เวียตเจ็ทขยายเส้นทางบินสู่ญี่ปุ่นต่อเนื่อง เปิดบริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โฮจิมินห์-โตเกียว

เวียตเจ็ทขยายเส้นทางบินสู่ญี่ปุ่นต่อเนื่อง เปิดบริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โฮจิมินห์-โตเกียว

สายการบินเวียตเจ็ทเปิดให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางใหม่อย่างเป็นทางการ เชื่อมโฮจิมินห์สู่โตเกียว (นาริตะ) เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การขยายเครือข่ายเส้นทางบินให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือในอนาคต


พิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์จัดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะในนครหลวงของประเทศญี่ปุ่น โดยมีคณะบุคคลสำคัญให้เกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายเคียวทาโร่ ฮาราโนะ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยาน สำนักงานการบินพลเรือนญี่ปุ่น สำนักงานท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ภายใต้กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น, นายอากิฮิโกะ ทามูระ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัทท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ, นายแลม ถิ แทง เฟือง อัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศญี่ปุ่น, นายชินสุเกะ ซาตาเกะ ผู้อำนวยการแผนกการส่งเสริมการค้าต่างประเทศ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนกลุ่มผู้บริหารจากเวียตเจ็ท บริษัทนำเที่ยว และพันธมิตรของท่าอากาศยานในประเทศญี่ปุ่น

นายอากิฮิโกะ ทามูระ กรรมการบริหารและประธานกรรมการ บริษัทท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ กล่าวในพิธีเปิดว่า “ขอแสดงความยินดีในการเปิดบริการเส้นทางใหม่ โฮจิมินห์-โตเกียว ของเวียตเจ็ทในวันนี้ ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากที่สายการบินเวียตเจ็ทได้เปิดบริการเที่ยวบินเส้นทางที่ 2 เชื่อมสนามบินนาริตะ หลังจากได้เปิดเส้นทางสู่ฮานอยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งช่วยส่งเสริมการขยายเครือข่ายการบินของสนามบินนาริตะของเรา ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นถึงการเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ จากการเปิดบริการเที่ยวบินระหว่างนาริตะสู่สองนครใหญ่ในเวียดนามของเวียตเจ็ท”

ฝ่าย นายโด๋ ซวน กวาง รองประธานกรรมการเวียตเจ็ท แสดงความเห็นในพิธีเปิดว่า “การเปิดเส้นทางบินใหม่ล่าสุดของเราเชื่อมโฮจิมินห์สู่โตเกียว (นาริตะ) ในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันเราสามารถเชื่อมโยงเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั้ง 4 เมืองของเวียดนามและญี่ปุ่น ซึ่งได้แก่ โตเกียว โอซาก้า ฮานอย และโฮจิมินห์ เข้าไว้ด้วยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้เราสามารถนำเสนอทางเลือกในการเดินทางแก่ประชาชนของทั้งสองประเทศและนักเดินทางทั่วโลก ซึ่งมีความหลากหลายมากขึ้นทั้งในด้านตารางบิน จุดหมายปลายทาง และบัตรโดยสารราคาประหยัด และในอนาคต เราหวังว่าจะได้นำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่ดีเยี่ยมแก่ผู้โดยสารจำนวนมากยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องบินลำใหม่และค่าโดยสารที่คุ้มค่า รวมถึงรายการความบันเทิงบนเที่ยวบินอันน่าตื่นตา บริการอาหารรสเลิศ ซึ่งให้บริการโดยลูกเรือที่ทุ่มเทใส่ใจในงานบริการของเรา”

ท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในกรุงโฮจิมินห์ร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ครั้งนี้ โดยจัดการแสดงเต้นรำแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม โยสะโกอิ เพื่อมอบความบันเทิงแก่บรรดาผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการในสนามบิน ซึ่งผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางโฮจิมินห์-โตเกียว (นาริตะ) ยังได้รับของที่ระลึกจากพนักงานต้อนรับของเวียตเจ็ท เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสสำคัญครั้งนี้อีกด้วย

เที่ยวบินโฮจิมินห์-โตเกียว มีบริการเที่ยวบินไป-กลับทุกวันด้วยเครื่องบินแอร์บัสลำใหม่รุ่น A321Neo โดยใช้เวลาบินราว 6 ชั่วโมงต่อเที่ยว ผู้โดยสารยังสามารถเดินทางอย่างคุ้มค่าสูงสุดกับ“Ohayo Saturday, fly to Japan from only 0THB” โปรโมชั่นบัตรโดยสารราคา 0 บาท (ไม่รวมภาษีและค่าบริการ) ได้ทุกวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 ผ่านทางwww.vietjetair.com ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกเส้นทางบินสู่ประเทศญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ สายการบินเวียตเจ็ทได้ประกาศเปิดเส้นทางบินสู่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเส้นทางที่ 5 ดานัง-โตเกียว (ฮาเนดะ) ซึ่งจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินทุกวันตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยใช้เวลาเดินทางเที่ยวละประมาณ 5 ชั่วโมง 30 นาที และในวันเดียวกัน สายการบินเวียตเจ็ทยังได้รับใบรับรองสมาชิกภาพอย่างเป็นทางการของสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น หรือ เคดันเรน (Japan Federation of Economic Organizations - Keidanren) ซึ่งทำให้เวียตเจ็ทเป็นวิสาหกิจต่างชาติพิเศษและเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกของโลกที่ได้เข้าร่วมสมาพันธ์ธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งเฟซบุ๊กก็ได้เข้าร่วมกับเคดันเรนในวันเดียวกัน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line