ยูพีเอสเสริมแกร่งเครือข่ายเชื่อมโยงการค้าในเอเชีย รับแนวโน้มการเติบโตในภูมิภาค

ยูพีเอสเสริมแกร่งเครือข่ายเชื่อมโยงการค้าในเอเชีย รับแนวโน้มการเติบโตในภูมิภาค

ยูพีเอสขยายขอบข่ายบริการครั้งใหญ่ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 1.4 ล้านรหัสไปรษณีย์ใน 41 ประเทศและเขตการปกครองทั่วเอเชียแปซิฟิก เชื่อมโยงลูกค้ากว่า 22 ล้านธุรกิจสู่เครือข่ายการค้าทั่วโลก


รอส แม็คคัลลา ประธานยูพีเอส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “รากฐานของการลงทุนในเครือข่ายโลจิสติกส์อัจฉริยะยูพีเอสคือความมุ่งมั่นที่จะทำให้ธุรกิจในเอเชียเข้าสู่สนามการค้าระดับโลกได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อลูกค้าเติบโต ธุรกิจของเราก็เติบโตตามไปด้วย วันนี้ เราช่วยให้ลูกค้ายูพีเอสในเอเชียจำนวนมากขึ้นส่งและรับสินค้าได้ในเวลาที่สั้นลง เพราะสามารถเข้าถึงบริการของเราได้ง่ายขึ้นตามเมืองต่าง ๆ ทั้งยังขยายช่วงเวลาในการส่งสินค้าที่ยาวนานขึ้นระหว่างวัน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจในเอเชียในการขยายการค้าสู่ภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก”

การขยายบริการครั้งสำคัญของยูพีเอสในประเทศไทยปีนี้คือ การเปิดตัวบริการ UPS eFulfillment  เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจขนาดเล็กและกลางของไทยเข้าถึงตลาดโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการเชื่อมโยงกับตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์และร้านค้าออนไลน์ 21 แห่งผ่านแพล็ตฟอร์มหนึ่งเดียวที่รองรับการจัดเก็บสินค้า จัดการคำสั่งซื้อ บรรจุหีบห่อ และจัดส่งสินค้า

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ยูพีเอสยังได้มีการดำเนินการต่าง ๆ อันเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาค ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าเป็นสัดส่วนถึง 63%ของการเติบโตของจีดีพีโลกในปี 2562 [1]   ซึ่งประกอบด้วย

  • การยกระดับศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศของเอเชียแปซิฟิกที่เซินเจิ้น - เพิ่มขีดความสามารถในการกระจายสินค้าขึ้นเกือบ 50% เพื่อเตรียมพร้อมรองรับปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นในอีกสามปีข้างหน้า
  • การลดระยะเวลาส่งสินค้าให้สั้นลงในเส้นทางการค้ากว่า 2,300 เส้นทาง – ด้วยระยะเวลาส่งสินค้าระหว่างทวีปที่ลดลงสูงสุดถึง 4 วัน และระยะเวลาส่งสินค้าในเอเชียลดลงสูงสุดถึง 2 วัน
  • การขยายขอบข่ายบริการ UPS Worldwide Express®   - ด้วยบริการส่งด่วนระหว่างประเทศแบบถึงภายในเวลาที่กำหนดสู่ออสเตรเลีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ธุรกิจไทยสามารถตอบสนองความต้องการส่งสินค้าด่วนของลูกค้าและผู้ค้าในตลาดต่าง ๆ เหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้น
  • การขยายเวลาเข้ารับพัสดุสูงสุดถึง 5 ชั่วโมง – สำหรับการส่งออกจากจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ช่วยให้ธุรกิจมีระยะเวลาการผลิตที่มากขึ้นและมีเวลาเพิ่มขึ้นในการจัดการคำสั่งซื้อของลูกค้า
  • การเสริมความยืดหยุ่นให้ซัพพลายเชน – ด้วยบริการเข้ารับสินค้าในวันเสาร์ในสหรัฐอเมริกา ช่วยให้การนำเข้าสู่ 8 ตลาดในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย รวดเร็วขึ้นกว่าเดิมถึงหนึ่งวันเต็ม

รัสเซล รี้ด กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงความต้องการในการเชื่อมโยงทางการค้าที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ การประชุมสุดยอดอาเซียนที่กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจอย่างจริงจังในการสนับสนุนการเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อภายในภูมิภาค ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจของยูพีเอส เศรษฐกิจในภูมิภาคที่แข็งแกร่งขึ้นจะเปิดทางให้ประเทศไทยเดินหน้าอย่างมั่นคงท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง และประสบการณ์อันยาวนานของยูพีเอสจะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจไทยดำเนินต่อไปภายใต้ภูมิทัศน์ทางธุรกิจที่พลิกผันอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน การยกระดับศักยภาพในภูมิภาคอย่างเช่นที่เราทำที่ศูนย์กระจายสินค้าเซินเจิ้น ควบคู่กับการเสริมศักยภาพบริการในประเทศไทย จะเพิ่มขีดความสามารถให้ยูพีเอสรองรับการเติบโตของภาคการผลิตและอีคอมเมอร์ซของไทยในอีกหลายปีข้างหน้า”

ศูนย์กระจายสินค้าเซินเจิ้นคือจุดเชื่อมต่อการส่งสินค้าภายในภูมิภาค และการเสริมศักยภาพครั้งนี้เป็นทั้งการยกระดับความเชื่อมั่นและคุณภาพการบริการให้กับลูกค้ายูพีเอสในเอเชีย ด้วยจำนวนพนักงาน 550 คนปฎิบัติหน้าที่ประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงที่ศูนย์ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการคัดแยกและจัดการพัสดุส่งด่วนและไม่ด่วนแยกจากกัน สำนักงานศุลกากรในพื้นที่ ซึ่งรวมถึงหน่วยงานตรวจสอบและกักกันสินค้านำเข้าของจีน และบริเวณโหลดสินค้าพื้นที่ 150,000 ตารางเมตรเชื่อมกับจุดจอดเครื่องบินขนส่ง 13 ลำ ด้วยพนักงานของยูพีเอสที่คอยดูแลด้านการจัดการโหลดสินค้าภาคพื้นดินทำให้ยูพีเอสสามารถควบคุมเที่ยวบินเข้าออกจากศูนย์กว่า 86 เที่ยวต่อสัปดาห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร

ยูพีเอสยังคงเสริมศักยภาพบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อยืนยันถึงความมุ่งมั่นต่อประเทศไทยด้วยนวัตกรรมบริการต่าง ๆ ที่ส่งเสริมให้ธุรกิจไทยก้าวทันโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมอร์ซใหม่ ๆ ในปี 2561 ยูพีเอสประกาศขยายบริการ UPS My Choice ครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เปิดตัวมา โดยเพิ่มขีดความสามารถการติดตามการส่งพัสดุให้ลูกค้าเพิ่มเติมใน 96 ประเทศและเขตการปกครอง  รวมทั้งประเทศไทย ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงอีเมล์และข้อความแจ้งสถานะการส่งสินค้าตลอดเส้นทางการขนส่ง รวมทั้งเลือกเปลี่ยนวันรับสินค้าเป็นวันอื่นได้ง่ายและสะดวกขึ้น  

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line