เช้านี้ที่หมอชิต พาแฟนคลับฟินเที่ยวเมืองรอง สัมผัสวิถีสโลว์ไลฟ์ กว๊านพะเยา พร้อม โบว์ เมลดา

เช้านี้ที่หมอชิต พาแฟนคลับฟินเที่ยวเมืองรอง สัมผัสวิถีสโลว์ไลฟ์ กว๊านพะเยา พร้อม โบว์ เมลดา

เดินหน้าสร้างความสุข ให้กับผู้ชมรายการอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรม “เช้านี้เที่ยวเมืองรอง” ที่ทางรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้น โดยครั้งนี้ได้นางเอกสาว “โบว์” เมลดา สุศรี รับหน้าที่ไกด์คนพิเศษ พาผู้โชคดีท่องเที่ยวเมืองรอง จ. พะเยา สัมผัสวิถีชีวิตสโลว์ไลฟ์ แบบจัดเต็ม 2 วันหนึ่งคืนด้วยความอบอุ่น


โดยกิจกรรมครั้งนี้  10 ผู้โชคดี มีโอกาสได้ไป เช็คอินสถานที่สำคัญหลายแห่งของจ.พะเยา พร้อมกับการเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวไทลื้อที่อำเภอเชียงคำ ที่ วัดนันตาราม ซึ่งมีวิหารที่สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยแกะสลักด้วยไม้สักทองทรงเครื่องแบบไทใหญ่ เพื่อเป็นการต้อนรับผู้โชคดีทุกท่านสู่เมืองพะเยาอย่างเป็นทางการ

จากนั้นเดินทางไป เฮือนไตลื้อ บ้านแม่แสงดา ซึ่งจัดกิจกรรมต้อนรับ  ”โบว์” และผู้โชคดีทั้งสิบท่านด้วยการแสดงวัฒนธรรมการตีกลองสะบัดชัย ที่เป็นเอกลักษณ์ ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันในขันโตกแบบดั้งเดิม ชิมอาหารพื้นถิ่นของชาวไทลื้อแท้ๆ ทั้งจิ้นซ่ำพริก แกงฮังเล แกงขนมเส้นแห้ง ปลาปิ้งอบ และไข่ป่ามของขึ้นชื่อ ทั้งนี้ตลอดกิจกรรม “โบว์” และผู้โชคดี ยังได้พูดคุยกับ ชาวบ้าน สัมผัสวัฒนธรรมการกินอยู่ของคนพื้นถิ่นเรียนรู้การทำผ้าฝ้ายทอมือ ที่บ้านป้ามาลี  ได้เห็นความละเอียดของการทำฝ้ายแต่ละเส้น และการย้อมเส้นใยฝ้ายจากสีธรรมชาติ ก่อนจะเดินทางไปชมบรรยากาศความงดงามของกว๊านพะเยายามเย็น และปิดท้ายวันอย่างอบอุ่นกับกิจกรรม สนุกๆ ร่วมกัน

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการทำบุญใส่บาตรข้าวเหนียว ก่อนจะตาม “โบว์” ไปลงเรือไปวัดกลางน้ำสักการะหลวงพ่อศิลา แห่งวัดติโลกอาราม วัดเก่าแก่กลางกว๊านพะเยาหนึ่งใน Unseen Thailand อายุมากกว่า 500 ปี จากนั้น สักการะพ่อขุนงำเมือง ถ่ายรูปเช็คอินที่จุดแลนด์มาร์คพญานาคคู่ เข้าวัดศรีโคมคำ กราบขอพรพระเจ้าตนหลวง พระพุทธรูปเชียงแสนองค์ใหญ่ที่สุดในล้านนา พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองพะเยา ก่อนจะปิดท้ายทริปนี้ที่ร้านนิทานบ้านต้นไม้ กับกิจกรรม DIY พิมพ์ลายกระเป๋าด้วยใบไม้ เป็นของที่ระลึกก่อนกลับบ้าน นับเป็นการปิดทริป กิจกรรมเช้านี้เที่ยวเมืองรองได้อย่างน่าประทับใจ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line