ช้างเผือก “ภาคอิสาน”บาสเกตบอลเยาวชน “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่3)

ช้างเผือก “ภาคอิสาน”บาสเกตบอลเยาวชน “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่3)

การแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคและระดับประเทศ “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่ 3) เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยทั่วทุกภูมิภาคมีศักยภาพในการเล่นกีฬาบาสเกตบอล และพัฒนานักกีฬาบาสเกตบอลให้สามารถก้าวสู่กีฬาบาสเกตบอลอาชีพได้ในอนาคต ได้เปิดรับสมัครทีมบาสเกตบอลเยาวชนและนักเรียนทั้งชายและหญิง จำนวน 6 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 14 ปี, อายุ 16  ปี, อายุ 18  ปี ทั่วประเทศ 


ซึ่งการแข่งขันคัดเลือกใน “ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” มี 20 จังหวัด คือ เลย, หนองบัวลำภู, อุดรธานี, หนองคาย, บึงกาฬ, กาฬสินธุ์, สกลนคร, ขอนแก่น, ร้อยเอ็ด, มหาสารคาม, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศีรษะเกษ, อุบลราชธานี, ยโสธร, อำนาจเจริญ, นครพนม, ชัยภูมิ และมุกดาหาร ได้สิ้นสุดแข่งขันลงแล้ว   สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้จัดให้มีการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-8 กรกฎาคม 2562  ที่โรงเรียนสิรินธร  จังหวัดสุรินทร์    ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ได้ทีม “ชนะเลิศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”   ได้แก่

รุ่นอายุ 14ปี (หญิง)     ได้แก่ โรงเรียนเก้งเต็ก                     จังหวัดนครราชสีมา

รุ่นอายุ 14ปี (ชาย)      ได้แก่ โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์             จังหวัดอุดรธานี

รุ่นอายุ 16ปี (หญิง)     ได้แก่ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย จังหวัดชัยภูมิ

รุ่นอายุ 16ปี (ชาย)      ได้แก่ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช        จังหวัดอุบลราชธานี

รุ่นอายุ 18ปี (หญิง)     ได้แก่ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย จังหวัดชัยภูมิ

รุ่นอายุ 18ปี (ชาย)      ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญ นครราชสีมา A จังหวัดนครราชสีมา

โดยมีนายกฤษ  ละมูลมอญ  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต33 เป็นผู้ มอบถ้วยและเงินรางวัลให้กับโรงเรียนต่างๆ และในการแข่งขัน “รอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศ”  จัดการแข่งขันวันที่ 16-22 กันยายน 2562 ณ สนามจีเอสบี สเตเดียม 29 ถนนชัยพฤกษ์  

Comments

Share Tweet Line