ปิดวาร์ปเคล็ดลับ 5 เมนูเด็ดพร้อมข้อคิดโดนใจผ่านเมนูอาหาร ตามรอยละคร “อรุณา 2019”

ปิดวาร์ปเคล็ดลับ 5 เมนูเด็ดพร้อมข้อคิดโดนใจผ่านเมนูอาหาร ตามรอยละคร “อรุณา 2019”

จบกันไปแล้วแบบแฮปปี้เอนดิ้งสมใจแฟนละครสำหรับ“อรุณา 2019”ละครโปรเจกต์พิเศษที่สร้างปรากฎการณ์ความคึกคักให้ธุรกิจอาหารด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดบันเทิงผ่านความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ผู้นำซอสปรุงอาหารที่อยู่คู่ครัวคนไทยมายาวนานอย่าง“แม็กกี้”กับช่องวัน 31กับการใช้กลยุทธ์ Creative Content Marketingบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคุณแม่ยุคใหม่ใน 3รูปแบบ ที่ใช้การปรุงอาหารเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ “ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้”ผูกเนื้อหาข้อคิดในการดำเนินชีวิตผ่านเมนูอาหารในแต่ละตอนไปกับคอนเทนต์ละคร สร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหารไปพร้อมๆกับการใช้ชีวิตให้กับคุณแม่ยุคใหม่ จนเกิดกระแสการลุกขึ้นมาทำอาหารรับประทานเองที่บ้านของคนยุคใหม่กันทั่วบ้านทั่วเมือง


นอกจากเนื้อหาของละครที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยคติสอนใจให้กับคนในยุคปัจจุบันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเมนูอาหารของอรุณาในแต่ละตอน ที่เต็มไปด้วยหลากหลายเมนูเด็ด สามารถฝึกทำตามได้เองง่ายๆที่บ้าน พร้อมเคล็ดลับความอร่อยที่ทุกครัวต้องมีติดบ้านอย่างซอสปรุงอาหาร “แม็กกี้”ที่จะทำให้ทุกเมนูกลมกล่อมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนอกจากเคล็ดลับต่างๆในการทำอาหารแต่ละเมนูให้อร่อยแล้ว ขั้นตอนในการทำอาหารแต่ละเมนูยังแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆในการดำเนินชีวิตที่จะทำให้ชีวิตของทุกคนลงตัวมากยิ่งขึ้น ตรงตามคอนเซปต์ในละครที่ว่า “ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับอรุณา”

เริ่มจากเมนูแรก “แกงจืดไข่ไดโนเสาร์พันธุ์กินพืช”

เมนูนี้แค่ได้ยินชื่อก็คงเรียกความสนใจจากเด็กๆได้ไม่ยาก เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่อยากชวนลูกเข้าครัว เพื่อจะได้ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว เมนูนี้ใช้วัตถุดิบหลักคือ เนื้อหมู แครอท ผักชีและที่ขาดไม่ได้ คือซอสปรุงอาหารแม็กกี้ เป็นเมนูที่เหมาะมากสำหรับเด็กที่ไม่ชอบกินผัก เห็นผักเป็นไม่ได้อยากจะเขี่ยทิ้ง แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาของเมนูก็คงจะทำให้ลูกเปลี่ยนใจอยากลองกินผักได้ไม่ยาก และอาจจะทำให้ชอบกินผักไปเลยก็ได้ เปรียบเสมือนกับชีวิตของคนเราที่ไม่ควรจะรีบปฏิเสธสิ่งที่เราไม่ชอบ หรือสิ่งใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิต ลองให้โอกาสกับอะไรใหม่ๆดูบ้าง เราอาจจะชอบก็ได้ 

เมนูที่2 “ไข่เจียวเครื่องแน่น”

เมนูที่สุดแสนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ทุกคนอาจจะคิดว่า “ไข่เจียว”เป็นเมนูที่ใครๆก็สามารถทำได้ แต่ถ้าได้ลองทำเองจริงๆ แล้วก็อาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ส่วนผสมไม่มีอะไรจำกัดสำหรับการทำไข่เจียว ร้อยคน ก็ร้อยอย่าง เราชอบอะไรก็ใส่ไปได้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ หมู กุ้ง หรือผักต่างๆ เช่นแครอท ข้าวโพด หรือแม้กระทั่งถั่วลันเตา แต่อย่าลืมใส่ซอสหอยนางรมเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย ที่สำคัญจะเจียวไข่ใส่กระทะ ไฟต้องร้อนพอเหมาะ และปริมาณไข่ต้องพอดีกับกระทะไข่จะได้ออกมาฟูสวยน่ากิน สุดท้ายเคล็ดลับที่สำคัญที่สุดของการทำไข่เจียวก็คือ “ไฟต้องร้อน แต่ใจต้องนิ่ง” เวลาทำอาหารเราต้องทำด้วยความมั่นใจ และสบายใจที่จะทำ อย่าคิดว่าการทำอาหารเป็นหน้าที่ของผู้หญิงเท่านั้น แต่ให้คิดว่าเราทำอาหารเพื่อให้คนที่เรารักมีความสุข

เมนูที่ 3 “หมูย่างจิ้มแจ่ว”

มาถึงเมนูที่มาพร้อมกับคำคมโดนใจอย่าง “หมูย่างต้องหมัก ก็เหมือนกับความรักที่ต้องใช้เวลา” เมนูนี้นอกจากน้ำจิ้มที่ต้องเด็ดแล้ว การหมักหมูให้นุ่มและรสชาติเข้าเนื้อคือหัวใจหลักของเมนูนี้เลยก็ว่าได้ เคล็ดลับการหมักหมูให้อร่อยคือต้องหมักด้วยซอสหอยนางรมและซอสปรุงอาหารทิ้งไว้ 5-10 นาที เพื่อให้หมูชุ่มซอส ถึงจะได้หมูย่างที่นุ่ม หอม อร่อย การหมักหมูแล้วรอเวลาก็เพื่อที่จะได้รสชาติของหมูที่กลมกล่อมที่สุด อาหารแต่ละชนิดใช้เวลาในการทำไม่เท่ากัน ก็เหมือนกับปัญหาในชีวิตของคนเรา บางปัญหาที่เข้ามาอาจแก้ไขได้เร็ว บางปัญหาอาจต้องใช้เวลาคิด ใช้เวลาตัดสินใจ เพื่อแก้ไขปัญหา แต่สิ่งสำคัญคือให้จำไว้อยู่เสมอว่าไม่ว่าทุกครั้งที่เกิดปัญหาอะไร อย่าใจร้อน ทุกอย่างต้องใช้เวลา เวลาคือสิ่งที่มีค่าดังคำที่อรุณาพูดเอาไว้ว่า “เวลาเป็นสิ่งที่เจ๋งมาก มันทำให้เราเติบโตและเรียนรู้” 

เมนูที่ 4 “ข้าวผัดอะไรก็ได้”

ในชีวิตประจำวันของคนเรานั้น เรามักจะวุ่นวายกับส่วนผสมที่เรามีอยู่ในชีวิตเสมอ เพราะว่าอะไรๆก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือ และปรับตัวของเราให้เข้ากับส่วนผสมที่มีในขณะนั้น และทำมันให้ดีที่สุด นี่คือข้อคิดการใช้ชีวิตที่มาของการทำเมนู “ข้าวผัดอะไรก็ได้” เป็นเมนูที่ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ประหยัดและง่ายมาก สามารถใช้ข้าวที่เหลือของเมื่อวาน นำมาผัดกับอะไรก็ได้ที่มีอยู่ตู้เย็นของเรากับซอสปรุงอาหาร ไม่จำเป็นต้องออกไปหาวัตถุดิบอื่นๆให้เสียเวลา ในแง่ของการใช้ชีวิตคำว่า “อะไรก็ได้” หมายถึงพอใจกับอะไรก็ได้ที่เรามี แล้วทำมันให้ดีที่สุด ต่อให้ส่วนผสมมันยุ่งยากและหลากหลาย แต่เราก็ต้องปรุงชีวิตของเราให้ดี ให้อร่อย 

เมนูที่ 5 “คะน้าน้ำมันหอย”

เมนูที่ “น้อยแต่ยาก” ที่สุดจากทุกเมนูของอรุณา เมนูคะน้าน้ำมันหอยเป็นเมนูที่ทำยาก มีส่วนผสมอยู่แค่ 2 อย่างคือคะน้า กับน้ำมันหอย อาหารที่มีส่วนผสมยิ่งน้อยยิ่งยาก เพราะต้องใช้ทักษะในการทำมากกว่าเมนูอื่นๆ เคล็ดลับง่ายๆเริ่มจากการลวกคะน้า ให้ใส่เกลือลงไปนิดหนึ่งคะน้าจะได้กรอบพอดี พอสุกได้ที่ก็ให้เอาคะน้าที่ลวกมาน็อคน้ำแข็ง 1 นาที ระหว่างนั้นก็เตรียมใส่เครื่องปรุงลงในกระทะ เครื่องปรุงหลักให้ใส่ซอสหอยนางรม ตามด้วยซอสปรุงรส น้ำตาล น้ำสต็อกไก่ หรือน้ำเปล่า ใส่แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ และปรุงรสชาติตามใจชอบ ให้อร่อยกำลังดีได้เลย เมนูนี้ยากตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบหลักอย่างผักคะน้าที่ต้องไม่อ่อนหรือแก่จนเกินไป ซึ่งถ้าวัตถุดิบที่เราเลือกมามันดี อะไรๆมันก็จะดี แต่ถ้าเลือกมาผิดเราก็ต้องแก้ไขกันไป การทำอาหารให้สุกกำลังดี และรสชาติพอดีนั้นยาก ก็เหมือนกับการที่เราต้องเลือกใครสักคนเข้ามาอยู่ในชีวิต การที่จะเลือกให้ได้ใครสักคนที่ใช่ พอดีและลงตัวกันเป็นสิ่งที่ยากที่สุด  เพราะฉะนั้นชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเหมือนกันหมดแม็กกี้เชื่อว่าแต่ละคนมีส่วนผสมในชีวิตที่แตกต่างกันไป การปรุงอาหารจึงเปรียบเหมือนการปรุงรสชีวิตให้ลงตัวในแบบฉบับของแต่ละคน ทุกคนสามารถสร้างความแตกต่างผ่านการทำอาหารได้

เปิดวาร์ปสูตรเคล็ดลับความอร่อยกันต่อได้ที่ เว็บไซต์แม็กกี้ www.maggi.co.thแหล่งรวมเมนูสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คุณแม่ยุคใหม่ในการปรุงอาหารให้คนในครอบครัว

Comments

Share Tweet Line