รับนายกฯ ใหม่ “ยืนยง โอภากุล” ส่งเพลงใหม่ ถามใจผู้นำประเทศ “เอาไงดีครับพี่ตู่”

รับนายกฯ ใหม่ “ยืนยง โอภากุล”  ส่งเพลงใหม่ ถามใจผู้นำประเทศ “เอาไงดีครับพี่ตู่”

หลังเลือกตั้งผ่านพ้น ในที่สุดคนไทยก็ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่แต่หน้าเก่า พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา เข้ามาเป็นผู้นำและบริหารประเทศ ที่มีปัญหามากมายรอการแก้ไข และหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือเรื่องสารพิษปนเปื้อนในภาคเกษตรกรรม ที่ทำให้คนไทยตายผ่อนส่งเพราะต้องกินพืชผักผลไม้ที่มีสารพิษต่างๆ สะสมอยู่ทุกวัน


 ซึ่ง “ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว”  ก็มองเห็นถึงปัญหานี้เช่นกัน จึงตัดสินใจแต่งเพลง “เอาไงดีครับพี่ตู่” เป็นกระทู้ถามถึงหัวใจนายกฯ คนใหม่ ว่าจะยังให้คนไทยบริโภคอาหารที่มีสารพิษอันตราย พาราควอต, คลอร์ไพริฟอส และ ไกลโฟเซต ต่อไปอีกหรือ ในเมื่อต่างประเทศเขาเลิกใช้กันไปแล้ว แต่ภาครัฐกลับต่ออายุให้สารพิษทั้งสามชนิดใช้ได้ต่อไป

   ทำให้ประชาชนผู้บริโภคตาดำๆ เสี่ยงต่อการรับสารพิษอันตรายที่ตกค้างในผักผลไม้และสะสมเข้าสู่ร่างกาย ตายผ่อนส่งแบบไม่รู้ตัว ซึ่งตัว “ยืนยง โอภากุล” เองก็เจอเข้ากับปัญหานี้ด้วยเต็มๆ เพราะเป็นคนที่ชอบรับประทานผักและผลไม้สด 

  โดยเนื้อหา เรื่องราวของ “เอาไงดีครับพี่ตู่” ก็คือการถามตรงๆ พร้อมบอกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้นำประเทศ ให้หันมาแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน เพื่อหยุดอันตรายจากพืชผักปนเปื้อนสารพิษ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ผ่านดนตรีคันทรี-โฟล์ค ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างชัดเจน

 ที่ไม่ใช่แค่ตั้งคำถามถึงนายกฯ ประยุทธ์เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงปัญหานี้ให้กับคนไทยทุกคนได้รับรู้ เพื่อหาทางป้องกันต่อไป

ยอดชมมิวสิควิดีโอก็ล้นหลามปล่อยไปได้ไม่กี่วันปาเข้าไป สองล้านกว่าวิวแล้ว แต่รายละเอียดจะเป็นยังไงนั้นไปหาชมมิวสิค วิดีโอกันได้ที่ YouTube Channel : Carabao Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

Comments

Share Tweet Line