จาก “เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง” สู่ “เจ้าหญิงแห่งความพอเพียง” แอน ทองประสม

จาก “เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง” สู่ “เจ้าหญิงแห่งความพอเพียง” แอน ทองประสม

ได้พบกับนักแสดงสาวเจ้าของฉายา “เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง” แอน ทองประสม ที่งานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง”ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกลุ่มตรีเพชร โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เพื่อสืบสานแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้เป็นรูปธรรม ที่ในปีนี้ได้นำเรื่องราวของ ลี-อายุ จือปา หนุ่มชนเผ่าอาข่า เจ้าของแบรนด์กาแฟ อาข่า อ่ามา (Akha Ama) ที่น้อมนำหลักปรัชญาแห่งความพอเพียงมาใช้ในการสร้างสมดุลย์ระหว่างชุมชน และธุรกิจด้วยการสร้างอาชีพให้กับคนในบ้านเกิดเพื่อช่วยให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น และสร้างความยั่งยืนคืนให้กับสังคม มาสร้างเป็นภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดที่ 19 “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” โดยเผยแพร่ผ่านทางโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ทุกสาขาทั่วประเทศ


หลังจากได้ร่วมพูดคุย และรับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” แอนได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากได้ชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯชุดนี้ ก็รู้สึกได้รับแรงบันดาลใจ จริงๆแอนก็เป็นคนทำงานหาเลี้ยงตัวเอง และครอบครัว ก็เข้าใจเลยว่ากว่าที่คุณลีเขาจะมาถึงวันนี้ ต้องฝ่าฝันอะไรมาเยอะมาก รู้สึกเลยว่าเขาหนักกว่าเราเยอะ ก็เลยยิ่งได้กำลังใจกลับมา สำหรับความพอเพียงในมุมมองของแอน ถ้าถามจริงๆ ก่อนที่แอนจะได้ยินคำนี้ แอนว่าชีวิตแอนเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ความหมายคือ เราเติบโตมาแบบลูกชาวบ้านธรรมดาที่จำเป็นต้องรู้จักตัวเอง แล้วค่อยๆหาความรู้ ค่อยๆ survive ตัวเองไปเรื่อยๆจนเรารู้ว่าการที่จะอยู่ได้โดยที่เราจะรอด เราต้องรู้จักความพอดี รู้จักสมดุลในตัวเอง พอเริ่มโตเริ่มใช้ชีวิตก็ค่อยๆปรับไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นคำว่า พอเพียง จากคำสอนของในหลวงรัชกาลที่9 นั้น แอนเชื่อว่าคนไทยจะยึดมั่นเป็นสิ่งเตือนใจ ในการดำเนินได้ตลอดไป สำหรับแอน จนถึงวันนี้แอนถึงเข้าใจแล้วว่า ความพอเพียง คือการรักษาสมดุลในตัวเอง กับความสุข และความต้องการทุกอย่างในชีวิตค่ะ” 

ภายในงานได้จำลองบรรยากาศร้าน Akha Ama Living Factory โดยนำเครื่องดื่มสุดฮิตอย่างBlack Juice และชาดอกกาแฟที่ขึ้นชื่อของที่ร้านมาเสริฟให้บรรดาแขกผู้มีเกียรติได้ดื่มด่ำนั่งจิบกาแฟอย่างสบายใจพร้อมกลิ่นหอมๆของกาแฟที่บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์ที่ 7 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหาร และเซเลบริตี้เข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ วิชา พูลวรลักษณ์, ปนัดดา เจณณวาสิน, วิชัย สินอนันต์พัฒน์, สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์,  พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ วิลาสินี ธัญญวิเศษศิลป์, ภาวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และวิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล โดยมี พิภู พุ่มแก้วกล้า รับหน้าที่เป็นพิธีกรนำเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญเพื่อร่วมพูดคุยกับผู้บริหาร พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” หลังจากนั้น ลี- อายุ จือปา เจ้าของเรื่องราวที่มาของภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ ชุดนี้ ยังได้สาธิตการชงกาแฟฟิลเตอร์ หรือกาแฟดริป ให้ แอน ทองประสม ได้ร่วมชิม เรียกว่าได้รสชาติแบบออริจินัลของกาแฟอาข่าแท้ๆ ทำเอาแอน ติดใจในความหอมเข้มของกาแฟถึงกับออกปากว่าสงสัยต้องไปฝึกชงกาแฟแบบนี้ไว้กินเองบ้างแล้ว

ร่วมสานสำนึกรักบ้านเกิดเพื่อสร้างความพอเพียงในสังคมไปกับอีซูซุ และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด “เมล็ดพันธุ์แห่งความพอเพียง” ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

Comments

Share Tweet Line