ศาลเลื่อนตัดสินคดี อั้ม อธิชาติ ฟ้องหมิ่น บริษัทบลูริบบอน หลังจำเลยขอไกล่เกลี่ย เป็น 19 ก.ค.

ศาลเลื่อนตัดสินคดี อั้ม อธิชาติ ฟ้องหมิ่น บริษัทบลูริบบอน หลังจำเลยขอไกล่เกลี่ย เป็น 19 ก.ค.

ที่ห้องพิจารณา 707 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2954/2559 ที่นายอธิชาติ ชุมนานนท์ หรืออั้ม อธิชาติ ดารา-นักแสดงชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท บลู ริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด, นายวินัย เอี่ยมประเสริฐ กรรมการ ผู้จัดการบริษัท ฯ,และนายปฏิภาณ วนัสบดี ที่ปรึกษากฎหมาย เป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328, 332 ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษตามความผิด และให้พวกจำเลยชดใช้ค่าเสียหาย ต่างๆ แก่โจทก์จำนวน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี แก่โจทก์ด้วย


 โดยวันนี้อั้ม อธิชาติ ซึ่งเป็นโจทก์ และฝ่ายจำเลยทั้งสาม ก็ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา เมื่อถึงเวลา ทนายจำเลยแถลงต่อศาลขอเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน เนื่องจากจำเลยยังติดขัดค่าโฆษณาลงหนังสือพิมพ์หน้าบันเทิง 3 ฉบับ และชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ 1 ล้านบาท ที่ยังไม่ได้ชดใช้ จึงขอเวลารวบรวมเงินก่อน คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในวันที่ 5 ก.ค. นี้ ทนายโจทก์แถลงไม่คัดค้าน ศาลพิจารณาแล้วคดีนี้คู่ความตกลงกันได้ เดียงแต่จำเลยยังไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ จึงอนุญาตให้เลื่อนไปอ่านคำพิพากษาในวันที่ 19 ก.ค. เวลา 09.00 น.

ด้านนายปฏิภาณ วนัสบดี ที่ปรึกษากฎหมาย บริษัทบลูริบบอนฯ ให้สัมภาษณ์ก่อนการพิจารณาคดีว่า ตนกับนายวินัย เอี่ยมประเสริฐ กรรมการ ผู้จัดการบริษัทบลูริบบอน ฯ ได้เจรจาตกลงกันได้ด้วยดี กับฝ่ายโจทก์ และยอมรับว่าเมื่อครั้งที่แถลงข่าว ได้พูดเกินเลยไป เนื่องจากได้ข้อมูลมาไม่ครบถ้วน วันนี้จึงขอโทษทางฝ่ายโจทก์ที่เคยให้สัมภาษณ์จนทำให้ฝ่ายครอบครัว คนรอบข้างฝ่ายโจทก์ได้รับผลกระทบ ตนในฐานะตัวแทนของทางบริษัทฯ จึงขอโทษทางฝ่ายโจทก์ที่ทำให้เสียหาย วันนี้ รู้ว่าตัวเองทำไม่ถูก พูดผิดไปหลายๆ อย่าง ทั้งนี้ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีตนยังขอไม่เปิดเผย เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ส่วนรายละเอียดคำขอโทษอย่างเป็นทางการนั้น จะมีการตีพิมพ์ทางหนังสือพิมพ์ จึงขอให้สื่อมวลชนติดตามรายละเอียดภายในเดือนหน้า

ขณะที่นายอธิชาติ หรืออั้ม ฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า หลังจำเลยให้สัมภาษณ์ขอโทษแล้ว ตนก็รู้สึกพอใจ ทางทนายเองก็อยากรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดการเรียกร้องค่าเสียหาย หรือรายละเอียดเกี่ยวกับคดี ขอให้คดีเสร็จสิ้นก่อน ในวันนี้ขอให้เป็นการแสดงความจริงใจ อะไรต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคดีขอยังไม่พูดถึง

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line