นักแสดงช่อง 3 ร่วมงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปี62 ช้อปเต็มอิ่ม 

นักแสดงช่อง 3 ร่วมงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปี62 ช้อปเต็มอิ่ม 

  เมื่อวันที่ 10 และ 14 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งจัดตั้งตามพระดำริของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โดยทรงดำรงตำแหน่งเป็น นายกกิตติมาศักดิ์ตลอดชีพ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี ทรงเป็นประธาน ดำริให้มีการจัดงาน “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ๒๕๖๒” ขึ้นระหว่างวันที่ ๕-๑๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อหารายได้สมทบทุนมูลนิธิฯ เพื่อใช้ในกิจการสาธารณกุศล การนี้คณะกรรมการอำนวยการจัดงาน “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ๒๕๖๒” อันมี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงเป็นที่ปรึกษา และศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ เสถียรไทย รองประธานกรรมการที่ปรึกษามูลนิธิฯ



           

  โดยไทยทีวีสีช่อง 3 นำนักแสดงจากละคร “ลับลวงใจ” และ “กรงกรรม” อาทิ แคร์-ฉัตรฑริกา, แพททริค-นิพัธ, แชมป์-ชนาธิป และ ออกัส-วชิรวิชญ์ ร่วมงานพร้อมร้องเพลงให้ความสนุกกับแฟนๆที่มาร่วมงาน และเชิญชวนผู้ชมภายในงานบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิฯ ภายใต้แนวคิด “แบ่งปัน พอเพียง ยั่งยืน” โดยนักแสดงไม่ได้แต่ร่วมสร้างความสนุกบนเวทีเท่านั้น ยังได้ร่วมช้อปเต็มอิ่มภายในงานอีกด้วย ซึ่งรายได้จากการจัดงานนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยสมทบมูลนิธิฯ ภายในงานมีทั้งอาหารและผลิตภัณฑ์จากร้านค้ารับเชิญ อาทิจาก มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า, มูลนิธิเพชรรัตน-สุวัทนา, ร้านภูฟ้า, มูลนิธิจุฬาภรณ์, มูลนิธิ ณภาฯ, สมาคมแม่บ้านเหล่าทัพ ฯลฯ 

อีกทั้งยังมีร้านค้าจากสถานเอกอัคราชทูตญี่ปุ่น, สปป.ลาว, เมียนมาร์ และอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย ตลอดจนร้านค้ารับเชิญจากหน่วยงานราชการ มหาวิทยาลัย และภาคเอกชนต่างๆ รวมถึงร้านค้าทั่วไปรวมกว่า 150 ร้านค้า นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการบอกเล่าประวัติความเป็นมาและภารกิจต่าง ๆ ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย, นวัตกรรมภาพยนตร์ 4 มิติ บอกเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ฯลฯ และยังมีการแสดงอักษราหุ่นละคร และการแสดงพื้นบ้านสี่ภาคจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานอีกด้วย

 ตลอด 10 วันที่ผ่านมา เรียกได้ว่าบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุก และความสุขในการร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย พร้อมกับอิ่มท้องไปกับร้านค้า 150 ร้านค้า งานนี้ทั้งอิ่มบุญและอิ่มใจกันเลยทีเดียว

Comments

Share Tweet Line