เอชพี เปิดตัว HP STITCH S เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัลสุดล้ำสมัย

เอชพี เปิดตัว HP STITCH S เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัลสุดล้ำสมัย

เอชพี เปิดตัวเครื่องพิมพ์สิ่งทอเชิงพาณิชย์ HP Stitch Series เทคโนโลยีใหม่สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน GFT 2019 งานแสดงสินค้าที่ครบวงจรที่สุดของอาเซียนสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตเสื้อผ้าและสิ่งทอ ท่ามกลางผู้เข้างานกว่า 17,000 คน จากวงการผลิตเสื้อผ้าและสิ่งทอกว่า 250 แบรนด์ใน 25 ประเทศ เครื่องพิมพ์ HP Stitch S เป็นเครื่องพิมพ์ดิจิตอลที่นำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสิ่งทอ ระบบการจัดการใช้งานง่ายขึ้น ให้ความรวดเร็วสูงสุด ลดความสิ้นเปลือง และ color matching ที่แม่นยำ

อุตสาหกรรม Fast Fashion ในประเทศไทย ได้เข้ามาเขย่าวงการเสื้อผ้าแฟชั่นค้าปลีกมากมายเพราะพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคยังคงเป็นตัวกำหนดสไตล์และเรียกหาเสื้อผ้าแฟชั่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขา ขณะนี้ตลาดสินค้าแฟชั่นมีการแข่งขันสูงและมีอัตราการเติบโตในเลขสองหลัก  และเพื่อให้อยู่รอดบนรันเวย์ในอุตสาหกรรมสิ่งทอและแฟชั่นของโลก นักดีไซเนอร์และตัดเย็บเสื้อผ้าเฉพาะกลุ่มจะต้องสร้างแบรนด์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตนพร้อมไปกับการดึงเทคโนโลยีและความรู้ใหม่ๆ มาช่วยในการออกแบบสร้างสรรค์เสื้อผ้าแฟชั่นได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

“การเปิดตัวเทคโนโลยีการพิมพ์ใหม่ของเอชพีสำหรับวงการแฟชั่นและสิ่งทอของไทยในครั้งนี้ เป็นจังหวะที่เหมาะสม เพราะเป็นช่วงเวลาที่นักออกแบบแฟชั่นและผู้ผลิตต้องการนวัตกรรมด้านการพิมพ์ดิจิทัลเชิงพาณิชย์  มาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงและมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว” ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าว “การพิมพ์ดิจิทัลรุ่นใหม่ของเอชพี เสนอเทคโนโลยีการจัดการงานพิมพ์สีที่ดีที่สุด ที่ให้ความคงทน สม่ำเสมอ และประสิทธิภาพสูง จะปลดปล่อยข้อกังวลและเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบแฟชั่นยุคใหม่และผู้ผลิตสิ่งทอมุ่งเน้นไปที่การรังสรรค์งานศิลปะของตนมากขึ้น”

ส่วนหนึ่งของการเปิดตัวครั้งนี้ เอชพี ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ วาริธร บูติค (Varithorn Boutique) แบรนด์เสื้อผ้าที่ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศไทย การทำงานร่วมกันโดย วาริธร กันท์ไพบูลย์ แฟชั่นนิสต้าและเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Varithorn Boutique จะออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษด้วยผ้าลายพริ้นท์พิเศษพิมพ์จาก HP Stitch S บนโพลีเอสเตอร์ผ้าไหมและโพลีเอสเตอร์ชีฟอง


“ยุคของ ‘one size fits all’ สิ้นสุดไปแล้ว ลูกค้าต้องการดีไซน์ที่เป็นเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสมกับบุคลิกเฉพาะ บ่งบอกความเป็นตัวตนมากที่สุด” วาริธร กันท์ไพบูลย์ กล่าว “เทคโนโลยีการพิมพ์ของ HP Stitch ให้คุณภาพการพิมพ์ลงบนผ้าสูง และที่สำคัญคือเรื่องของสีที่แม่นยำ ในฐานะนักออกแบบแฟชั่นเราต้องการให้สีมีความสม่ำเสมอแม้ว่าจะผลิตคนละเวลาก็ตาม เมื่อมีความมั่นใจในเรื่องของสีแล้วจึงเกิดอิสระในการออกแบบจากแรงบันดาลใจจากตัวเรามากขึ้น นักออกแบบแฟชั่นสามารถดีไซน์ลวดลายตามต้นฉบับแล้วพิมพ์ออกมาเป็นผลงานสไตล์โดดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร”

เครื่องพิมพ์ HP Stitch Series ที่เปิดตัวในสู่ตลาดมี 3 รุ่น ประกอบด้วย เครื่องพิมพ์ HP Stitch S300 64-in เครื่องพิมพ์ HP Stitch S500 64-in และ HP STITCH S1000 126-in

เครื่องพิมพ์ HP Stitch ที่ทำงานร่วมกับ HP SmartColor และสเปกโทรโฟโตมิเตอร์ในตัวรุ่นแรก เป็นระบบการจัดการสีที่แม่นยำไม่ว่าจะผลิตซ้ำหรือพิมพ์เป็นล็อต ด้วยคุณภาพการพิมพ์ที่สุดยอดนี้ ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายโดยหลีกเลี่ยงการสูญเสียจากการพิมพ์ซ้ำ นอกจากนี้ ด้วยการเชื่อมต่อเทคโนโลยี HP Thermal Inkjet สำหรับสีย้อมมาตรฐานอุตสาหกรรม ผู้ผลิตงานพิมพ์จึงมั่นใจได้ถึงความทนทานของสีที่มากยิ่งขึ้น สีสันถูกต้อง แม่นยำ และใช้งานง่าย 

เครื่องพิมพ์ HP Stitch S300 เป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดสำหรับการพิมพ์สีย้อม Dye Sublimation สามารถเปลี่ยนหัวพิมพ์ได้ด้วยตัวเอง ทำให้เวลาและค่าใช้จ่ายในการบริการลดลง เครื่องพิมพ์ HP Stitch S300 ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้เชี่ยวชาญที่ใหม่กับการพิมพ์สีย้อม แผนกการสร้าง prototype และผู้ให้บริการการพิมพ์ที่กำลังเติบโต

เครื่องพิมพ์ HP Stitch S500 เป็นกำลังสำคัญสำหรับหน่วยผลิต ที่สามารถคาดการณ์กระบวนการทำงานของสีระเหิดและการลดปริมาณของเสียของวัสดุการผลิต ด้วยการกำหนดค่าหัวพิมพ์ 2xCMYK แบบสมมาตร และ Optical Media Advance Sensor เครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ขนาด 64 นิ้วนี้มีโหมดสำหรับการพิมพ์ที่เข้มข้นแม่นยำ ไร้รอยต่อเมื่อต้องพิมพ์ในอัตราความเร็วสูงสุด เครื่องพิมพ์ HP Stitch S500 จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการผลิตจำนวนมาก



คุณสมบัติหลักของเครื่องพิมพ์ HP Stitch S500  

  • ยกระดับ/ปรับปรุงกระบวนการ เพิ่มผลผลิต
  • ด้วยตลับซัพพลายส์สีหมึกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และ Tension-Sensing Winder ของ HP ช่วยให้สามารถพิมพ์ดำเนินต่อโดยไม่มีคนเฝ้าแม้ต้องทำงานต่อเนื่องข้ามคืน ที่มีการประสานงานภายใต้การบริการของ HP และระบบการจัดการบนคลาวด์
  • สีสำหรับงานพิมพ์ที่มั่นใจได้ด้วย HP Smart Color
  • ควบคุมอย่างวางใจได้ด้วยการกำหนดการทำงานของการพิมพ์ ที่ให้ความสม่ำเสมอและแม่นยำของสีระหว่างเครื่องพิมพ์ทั้งกระบวนการ  
  • ลดต้นทุน
  • หลีกเลี่ยงการต้องพิมพ์ซ้ำและลดความสิ้นเปลือง โดยหัวพิมพ์ประสิทธิภาพสูงที่ให้ความละเอียด 1200 dpi ประกอบการทำงานกับระบบ HP Smart Nozzle Compensation ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์พร้อมการโหลดอุปกรณ์ด้านหน้าและระบบที่ไม่มีแกนหมุน

ราคาและการวางจำหน่าย HP Stitch S Printer Series กำหนดเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้ สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อได้ที่ [email protected]  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ https://www8.hp.com/th/en/printers/stitch-textile-printers/overview.html

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line