Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา

   Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา

ชื่อเรื่อง                        Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา


ออกอากาศ                  จันทร์ – อังคาร เวลา 21.25 น. ช่อง GMM25

บทประพันธ์                 จิ่วเย่หุย (Jiu Yehui)  และนี่ถือเป็นครั้งแรกของไทยที่นำนวนิยายจีน

ชื่อดัง มาสร้างเป็นละคร

ผู้กำกับละคร               ฉิก สกล เตียเจริญ

นักแสดง                      วิน        (แสดงโดย แบงค์ – ธิติ มหาโยธารักษ์)

                                    ฟาง     (แสดงโดย แพทตี้ – อังศุมาลิน  สิรภัทรศักดิ์เมธา)

แย้       (แสดงโดย เบสท์ - ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์)

ขิง        แสดงโดย จ๋อมแจ๋ม - สุพิชชา สุบรรณพงษ์) 

เชี่ยว    (แสดงโดย วิคเตอร์ - ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์)

บทโทรทัศน์                  พีระศักดิ์ ศักดิ์ศิริ , ธันยธรณ์ ศิวานุเคราะห์

ผู้อำนวยการผลิต         ชาลิต บุนนาค, ณรัก คงเลิศสกุล, ม.ล.จรูญเดช วรวรรณ

ผู้อำนวยการสร้าง        นายจาง ตง

ผู้ผลิต                          ARTOP MEDIA (Thailand) Co.,Ltd.

 

เรื่องย่อ

            ชวิน หรือ วิน (แสดงโดย แบงค์ – ธิติ มหาโยธารักษ์) หยุดยืนดูต้นไม้ที่มีตัวหนังสือเขียนสลักเอาไว้ ว่า “เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป วิน ฟาง เชี่ยว ขิง แย้”

จุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเขาทั้ง 5 คนเป็นเพื่อนรักกัน ... แม้ “วิน” กับ ฟาง (แสดงโดย แพทตี้ – อังศุมาลิน  สิรภัทรศักดิ์เมธา) จะตกลงคบเป็นแฟนกัน  ในขณะที่ เชี่ยว (แสดงโดย วิคเตอร์ - ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์) ก็แอบประทับใจในตัวฟางเช่นกัน  แต่เขาไม่เคยแสดงออกใดๆ ให้ใครรับรู้ พอๆกับ แย้ (แสดงโดย เบสท์ - ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์) ที่แอบสนใจ ขิง (แสดงโดย จ๋อมแจ๋ม - สุพิชชา สุบรรณพงษ์)  เด็กสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนวันแรก ทั้ง 5 ผ่านเหตุการณ์มากมายที่ทดสอบความเป็นเพื่อนรักกันจนวันสุดท้ายของการเรียนมัธยม “เชี่ยว” ย้ายไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ พวกเขาให้สัญญากันว่า จะมานั่งดูกีฬาโอลิมปิค 2008 ด้วยกัน

แม้มีเหตุพลิกผันที่ทำให้ “แย้” ถูกตำรวจจับจากการไปช่วยเหลือ “ขิง” ในคืนนึง ทำให้เขาต้องโดนจับกุมอยู่ห้องขัง และไม่ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเหมือนเพื่อนๆคนอื่น “ขิง” เริ่มรู้สึกสงสาร “แย้” และรู้ตัวว่าลึกๆแล้วตนเองก็รัก “แย้”เช่นกัน  แม้ “แย้” จะพยายามตีตัวออกห่าง เพราะรู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยเป็นคนขี้คุก ไม่คู่ควรกับเธออีกต่อไป  แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ “ขิง” หมดความพยายาม

ในขณะที่ “วิน” และ “ฟาง” ได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยเดียวกันอย่างที่หวังไว้ ในรั้วมหาวิทยาลัย “วิน” ค่อนข้างจะเป็นตัวท็อป เป็นที่ชื่นชมของสาวๆ จนได้ไปเจอกับสาวสวย ชื่อ “เอิร์น” ทั้งคู่ได้สนิทสนมใกล้ชิด จนมีความสัมพันธ์ที่เกินเลยกันไป ทำให้ “ฟาง” รู้สึกเสียใจอย่างรุนแรง และประชด “วิน”ด้วยการไปเสียตัวให้กับหนุ่มเพลย์บอยจนกระทั่งตั้งท้อง  “เชี่ยว” กลับมาดูแล “ฟาง” และขอให้ “ฟาง”ให้โอกาสเขาได้ดูแลเธอ  แต่ “ฟาง” ปฎิเสธเพราะลึก ๆ ในใจของเธอมีใครไม่ได้อีกแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้เจอฟางอีกเลย

Comments

Share Tweet Line