วธ.มอบวุฒิบัตร และรางวัล ในโครงการประกวดบทภาพยนตร์ และบทละครโทรทัศน์

วธ.มอบวุฒิบัตร และรางวัล ในโครงการประกวดบทภาพยนตร์ และบทละครโทรทัศน์

กระทรวงวัฒนธรรมจัดงานมอบวุฒิบัตรและรางวัลในโครงการประกวดบทภาพยนตร์ และบทละครโทรทัศน์ ส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว โดยมีนายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในงาน

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาคอนเท้นท์ไทยให้มีมาตรฐาน และ มีความน่าสนใจรวมถึงเพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ทางอ้อมในการเผยแพร่ประวัติศาสตร์ ภาพลักษณ์อันดีงามของประเทศไทย ขนบประเพณี สถานที่   ที่น่าท่องเที่ยวของไทยออกสู่สายตาผู้ชมคอนเท้นท์ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล  โดยมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องระหว่างเดือน เมษายน –มิถุนายน 2562


ทั้งนี้ตั้งแต่ประกาศรับสมัครก็ได้มีผู้สนใจส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางคณะกรรมการก็ได้ทำการคัดเลือกผลงาน ที่มีความโดดเด่น และ
มีศักยภาพ เพื่อเข้ารับการอบรมฯหลักสูตร “การเขียนบทภาพยนตร์และบทละครโทรทัศน์” แบ่งเป็นประเภทบทภาพยนตร์จำนวน 30 คน ประเภทบทละครโทรทัศน์จำนวน 30 คน  เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยมีเหล่าวิทยากรจากสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ และสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่มีชื่อเสียงในโครงการอาทิ อ.ศัลยา สุขนิวัฒดิ์  ,ผู้กำกับ ธนิตย์ จิตนุกูล ,ผู้กำกับ ชยนพ บุญประกอบ(หมู) , ผู้กำกับ ฝน-ขนิษฐา ขวัญอยู่, อัศวนัยน์ กลิ่นเอี่ยม ฯลฯ มาร่วมให้ความรู้และทักษะต่างๆ ในการพัฒนาบท ภาพยนตร์และบทละครโทรทัศน์



ซึ่งหลังจากพัฒนาบทแล้วจึงนำมาประกวดเฟ้นหาผลงานที่มีความโดดเด่นเข้ารับรางวัลแบ่งเป็นประเภท บทภาพยนตร์ส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว จำนวน 10 รางวัล (คลึง ,ปลาบู่ทอง,โลกสมมุติ,วันวิสาเซียนพระเครื่อง, สารคาม..พู่นแหล่ว,หนังสืองานศพ,หนึ่งอาทิตย์,Away From Home,Lost and Cow : ลักพาวัว ,Three monk and little lady )

บทละครโทรทัศน์ ส่งเสริมการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว จำนวน 10 รางวัล   ( กลิ่นมาลา,กระยาทิพย์,คุณพี่เจ้าขา..ดิฉันเป็นห่านมิใช่หงส์,ตราบธุลีดิน,เพลงแผ่นดิน,มนตร์รัก หนองผักกระแยง,ยิหวาดาตัง,ลมพ่ายรัก,ศพรำสวด, Pround of you)และได้มอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรมในโครงการรวม 60 คน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line