สาว ๆ เตรียมกรี๊ด “Fool Step” ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “เทียร์ส” ให้ฟังแล้วจ้า

สาว ๆ เตรียมกรี๊ด “Fool Step” ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “เทียร์ส” ให้ฟังแล้วจ้า

เป็นวงที่มีแฟนคลับสาว ๆ ชูป้ายไฟและส่งเสียงกรี๊ดให้มากที่สุดวงนึงบนเวทีฮอตเวฟฯ 2018 และแม้ไม่ได้ที่ 1 แต่วันนี้ 5 หนุ่ม มาร์ค - ศิวปีติ์ มาไพศาลกิจ(ร้องนำ) , ฟร้อนท์ - สิทธวีร์ บุรพธานินทร์(กีต้าร์) , ตัง - ไชยกร อมรรัตนานุเคราะห์(เบส) และคู่แฝด มิค - เสฏฐนันท์(กีต้าร์) กับ แมค - สุภณัฐ พรวรวาณิช(กลอง) วง Fool Step(ฟูล สเต๊ป) ก็ได้เข้าวงการอย่างเต็มตัวและปล่อยซิงเกิ้ลแรกชื่อ Tears (เทียร์ส) ให้ฟังกันแล้ว โดย ออฟ บิ๊กแอส เปิดโอกาสให้เป็น 1 ใน 6 ของโปรเจกต์ genie new folder (จีนี่ นิว โฟลเดอร์) โดยเพลงนี้ มาร์ค นักร้องนำหยิบประสบการณ์ตรงมาแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง


มาร์ค เล่าว่า “ตอนแรกพวกเราเกือบจะได้ประกวดฮอตเวฟ 2017 แล้วแต่ไปส่งคลิปไม่ทัน แล้วพวกเราก็เริ่มพัฒนาตัวเองจนไปสมัครฮอตเวฟ 2018 ก็เลยเป็นที่มีของชื่อ Fool Stepครับ คือแค่ไปส่งคลิปง่าย ๆ แต่เราดันทำกันไม่ได้ทำให้ต้องรออีกหนึ่งปี  คือเป็นก้าวโง่ ๆ แต่มีความหมายกับพวกเราครับ พอประกวดเราได้เข้ารอบสุดท้ายและได้ที่3 ก็เสียใจเหมือนกันแต่เป็นบทเรียนที่ดีมาก เพราะถ้าไม่แพ้วันนั้นก็คงทะนงตัวว่าเก่งครับ และก็ได้รับการติดต่อให้เข้ามาอยู่ในโปรเจกต์ จีนี่ นิว โฟลเดอร์ ซึ่งพวกเราดีใจมากครับ  สำหรับเพลงนี้ผมเริ่มจากหยิบกีตาร์โปร่งมาแต่งเมโลดี้ 10 นาทีแล้วค่อยแต่งเนื้อเพลง และได้พี่ เหนือ - เหนือวงศ์ ต่ายประยูร จากแมงโก้ทีมมาช่วยเรียงลำดับการเล่าเรื่องให้สมูทและกระชับขึ้น ก็แก้เยอะอยู่เหมือนกันครับ 555

เพลง เทียร์ส ผมเล่าถึงการเสียใจที่ไม่อยากเสียน้ำตาให้ใครบางคนเพราะเค้าไม่สมควรค่า แต่เราก็ห้ามไม่ได้ก็เลยต้องเตือนตัวเองว่าร้องให้หมดแล้วก็ลุกขึ้นมาก้าวต่อไปครับ เป็นประสบการณ์ทั้งของผมและเพื่อน เพลงนี้เป็นเพลงมีเดี้ยม  มีความโมเดิร์นกับร็อกดิบ ๆ ผสมกัน และ พี่ออฟ แนะนำให้เพิ่มเสียงซินธิไซเซอร์เข้าไปและท่อนฮุคก็เป็นเสียงดนตรี ไม่มีเนื้อร้องครับ มิวสิกวิดิโอจะเป็นการโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของพวกเราท่ามกลางสายฝน ตัดกับภาพนักแสดงสมทบที่มาแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ซึ่งพี่ ซาด๊าส - คุณากรณ์ สุวะมินทร์ ผกก. อธิบายว่าฝนสื่อถึงความเสียใจครับ ตอนถ่ายคือหนาวใจสั่นเลย สนุกดีครับ แช่น้ำตั้งแต่บ่ายถึงสองทุ่มครับ ไม่มีใครเป็นไข้แต่ปวดหลังเพราะต้องโยกเยอะ 555 อยากให้ทุกคนลองฟังกันก่อน เพลงนี้เหมือนจะเศร้าแต่ก็ให้กำลังใจที่ดีสำหรับคนที่รู้สึกอย่างนั้นและขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่รอฟังเพลงของเรา ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตพวกเราครับ ติดตามข่าวสารของพวกเราได้ที่ facebook, instagram, twitter: Foolstepband และ genie new folder ครับ”

Comments

Share Tweet Line