‘ครูเอิร์น’ ปลื้ม ผู้ปกครอง-นร. แต่งชุดไทย ร่วมงานวันสุนทรภู่และวันภาษาไทยแห่งชาติ

‘ครูเอิร์น’ ปลื้ม ผู้ปกครอง-นร. แต่งชุดไทย ร่วมงานวันสุนทรภู่และวันภาษาไทยแห่งชาติ

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำโดย ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดพิธีถวายพระพรวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10 พร้อมกิจกรรมวันสุนทรภู่และวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ บีทีดี ฮอลล์ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี


กิจกรรมเริ่มต้นด้วย การถวายพระพร โดยการเปิดกรวยดอกไม้และถวายพานพุ่มเงิน-พานพุ่มทองการกล่าวบทอาเศียรวาทแ ละร่วมกันร้องเพลง สดุดีจอมราชา และ เพลงสรรเสริญพระบารมี

จากนั้นจึงมีการถ่ายภาพร่วมกัน ณ อาคารอำนวยการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ต่อจากนั้นจึงได้เคลื่อนขบวนกันไปร่วมงานวันภาษาไทยแห่งชาติ และ วันสุนทรภู่ ณ อาคาร BTD Hallกันต่อ

สำหรับการแสดงของเด็กนักเรียน ประกอบด้วย การแสดงเต้นประกอบเพลงของน้องๆ อนุบาล, การแสดงประกอบเพลง “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” ของนักเรียนระดับชั้น ป.1, การแสดงละครเรื่องพระอภัยมณี ตอนพระอภัยมณีหนีนางผี้เสื้อสมุทร โดย นักเรียนระดับชั้น ป.1-6, การประกวดชุดแต่งกายตัวละครในวรรณคดีเรื่อง พระอภัยมณี ในระดับเตรียมอนุบาล ต่อด้วยการมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนที่ชนะการแข่งขันประเภทต่างๆ และมอบรางวัลแก่นักเรียนที่ชนะการประกวดชุดแต่งกายตัวละคร

โดยในส่วนของบูธต่างๆ ภายในงาน ก็จะมีตั้งแต่ บูธการทำขนมดอกจอก, บูธการทำไข่ครก, ไอศครีมโบราณ ที่ทำจากลอดช่องและน้ำหวาน, ชาเขียว, โอวัลติน, นมเย็น, บูธเกมโยนไข่ลงถ้วย เพื่อรับขนมบราวนี่จาก teacher และ บูธปาลูกโป่ง ซึ่งธีมงานที่ออกมา คล้ายๆ งานวัดเลยทีเดียว

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง กล่าวว่า “งานนี้ ต้องขอขอบพระคุณผู้ปกครองและนักเรียนทุกคน ที่แต่งกายในชุดไทยและวรรณคดีไทยพื้นบ้าน เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักและความภาคภูมิใจในภาษาไทยของเรา รวมทั้งต้องขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกๆ คน ที่ได้รับใบประกาศนียบัตรในการประกวดประเภทต่างๆ และขอชื่นชมทุกๆ การแสดงของนักเรียนในครั้งนี้อีกด้วย”

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้ง ไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เลขที่ 468 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170 www.satitbtu.ac.th ติดต่อสอบถามโทร. 02-408-1919

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line