หมอช้าง แนะเลือกเครื่องประดับเพชร เสริมโชคชะตา ตามราศี

หมอช้าง แนะเลือกเครื่องประดับเพชร เสริมโชคชะตา ตามราศี

เครื่องประดับเพชร นอกจากเป็นแอคเซสซอรี่เสริมบุคลิกให้ดูดี สง่างามแล้วยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับดวงชะตาได้เช่นกัน วันนี้ได้มีโอกาสพบกับ หมอช้าง - ทศพร ศรีตุลาซินแสคนดัง ในงาน “Jubilee Diamond The Brilliance of 90 Years Journey” (ยูบิลลี่ ไดมอนด์ เดอะ บิลเลี่ยน ออฟ 90 เยียส เจอร์นี่) เพื่อขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนุนด้วยดีเสมอมารอบสื่อมวลชน เลยเก็บเคล็ดลับเลือกเครื่องประดับเพชรเสริมโชคชะตา มาฝากหนุ่มๆ สาวๆ ค่ะ


หมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา เล่าว่า เครื่องประดับเพชรนั้น นอกจากเราใส่เพื่อความสวยงามแล้ว เรายังได้ความเป็นมงคลจากการสวมใส่ด้วย เพราะมีความเชื่อเรื่องอัญมณีกับราศี ในส่วนของ “เพชร” คือ ราชาแห่งอัญมณี จึงใส่ได้ทุกราศี ซึ่งในศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า การที่มีของที่สามารถกระจายแสงได้ดีจะช่วยปรับพลังงาน หรือพลังชี่ให้สมดุล เพราะพลังชี่อยู่รอบๆ  และในบางครั้งเราอาจจะไปอยู่ในสถานที่ที่พลังชี่ที่ไม่สมดุล หรือ บางทีเรามีพลังชี่ที่ไม่สมดุลโดยเราไม่รู้ตัวเช่น นั่งใต้คาน นั่งตรงทางสามแพร่ง ประตูห้องน้ำตรงกับเตียง ดังนั้นหลักการฮวงจุ้ยเลยให้หาอะไรที่กระจายแสงได้มาติด เช่น คริสตัล เพื่อเป็นการกระจายพลังงาน  แต่เราไม่สามารถพกคริสตัลไปไหนมาไหนได้ตลอด ดังนั้นเครื่องประดับที่อยู่ติดตัวท่านที่สามารถกระจายแสงได้ ก็สามารถช่วยปรับพลังชี่รอบๆ ตัวได้  “เพชร” ถือเป็นอัญมณีที่แข็งและใสที่สุด ทุกราศีสามารถใส่ได้ แต่ดีไซน์ของเครื่องประดับเพชรก็ช่วยเสริมโชคชะตาได้ โดยแบ่งตามธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ

เริ่มจากธาตุ “น้ำ” คนเกิดราศี กรกฎ พฤศจิ มีน

ธาตุน้ำมาจากธรรมชาติ พืช สายน้ำ แนะนำให้ใช้ เพชรทรงกลม (Round Brilliant Cut Diamond) ส่วนดีไซน์ เน้นเครื่องประดับที่เป็นมีลักษณะโค้ง คล้ายคลื่น ดูพริ้วไหว หรือจะใช้ดีไซน์ที่มีลักษณะเป็นเลข 8 หรือ infinity ซึ่งมีความหมายว่า ไม่มีที่สิ้นสุด เพราะดูคล้ายคลื่น ส่วนขนาดของเครื่องประดับก็มีผล เพราะยิ่งมีขนาดใหญ่ก็จะช่วยกระจายแสงได้ดี

ธาตุ “ไฟ” คนเกิดราศี เมษ สิงห์ ธนู

ธาตุไฟเป็นธาตุที่ร้อนแรง ถูกโฉลกกับ เพชรทรงมาร์คีส์ คัท (Marquise Cut Diamond) หรือ ทรงข้าวสาร เพราะลักษณะคล้ายแสงไฟ นอกจากเพชรสีใสแล้ว ธาตุไฟยังถูกโฉลกกับกับPink Diamond หรือ เพชรสีชมพู เพราะ สีชมพูเป็นสีของธาตุไฟ ธาตุแห่งผู้นำ

ธาตุ “ลม” คนเกิดราศี เมถุน ตุลย์ กุมภ์

ธาตุลมเป็นธาตุแห่งความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นจึงเหมาะกับเพชรแฟนซี เช่น เพชรทรงหัวใจ (Heart Shaped Diamond) ส่วนดีไซน์ให้เน้นดีไซน์เก๋ ที่ไร้รูปแบบ ไม่ใช่ทรงเลขาคณิต

ธาตุ “ดิน” คนเกิดราศี มังกร พฤษภ กันย์

ธาตุดิน คือธาตุที่สื่อถึงการทำงาหนัก ดังนั้นจึงถูกโฉลกกับ เพชรทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า เช่น ทรงคุชชั่น (Cushion Cut Diamond) และ ทรงบาร์เกต (Baguet Cut Diamond) เพราะสื่อถึงความแข็งแกร่ง เพชรสีเหลือง (Yellow Diamond) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับธาตุดิน เพราะธาตุดินถูกโฉลกกับสีเหลือง ครีม และน้ำตาล

ได้เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกเครื่องประดับให้ถูกโฉลกกับธาตุกันแล้ว ก็สามารถไปช็อปเครื่องประดับเพชรกันได้ในงาน “Jubilee Diamond The Brilliance of 90 Years Journey” ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ห้อง Le Grand Ballroom ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท และ ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน2562 เวลา 15.00-16.00 น. และ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 14.00-15.00 น. พบกับ อาจารย์ช้างทศพล ศรีตุลา มาแนะนำวิธีเลือกเครื่องรางเสริมโชคลาภและการค้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-625-1111 และติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook:Jubilee Diamond (Thailand), www.jubileediamond.co.th,  Line: @jubileediamond

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line