“ฟ้ามีตา” ตอน...มนุษย์เมีย

“ฟ้ามีตา” ตอน...มนุษย์เมีย

รายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” เสนอตอน “มนุษย์เมีย” กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของโด่ง(แอนดรูว์ โคร์นิน)กับแต้ว(อ้อม-ประถมาภรณ์ รัตนภักดี) คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ซึ่งทีแรก โด่งก็ไม่ได้ชอบแต้วหรอก โด่งชอบ ผึ้ง (เกี่ยวก้อย-ขวัญกวินทร์ ธำรงรัฐเศรษฐ์) สาวสวย ดาวเด่นประจำรุ่น แต่ผึ้งนอกใจโด่ง ตอนนั้นโด่ง อกหัก มีแต้วคอยปลอบใจ จนทั้งสองคนตกลงคบหาเป็นแฟน เพื่อนๆ ต่างสงสัย เพราะโด่งถือเป็นหนุ่มหล่อ มีเสน่ห์ แต่แต้วเป็นผู้หญิงเรียบๆธรรมดา แล้วสองคนมาคบกันได้ยังไง


แถมยังคบกันยาว จนทำงาน แต่งงาน จนมีลูกอีกตั้งสองคน ที่สำคัญ แต้ว ไม่หึง ไม่หวง ไม่จิก ไม่ตาม เลิกงาน โด่งจะไปเที่ยวที่ไหนกับเพื่อน ขอแค่บอก แต้วจะได้จัดสรรเวลาทำงานบ้าน ดูแลลูก โด่งจึงหล่อขึ้นทุกวัน แต่แต้วกลับโทรมลงทุกวัน เพื่อนๆแซว ว่าแต้วเป็นเหมือนพี่สาวของโด่ง แต้วก็ไม่โกรธ เพื่อนๆต่างว่าโด่งโชคดี แต่แต้วก็ว่า แต้วก็โชคดี ที่โด่งเป็นสามีที่ดีมีความรับผิดชอบ จวบจนผึ้งกลับเข้ามา ทำตัวสนิทสนมแบบไม่สนใจเลยว่าโด่งมีครอบครัวแล้ว ผึ้งติดโด่งแจ คอยโทรหา ชวนไปกินข้าว เพื่อนเชียร์ให้แต้วอาละวาด แต่แต้วก็เฉย ไม่เคยถามโด่งเรื่องผึ้งสักคำ แต้วทำทุกอย่างเป็นปกติ แต่ผึ้งเอง

เป็นฝ่ายทนไม่ได้ ผึ้งถามโด่งจะเอายังไง จะเลือกผึ้ง หรือ แต้ว โด่งตอบทันที ไม่ต้องเลือก เพราะไม่เคยคิดจะเลือก ผึ้งคือเพื่อนเก่า ส่วนแต้วคือเมีย เมียคนเดียว เท่านั้น โด่งไม่คิดจะมีเมียใหม่ ผึ้งโกรธมาก ที่คนสวยมีเสน่ห์อย่างผึ้ง แพ้แต้ว โด่งบอกเมียสวยๆใครๆก็คงหาได้ แต่เมียที่นั่งซักผ้า นั่งล้างจาน ทำกับข้าว เลี้ยงลูก คอยให้กำลังใจ เมียที่ขยันทำมาหากิน เมียที่ไม่นอกใจ   มันมีค่ามากกว่าความสวยเยอะเลย

 

 โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “มนุษย์เมีย” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35

Comments

Share Tweet Line