“มาดามบ้านนา”

 “มาดามบ้านนา”

บทประพันธ์     :  วัตตรา     


 บทโทรทัศน์    :  ปณธี     

กำกับการแสดง :  เอกชัย เกียรติคีรีรัตน์   สร้างสรรค์โดย:บริษัท นพพร โปรโมชั่น แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด

ฟ้าคราม(พงศกร  โตสุวรรณ)หนุ่มหล่อ เท่ห์ ปากจัด เลขาฯ ท่านทูตและกำลังเป็นเซเลบดัง ในฐานะป็นว่าที่ท่านทูตอนาคตไกล ลูกชายเพียงคนเดียวของตระการ(ไพโรจน์ สังวริบุตร)และพวงคราม(ปัทมา ปานทอง) สองสามีภรรยานักธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ฟ้าครามเป็นที่หมายปองของสาวน้อยสาวใหญ่ พวงครามแม่ของฟ้าครามตัดสินใจให้ฟ้าครามแต่งงานโดยให้ตระการทวงสัญญากับเพื่อนรักตั้งแต่สมัยอดีตว่าหากมีลูกเป็นชายหญิงจะให้ลูกทั้งสองครอบครัวแต่งงานกัน ทำให้เรื่องวุ่นวายทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะปานรวี(พิมพาภรณ์ เสริมพณิจ)ลูกสาวคนเดียวของประเดิมและมาลีมีแฟนอยู่แล้ว คือ กำลาภ(สกลรัฐ พันเทศ) ลูกชาย เสี่ยกำพล(ศตวรรษ  ดุลยวิจิตร)นายหน้าค้าที่ดินและธุรกิจผิดกฎหมาย ทั้งเปิดบ่อน เปิดซ่อง ค้ายา ฯลฯ ปานรวียื่นคำขาดกับประเดิมและมาลีหากจะให้แต่งงานกับเพื่อนพ่อจะฆ่าตัวตาย ข้าวปั้น(ปภาวดี ชาญสมอน) เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดก็ต้องช็อก เมื่อเพิ่มบุญ(ทนงศักดิ์ ศุภการ) กับลาวัยย์(มัณฑนา หิมะทองคำ) พ่อแม่ของข้าวปั้นได้เอาโฉนดที่ดินไปกู้ยืมเงินกับมาลีและประเดิมมาลงทุนหวังรวยแต่สุดท้ายโดนโกงไม่มีเงินใช้หนี้  ทำให้ต้องถูกยึดบ้านข้าวปั้นไปขอร้องมาลีและประเดิมไม่ให้ยึดบ้านบอกจะให้ทำอะไรก็ยอมประเดิมกับมาลีที่กำลังเครียดที่ปานรวีไม่ยอมแต่งงาน จึงบอกให้ข้าวปั้นปลอมตัวเป็นปานรวีแต่งงานกับลูกชายของเพื่อนตนถ้ายอมจะยกหนี้และไม่ยึดบ้าน

เมื่อถึงวันที่สองครอบครัวนัดเจอกันข้าวปั้นมาในฐานะลูกสาวของประเดิมกับมาลีที่พยายามทำตัวให้เหมือนปานรวีมากที่สุด ทั้งแต่งตัว บุคลิกนิสัย ทำให้ฟ้าครามไม่ชอบข้าวปั้นคิดว่าข้าวปั้นไม่มีอะไรเหมาะสมกับตนสักอย่าง ฟ้าครามหาทางหลีกเลี่ยงการคลุมถุงชนโดยบอกว่า “ภายในระยะเวลา 3 เดือน ที่เขาพักร้อนอยู่เมืองไทยถ้าข้าวปั้นไม่ผ่านบททดสอบคุณสมบัติของการเป็นมาดามท่านทูตทุกข้อจะไม่มีงานแต่งงาเกิดขึ้น” ฟ้าครามทำทุกอย่างทั้งแกล้งข้าวปั้นโดยมีคนรับใช้อย่าง ไอ้บ่อน (ณัฐภัทร์  จิรภาวสุทธิ์) ที่คอยสนับสนุนเจ้านายแต่ก็โดนแม่อย่างป้าใย(วชิรา เพิ่มสุริยะ) ดุว่าไปยุ่งเรื่องของเจ้านาย

  ถึงแม้ฟ้าครามจะคอยกลั่นแกล้งแต่ข้าวปั้นก็ผ่านมาได้ เพราะพ่อแม่ของฟ้าครามเอ็นดูข้าวปั้น คอยช่วยเหลือเวลาโดนฟ้าครามแกล้ง แถมข้าวปั้นยังสืบรู้มาอีกว่าบ่อนชอบกับน้องอ้อย(ชาลีน่า ไบเลย์) เด็กสาววัยรุ่นเข้ากรุงมาหางานทำ ข้าวปั้นจึงขอร้องให้พวงครามรับมาเป็นสาวใช้ในบ้าน บ่อนเลยสมหวังและหันมาสนับสนุนข้าวปั้นอีกแรง  ฟ้าครามเล่าเรื่องทั้งหมดให้เพื่อนสนิทอย่างญาดา(นิชานันท์  ฝั่นแก้ว) ญาดาต่อว่าฟ้าครามว่าใจร้ายรังแกได้แม้กระทั้งผู้หญิง ฟ้าครามว่าเขาไม่เคยไว้ไว้ใจผู้หญิงคนไหนยกเว้นญาดา เพราะอดีตเขาเคยผิดหวังกับรักแรกเขาจึงไม่คิดจะมีผู้หญิงคนอื่นอีก

แพตตี้(ภัทรานิษฐ์  คำกำพุด) แฟนเก่าของฟ้าครามพอรู้ว่าฟ้าครามกับข้าวปั้นจะแต่งงานกัน เธอกับพิ้งกี้(ปริษา ทนาวิวัฒน์)  แท็กทีมกันไปหาเรื่องข้าวปั้นแต่โดนข้าวปั้นจัดการซะจนวิ่งหนีกลับแทบไม่ทันทำให้แพตตี้แค้นใจมาก  ข้าวปั้นเล่าเรื่องทั้งหมดให้ พีรพงศ์ (ธาราเขต  เพ็ชร์สุกใส) ฟังว่าต้องเข้าไปบ้านฟ้าครามและต้องแต่งงานเพื่อใช้หนี้  และยังสืบเรื่องงานวิจัยสายแร่ทองคำจนรู้ว่าตระการพ่อของฟ้าครามเป็นเพื่อนสนิทกับดร.ปิตินันท์(พศิน  เรืองวุฒิ) ผู้ที่ริเริ่มทำงานวิจัยสายแร่ทองคำ ที่ถูกคนร้ายฆ่าตายทั้งครอบครัว ข้าวปั้นทำการวิจัยนี้อย่างเงียบๆ และอยากให้คนร้ายตัวจริงมารับโทษไม่ใช่แพะรับบาป  และยังรู้มาอีกว่าตระการรู้จักกัน ท่านบดี(วันชัย  เผ่าวิบูลย์) นักธุรกิจชื่อดังที่เคยเป็นนายทุนให้กับงานวิจัย ดร.ปิตินันท์ ทุกอย่างเหมือนจะเข้าข้างข้าวปั้นไปหมด  ข้าวปั้นจึงใช้โอกาสนี้สืบเรื่องการตายของดร.ปิตินันท์ และงานวิจัยสายแร่ทองคำ อีกทั้งจะได้ปลดหนี้เอาโฉนดที่ดินคืนมา แต่พีรพงศ์ไม่เห็นด้วยเพราะข้าวปั้นอาจจะตกอยู่ในอันตรายเหมือนกับที่ ดร.ปิตินันท์ เจอ

เวลาผ่านไปความใกล้ชิดทำให้ฟ้าครามและข้าวปั้นเริ่มมีใจให้กัน  แต่ข้าวปั้นต้องหักห้ามใจเพราะตนไม่ใช่ปานรวีตัวจริง อีกทั้งเรื่องการตายของ ดร.ปิตินันท์ที่ตนตามสืบเริ่มได้เบาะแสมากขึ้น อันตรายที่โดนตามล่าจากคนร้ายที่หวังปิดปากข้าวปั้นก็ยิ่งมากขึ้น    ภารกิจตามหาความจริงของข้าวปั้น  ฟ้าครามจะรู้มั้ยว่าเธอไม่ใช่ปานรวี ใครคือคนที่ฆ่าดร.ปิตินันท์ และความรักที่ต้องหักห้ามใจ บทสรุปความรักและความจริงต่าง ๆ ของข้าวปั้นและฟ้าครามจะเป็นอย่างไร

แฟนๆ ติดตามได้ในละคร “มาดามบ้านนา” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.30 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม นี้! ทางช่อง 7HD กด 35  และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line