ศิลปินแกรมมี่ ชวนบอกรักแม่ ด้วย “มาลัยกรผ้าขาวม้า” ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย

ศิลปินแกรมมี่  ชวนบอกรักแม่  ด้วย  “มาลัยกรผ้าขาวม้า”  ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย

ศิลปินแกรมมี่  พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง,  กัน – นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ,  แก้ม – วิชญาณี   เปียกลิ่น,  ดิว – อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์,  มาตัง – ระดับดาว ศรีระวงศ์,  แบมแบม – นีวิรินทน์ ลิ่มกังวาฬมงคล,  มิ้วส์ – อรภัสญาน์ สุกใส,  เอิ้นขวัญ – วรัญญา มหาวงค์,  ตรี – ชัยณรงค์  โยธา  และ เน็ค – นฤพล ใยอิ้ม ร่วมเชิญชวนประชาชนอุดหนุน  “มาลัยกรผ้าขาวม้า”   ตามที่  บริษัท  ประชารัฐรักสามัคคี  วิสาหกิจเพื่อสังคม  (ประเทศไทย)  จำกัด  มุ่งสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็ง  ประชาชนมีความสุข  และมีรายได้เพิ่มขี้น  ตามนโยบายของคณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ  จึงเป็นที่มาของโครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่น  หัตถศิลป์ไทย”  โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าทอมือ  ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย  และหนึ่งในนั้นคือการส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมในการเพิ่มศักยภาพการผลิตให้แก่กลุ่มชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้าผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ 


สำหรับ  “มาลัยกรผ้าขาวม้า”   ผลิตโดยกลุ่มแปรรูปผ้าขาวม้านุชบา  กลุ่มทอผ้าย้อมครามบ้านคำเดือย  กลุ่มสตรีสหกรณ์บ้านคำพระ  และกลุ่มแม่บ้านทอผ้าบ้านคึมใหญ่  จังหวัดอำนาจเจริญ  โดยมีให้เลือก  2  โทนสี  ได้แก่  สีฟ้า  และสีชมพู  จำหน่ายในราคา  ชุดละ  270  บาท  ผู้สนใจสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้  ที่ร้านประชารัฐรักสามัคคี  ชั้น 1  อาคารซีดับเบิ้ลยูทาวเวอร์ (ถนนรัชดาภิเษก)  หรือติดต่อผ่าน  Facebook :  PakaomaThailand 

 

พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง  เปิดเผยว่า“สำหรับเทศกาลวันแม่ที่จะมาถึงนี้  เป็นโอกาสดีที่เราจะแสดงความรัก  ความกตัญญู  ต่อคุณแม่  ด้วยการนำมาลัยกรผ้าขาวม้า  ที่ตกแต่งด้วยดอกมะลิประดิษฐ์  ไปเป็นของขวัญสุดพิเศษแทนความรัก  ความห่วงใยที่เรามีต่อท่าน  โดยมาลัยกรผ้าขาวม้า  มีให้เลือก  2  โทนสี  ได้แก่  สีฟ้า  และสีชมพู  จำหน่ายในราคา  ชุดละ  270  บาท  นะครับ”

แก้ม – วิชญาณี   เปียกลิ่น  เปิดเผยว่า“รู้สึกชื่นชมในผลงานภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยมากๆค่ะ  แก้มมีโอกาสได้เห็นมาลัยกรผ้าขาวม้าของจริงแล้ว  ขอบอกเลยว่า  มีความสวยงามอย่างมาก  ด้วยฝีมือที่ปราณีตของคนไทย  แก้มอยากชวนทุกคนร่วมกันอุดหนุนหัตถศิลป์ไทยกันนะคะ  นอกจากจะได้ของขวัญสุดพิเศษที่มีความสวยงามในแบบไทยๆให้กับคุณแม่ในวันแม่ที่จะถึงนี้แล้ว  ยังถือเป็นการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจไทย และช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขี้นอีกด้วยค่ะ”

Comments

Share Tweet Line