Meitu จับมือ ก้องกาน ศิลปินไทยชื่อดัง เปิดโอกาสแฟนๆ สร้างสรรค์รูปถ่ายอันน่าทึ่ง

Meitu จับมือ ก้องกาน ศิลปินไทยชื่อดัง เปิดโอกาสแฟนๆ สร้างสรรค์รูปถ่ายอันน่าทึ่ง

Meitu Inc. บริษัทผู้นำกระบวนการสร้างสรรค์ภาพ/วีดีโอ และโซเชียลมีเดียที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศจีน จับมือกับก้องกาน กันตภณ เมธีกุล เน้นย้ำให้เห็นถึงการผสมผสานเทคโนโลยีและศิลปะเพื่อสร้างสรรค์ผลงานในหลากหลายรูปแบบ


เชิญชวนแฟนๆชาวไทยให้มีส่วนร่วมในความร่วมมือกันครั้งนี้ผ่านกิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ และการประกวดตกแต่งรูปถ่ายตามแนวคิดนิทรรศการเดี่ยวที่ไต้หวันของก้องกาน ที่มีชื่อว่า “Teleport To Taiwan” ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคม 2562 แฟนๆ ที่ไม่สามารถเดินทางไปไต้หวันยังสามารถมีส่วนร่วมกับผลงานของก้องกานได้ด้วยการตกแต่งรูปถ่ายที่เป็นผลงานของก้องกานผ่านแอป Meitu  

แม็กกี โค ผู้จัดการประจำภูมิภาคของแอป Meitu ต่างประเทศ กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นและยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับคุณก้องกานในนิทรรศการ “'Teleport To Taiwan” ของเขา ซึ่งเปิดโอกาสให้เราสามารถเข้าถึงผู้ใช้หน้าใหม่และผู้ใช้ในปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น

“ผู้ใช้สามารถนำตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในงานศิลปะของคุณก้องกาน ด้วยการเลือกชิ้นงานที่แสดงออกถึงสไตล์ของตัวเองได้ดีที่สุดหรือทำให้พวกเขารู้สึกฉลาด น่ารัก และอยากรู้อยากเห็น ผลงานของคุณก้องกานแสดงออกถึงความสนุกสนานหยอกล้อและชวนให้ครุ่นคิดต่อยอด ดังนั้น Meitu ต้องการให้ผู้ใช้ชาวไทยได้ร่วมสนุกไปกับการสร้างสรรค์และโพสต์รูปที่แสดงออกถึงความเชื่อมั่นด้วยท่วงท่าที่สวยงาม”

ในโอกาสทีดีนี้ แฟนๆ ยังสามารถชมผลงานของก้องกานที่จัดแสดงทั่วกรุงเทพฯ ทั้งที่เซ็นทรัลเวิลด์ อิงค์แอนด์ไลอ้อนคาเฟ่ ฟิกส์คอฟฟี่ และเดอะแวร์เฮาส์ 30  แฟนๆ สามารถถ่ายรูปผลงานศิลปะของก้องแบบออฟไลน์ และใช้แอป Meitu ทำการตกแต่งสร้างสรรค์รูปภาพจากชิ้นงานของก้องให้มีความโดดเด่นเฉพาะตัว โดยคิดเชื่อมโยงผสมผสานเทคโนโลยีและศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน ตามสไตล์ของแต่ละคน

“อิสระทางความคิดไม่มีขีดจำกัด ผมสร้าง “หลุมดำ’ ขึ้นมาเพื่อเป็นทางผ่านไปยังโลกที่ผมต้องการ เดินทางไปที่ที่ผมต้องการจะเห็นและไม่สามารถไปได้จริง ผมต้องการแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของความเสมอภาคและสร้างความหวังให้กับผู้ที่รู้สึกหมดหนทางและสิ้นหวังกับโลกใบนี้ การร่วมมือกับแอป Meitu ครั้งนี้ เป็นการเปิดโลกใหม่ให้กับผู้คนได้เข้ามาสัมผัสกับ “teleport” ของผม และร่วมแสดงความเป็นตัวตนของเขาผ่านภาพถ่าย” ก้องกานกล่าว

Meitu x Gongkan เชิญชวนแฟนๆ ร่วมถ่ายรูปกับผลงานของก้องกานและแบ่งปันบนอินสตาแกรม (ต้องเป็นบัญชีสาธารณะ) โดยโพสต์รูปพร้อมแฮชแท็ก @meitu.app_th ในรูป และ #MeituxGongkan ในโพสต์เพื่อรับโอกาสคว้ารางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟของก้องกาน อาทิ กระเป๋าผ้าใบ เข็มกลัด สติ๊กเกอร์ พัด โปสการ์ดพร้อมลายเซ็นต์ศิลปิน โดยจะสุ่มคัดเลือกผู้ชนะเลิศจำนวน 11 คนจากทุกประเภท แน่นอนว่าแฟนๆ ที่โพสต์รูปมากที่สุดก็จะมีโอกาสได้รับรางวัลมากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญมอบของรางวัล คลิกชมที่นี่

ก้องกานสร้างสรรค์ผลงานด้วยการเล่นกับพื้นที่โดยใช้สิ่งของหรือเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน เขาชวนให้แฟนๆ แฝงตัวเองเข้าไปอยู่ในงานศิลปะของเขาก่อนทำการปรับเปลี่ยนภาพด้วยเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลงานของตนเอง ตัวอย่างเช่น หนึ่งผลงานที่เป็นภาพผู้หญิงกำลังดูดเส้นบะหมี่โดยมีเพียงศีรษะโผล่ออกมาผ่าน “teleport” และในขณะเดียวกันก็มีมือที่ถือชามบะหมี่ยื่นออกมาผ่านอีกช่องของหลุมดำ แต่สิ่งเดียวที่ขาดหายไปคือตะเกียบ

โค เปิดเผยว่า บริษัทฯ ต้องการใช้ศักยภาพของแอป Meitu ในการส่งเสริมความทรงพลังของคอนเทนท์ที่เกิดจากผู้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเผยแพร่นิทรรศการ “Teleport To Taiwan” ของก้องกานให้ขจรขจายไปสู่ทุกมุมโลก แฟนๆ ยังสามารถแบ่งปันความน่าตื่นเต้นนี้ด้วยการดาวน์โหลดฟิลเตอร์ AR ของก้องกาน โมเสค สติกเกอร์ และ Magic Brush ทุกฟีเจอร์ โหลดได้ฟรี ที่นี่ โดยทุกคนสามารถปรับแต่งภาพด้วยผลงานของเขา อย่างอิสระ

นับตั้งแต่เปิดตัวสู่ประเทศไทยในปี 2561 แอป Meitu ครองอันดับหนึ่งแอปฟรียอดนิยม และยังเป็นผู้นำในกลุ่มแอปฟรีในการจัดอันดับแอปสำหรับรูปถ่ายทั้งใน App Store และ Google Play Store

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับนิทรรศการ “Teleport” ของก้องกาน คลิกชม ที่นี่

Comments

Share Tweet Line