดาห์?
แจน : คือตอนแรกก็ไม่ได้มีอาการนะคะ วันนั้นแค่รู้สึกว่าอยากเข้าห้องน้ำกลางดึก แล้วพอเข้าห้องน้ำก็มีเลือดออกมา เราก็ตกใจแล้วตอนนั้นพี่น็อตเขาไปประชุมอยู่ข้างนอก แจนก็เลยแบบ พี่ๆ น้ำเดินๆ ทำยังไง พี่น็อตก็มาถึงบ้านพอดี ก็เลยรีบพากันไปโรงพยาบาล 
น็อต : เราก็ตกใจ เสื้อผ้าอะไรก็ยังไม่พร้อมเลย เสื้อผ้าก็ไม่มีอะไรเลย


แล้วต้องผ่าคลอด?
แจน : ผ่า เพราะว่าตอนนั้นแจนเลือดออก คุณหมอบอกว่าให้ผ่าเลย ตอนนั้นเราก็สองจิตสองใจ เพราะบางคนบอกว่าคลอดธรรมชาติดีกว่า มันหายเร็ว แล้วบางคนก็บอกว่าผ่าไปเลยจะได้ไม่ต้องเจ็บ แต่พอถึงเวลานั้นมันอยู่ที่ดุลยพินิจของหมอด้วย


วันที่อยู่ในห้องคลอดเป็นยังไงบ้าง?
น็อต : ตรงช่วงที่ผ่าตอนเดินไปเขาผ่าหมดแล้วนะ เราก็มองน่ากลัวอะ แล้วเข้าไปอยู่ข้างหลังมีที่กั้นเราก็จับมือแฟนเป็นยังไง เจ็บไหม

แจน : แจนก็ถามว่าพี่ไม่ดูหรอ พี่พยาบาลเขาบอกว่าอย่าดูเลยค่ะ คุณพ่อหลายคนแล้วที่แบบดูแล้วเป็นลมไปเดี๋ยวหมอช่วยไม่ทัน แล้วตอนนั้นช่วงที่จะคลอดมันหนาวๆ ร้อนๆ เหมือนหายใจไม่ออก


แล้วตอนนั้นสามีพูดกับเราว่าอะไร?
แจน : เข็ดหรือยังล่ะ จะมีอีกไหม
น็อต : คือตลอดเวลาที่เขาท้อง เขาจะบอกว่าจะมี 2-3 คน เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีพี่น้อง4คน เขาเลยรู้สึกว่าเด็กมันต้องมีพี่น้อง แต่เราในฐานะผู้ชายก็คิดว่าถ้ายังไม่พร้อมก็อย่าเพิ่งมีก็เลยพูดว่าเข็ดหรือยัง


แล้วโมเมนต์แรกที่เห็นหน้าน้อง?
น็อต : ก็ตกใจเหมือนกันว่านี่ลูกเราหรอ มันเกิดขึ้นจริงๆ แล้วหรอ 


คือน้องคลอดก่อนกำหนดก็เลยต้องอยู่ตู้อบค่อนข้างนาน?
น็อต : โชคดีที่น้องเข้าตู้อบแค่ดูอาการวันเดียว เราอยู่โรงพยาบาล 4-5 วันก็กลับบ้าน แต่พอกลับมาปุ๊บน้องก็มีภาวะตัวเหลืองก็ต้องกลับไปโรงพยาบาลอีก 


กลุ้มใจไหม?
แจน : ตอนแรกเนี่ยกังวล แต่พอคุยกับคุณหมอเขาบอกว่าเป็นเรื่องปกติ 
น็อต : ลูกแข็งแรงดี แต่แม่อะสิ 


แม่เป็นอะไร?
แจน : แจนเจอภาวะเต้านมอักเสบ เพราะว่าลูกจะดูดเต้าไม่เก่ง แล้วน้ำนมแจนเยอะมันระบายไม่ทัน มันก็เลยอักเสบ

น็อต : มันจะเจ็บ จะปวดมาก หมอเอาเข็มแทงเข้าไปในรูน้ำนม แล้วก็ดูดออกมา เห็นแล้วสงสารมากเลย แล้วจริงๆ พ่อช่วยได้ แต่ดูดไม่ออกแล้ว เพราะมันตันเกินไป พอแก้ไวท์ดอทเสร็จอักเสบอีกไข้ขึ้น คราวนี้นอนแอดมิทเลย

แจน : คือตอนท้องไม่รู้ คิดว่าจะต้องเจ็บตอนคลอดเฉยๆ แต่หลังจากนั้นเราไม่รู้ว่าตอนให้นมมันทรมานสุดๆ 


น็อต : นอกจากนั้นมันจะมีภาวะเรื่องของอารมณ์

แจน : แจนมีโมเมนต์นึงคือลูกไม่รัก ก็คือทำไมลูกดูดเต้าไม่เก่ง ทำไมร้องไม่หยุด มันจะมีช่วงเวลานึงช่วงเย็นๆ เราพยายามให้เขาหลับแล้วเขาก็ร้องเราก็แบบไม่รักเราหรอ อยู่กับพี่เลี้ยงหรือว่ารักพี่เลี้ยง เพราะพี่เลี้ยงเขาดูแล้วเขาอยู่ได้ เราก็คิดไป จนวันนึงไม่ไหวล่ะ ถ้าเกิดเขาร้องงั้นก็ไม่ต้องนอนเลยแล้วกันไม่กล่อมแล้ว แจนก็เลยพาเขาไปเดินข้างนอก เขาก็หายร้อง แจนก็เลยรู้สึกว่าอาการที่แม่รู้สึกเครียดนี่มันเป็นมาม้าบู ใช่ไหม แล้วพอเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลูกก็ไม่เป็น แจนก็หายตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เครียดอีกเลย


แล้วคุณดูแลเมียยังไง?
น็อต : ไม่ได้ดูไง ผมไปทำงาน จริงๆ เรามีล็อกวันว่าเราว่างวันไหน แต่ลูกคลอดก่อนกำหนด เราก็ยังทำงาน ยังไม่มีเวลาว่างเลย เขาก็เลยเลี้ยงลูกอยู่คนเดียว แต่โชคดีเรามีความพร้อมทุกอย่าง เราหาพี่เลี้ยง เราหาแม่บ้าน มีคนขับรถ ทุกอย่างเอาความสะดวกสบายให้เขาหมด


เห็นพี่น็อตเป็นคนกล้าๆ แต่พอเจแเบบี้ตัวเองก็ไม่กล้าเหมือนกัน?
น็อต : ไม่กล้า กลัว คือลูกออกมาตัวแค่นี้ แล้วดูมือเราสิ เราไม่กล้าจับ เรากลัวแขนจะหัก เรากลัวอะไรแบบนี้ไปจับเขาจะหักหรือเปล่ากระดูกเขาแข็งหรือเปล่า แรกๆ คือไม่เอาเลย พี่เลี้ยงตลอด แต่เราก็อยู่ดู ศึกษาว่าเขาทำยังไง ดูจนมั่นใจว่าเขาทำยังไง 3 เดือนอะที่ไม่กล้าอุ้มลูก


ระดับพี่น็อตมีปัญหาเรื่องเงินชักหน้าไม่ถึงหลังด้วยหรอ?
น็อต : ครับเป็นประจำ เป็นมานานแล้ว เพราะว่าตั้งแต่ผมเข้าวงการ เงินทุกบาทให้แม่หมดเลย แล้วแม่ก็บริหารจัดการในบ้านเอาเองจะทำอะไรก็เรื่องของเขา เราก็มีแค่เงินเดือนเล็กๆ น้อยๆ เมื่อก่อนไม่มีเงินเดือนด้วยซ้ำ อยากได้อะไรก็ไปขอเขา เพราะหลักๆ เราใช้ชีวิตอยู่ในกอง


แต่ทำงานตั้งแต่เล็กๆ พี่ก็น่าจะมีเงินเก็บ?
น็อต : เงินเก็บส่วนมากแม่จะเก็บให้ตามกองทุนต่างๆ ถามว่ามีเงินก้อนเก็บไหมไม่รู้ต้องถามแม่


ทุกวันนี้คุณแม่ยังดูอยู่?
น็อต : ยังดูอยู่ เราก็ขอเงินเดือนมาบริหารจัดการสำหรับครอบครัวเรา 


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama
 


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line