ตึกเอ็มไพร์สเตทเปิดพื้นที่ใหม่ จัดแสดงประวัติอันเก่าแก่ของไอคอนระดับโลก

ตึกเอ็มไพร์สเตทเปิดพื้นที่ใหม่ จัดแสดงประวัติอันเก่าแก่ของไอคอนระดับโลก

ตึกเอ็มไพร์สเตท (ESB) ขอประกาศเฟสสองของโครงการ Observatory Experience โฉมใหม่ โดยเป็นโครงการมูลค่าสูงถึง 165 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่29 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป พื้นที่ที่เปิดใหม่นี้เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวของนครนิวยอร์กที่เปิดให้เข้าชมได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-02.00 น. ตั้งอยู่บริเวณชั้นสองของตึกที่ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนระดับโลกแห่งนี้ พิพิธภัณฑ์ใหม่นี้เป็นห้องแสดงผลงานพื้นที่รวมกัน 10,000 ตารางฟุต เพื่อให้ผู้เข้าชมทุกท่านได้สัมผัสกับความเป็นมาของตึกเอ็มไพร์สเตท ย้อนกลับไปตั้งแต่เริ่มก่อสร้างจวบจนถึงทุกวันนี้ ตึกเอ็มไพร์สเตท ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแลนด์มาร์คที่มีผู้โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมมากที่สุดของสหรัฐ จากการศึกษาของ Sony Mobile และห้องแสดงผลงานใหม่นี้ พร้อมนำเสนอผลงานจัดแสดงเชิงโต้ตอบอันสมจริง ที่จะเข้ามาเติมเต็มความปรารถนาของนักท่องเที่ยวยุคนี้ในการแบ่งปันประสบการณ์อย่างแท้จริง ขณะที่พวกเขาเหล่านี้มุ่งหน้าเดินขึ้นไปยังหอชมวิวชั้น 86 เพื่อสัมผัสกับทัศนียภาพที่หาไม่ได้จากที่ไหน

โครงการเฟสสองนี้นำโดยดีไซเนอร์มากประสบการณ์อย่าง Thinc พร้อมทีมงานอย่าง IDEO, Squint Opera, Beneville Studios, Diversified., Intersection, Kubik Maltbie, Otis Elevator Company และ Tenguerian Model โดยเป็นเฟสต่อเนื่องจากเฟสแรก ซึ่งได้แก่ทางเข้าใหม่ฝั่ง 20 West 34thStreet ที่เพิ่งเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2561


ห้องแสดงผลงานแห่งใหม่นี้ พร้อมให้การต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านที่ต้องการขึ้นชมวิวอันโด่งดังของตึกเอ็มไพร์สเตทจากใจกลางของมหานครนิวยอร์ก สำหรับผลงานจัดแสดงมีดังนี้

- ภาพถ่ายที่ตั้งช่วงคริสต์ทศวรรษ 1920: ภาพถ่ายพาโนรามาสีขาวดำ ที่เผยให้เห็นที่ตั้งเดิมของโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ขณะที่ตึกเอ็มไพร์สเตทกำลังเริ่มก่อสร้าง นอกจากนี้ ผู้เข้าชมยังมองเห็นท้องถนนมหานครนิวยอร์กในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1920 ที่จัดแสดงอย่างสมจริงด้วย

- การก่อสร้าง: ด้วยแรงบันดาลใจจากถ่ายภาพอันโด่งดังของ Lewis Hine พร้อมพาผู้มาเยือนทุกท่านย้อนเวลากลับไปยังอดีต ใต้หมุดโลหะร้อนและคานเหล็กที่แกว่งไปมาอยู่เหนือหัว และเสียงของมหานครนิวยอร์กที่รายล้อมอย่างสมจริง ผู้มาเยือนยังสามารถโต้ตอบกับรูปปั้นคนงานก่อสร้างที่หล่อขึ้นมาเป็นพิเศษในท่าทำงานและทานอาหารกลางวัน

- วันเปิดตึก: ถ่ายทอดบรรยากาศอันน่าตื่นเต้นของวันเปิดตึก ด้วยภาพเด็กขายหนังสือพิมพ์ที่กำลังประกาศข่าวเปิดตึกเอ็มไพร์สเตทขณะขายหนังสือพิมพ์ บนท้องถนนมหานครนิวยอร์กสมัยคริสต์ทศวรรษ 1930

- สิ่งมหัศจรรย์ยุคใหม่: เปิดพื้นที่จัดแสดงสิ่งมหัศจรรย์ยุคใหม่ในโซน Modern Marvel ที่คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ตึกเอ็มไพร์สเตทเป็นผู้นำระดับโลกในด้านความยั่งยืน และเป็นตัวอย่างอันดีในเรื่องการประหยัดพลังงาน

- ลิฟต์ Otis: Otis ได้ส่งมอบเทคโนโลยีสุดล้ำที่ทำให้ความสูงตระหง่านของตึกเอ็มไพร์สเตทเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ โดย Otis ขอเปิดโซนจัดแสดงพิเศษ ที่ไม่ได้มีขึ้นเพื่อโชว์การทำงานของลิฟต์ที่ใช้งานสมัยก่อนเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้แก่ผู้มาเยือนเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดในติดตั้งในลิฟต์รุ่นใหม่ด้วย ซึ่งทำหน้าที่รองรับผู้เช่าและผู้มาเยือนหอชมวิวรวมกันปีละกว่า 10 ล้านราย นอกจากนี้ ผู้มาเยือนยังจะได้เดินผ่านพื้นที่จำลองช่องลิฟต์ พร้อมสัมผัสกับความตื่นตาตื่นใจของตัวลิฟต์ที่เคลื่อนไหวให้เห็นใกล้ ๆ

- โซน Urban Campus: คงมีผู้มาเยือนตึกเอ็มไพร์สเตทไม่มากนักที่ทราบว่า ด้านในของพื้นที่สูงเกือบ 100 ชั้นที่ตนไม่มีโอกาสเห็นนี้มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทางตึกจึงขอเปิดโซนพิเศษอย่าง Urban Campus เพื่อให้ผู้มาเยือนได้มีโอกาสเห็นพื้นที่ให้เช่าและสิ่งอำนวยความสะดวกหลัก ๆ ตลอดจนวิวลับที่ต้องทำงานที่นี่เท่านั้นถึงจะมีโอกาสสัมผัส โซนจัดแสดงนี้ชูให้เห็นการทำงานของธุรกิจยุคอินเทอร์เน็ต ที่ผู้มาเยือนมองเห็นได้ผ่านช่องมอง เพื่อให้เห็นการทำงานของสำนักงานไฮเทคเหล่านี้เสมือนเป็นคนใน

- อาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก: ติดตั้งจอแสดงภาพกว่า 70 ตัว พร้อมดนตรีประกอบที่แต่งขึ้นเพื่อการจัดแสดงนี้ เพื่อชูบทบาทสำคัญของตึกเอ็มไพร์สเตทที่ปรากฏให้เห็นในวัฒนธรรมป๊อปตามทศวรรษต่าง ๆ ไล่มาตั้งแต่ช่วงคริสต์ทศวรรษ 1930 โดยผู้มาเยือนจากทั่วโลกจะได้เห็นภาพยนตร์ รายการทีวี โฆษณา การ์ตูน หนังสือการ์ตูน และวิดีโอเกมรวมกันกว่าหลายร้อยรายการ ที่ปรากฎให้เห็นภาพของอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกแห่งนี้

- คิงคอง: ผู้มาเยือนเดินเข้าสำนักงานแห่งหนึ่งจากช่วงคริสต์ทศวรรษ 1930 โดยมีเจ้าคิงคองตัวยักษ์อันโด่งดังสอดนิ้วเกาะกำแพงเพื่อห้อยตัวขณะกำลังหลบเครื่องบินขับไล่ยุคก่อน ซึ่งถ้าผู้มาเยือนคนนั้นกล้าพอก็ไปยืนบนมือคิงคองได้เลย แต่ช้าก่อน! ระวังเจ้าคิงคองแผ่รังสีอำมหิตจนเผ่นไปเสียเลยนะ

- เปิดโผคนดัง: ตึกเอ็มไพร์สเตทเป็นจุดหมายยอดนิยมสำหรับบรรดาคนดังระดับเอลิสต์และผู้มากความสามารถทั่วโลก โดยมีคนดังจากทั่วโลกมากมายที่เคยเยือนหอชมวิวชั้น 86 อันโด่งดังของตึกนี้ ทางตึกจึงขอเปิดพื้นที่จัดแสดงเพื่อเผยให้เห็นภาพและของที่ระลึกพร้อมลายเซ็นจากคนดังบางท่านที่เคยมายังที่แห่งนี้ ทั้งนักกีฬา นักดนตรี และนักแสดง เพื่อให้แขกทุกท่านร่วมชื่นชมตลอดแนวกำแพงขณะมุ่งหน้าไปยังลิฟต์ ที่จะพาพวกเขาไปยังจุดหมายต่อไป นั่นคือ NYC: Above & Beyond บนชั้น 80

"ทัศนียภาพจากหอชมวิวชั้น 86 นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ตึกเอ็มไพร์สเตทเองก็มีประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ เต็มไปด้วยเหตุการณ์อันน่าตื่นเต้นและโครงการสุดล้ำที่เราพร้อมนำเสนอผ่านพื้นที่จัดแสดงชั้นสอง" คุณแอนโทนี อี มัลกิน ประธานและซีอีโอของเอ็มไพร์ สเตท เรียลตี้ ทรัสต์ กล่าว "เราได้เริ่มโครงการนี้เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ด้วยการย้ายทางเข้าไปยังฝั่ง 34th Street และต่อเนื่องในวันนี้ด้วยการเปิดห้องจัดแสดงบนชั้นสอง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนร่วมเรียนรู้และสัมผัสกับความพิเศษ ที่พบได้ในตึกอันเป็นไอคอนของทั้งนครนิวยอร์กและของโลกอย่างตึกเอ็มไพร์สเตทเท่านั้น โดยความเชี่ยวชาญของพันธมิตรผู้ออกแบบของเรานั้น จะทำให้ห้องจัดแสดงใหม่เหล่านี้ให้การต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน"

โครงการนี้เป็นฝีมือของทีมงานชั้นแนวหน้าจากหลากหลายสาขา ทั้งจากแวดวงศิลปะและสถาปัตยกรรม เทคโนโลยี และความบันเทิง ตามรายชื่อดังต่อไปนี้

          - Beneville Studios
          - Corgan
          - Diversified.
          - IDEO
          - Intersection
          - JLL
          - Kubik Maltbie
          - Otis Elevator Company
          - Skanska
          - Squint / Opera
          - Syska Hennessy Group
          - Tenguerian Models
          - The Lighting Practice
          - Thinc Design
          - Thornton Tomasetti

ติดตามข่าวสารอัปเดทได้ผ่านแฮชแท็ก #ESBReimagined โดยสามารถวางแผนการเยี่ยมชมและซื้อบัตรได้ทาง www.empirestatebuilding.com 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line