‘RRQ Athena’ คว้าอันดับ 4 พ่วงรางวัล Popular Vote ปิดฉากศึก “PUBG MOBILE Club Open 2019”

‘RRQ Athena’ คว้าอันดับ 4 พ่วงรางวัล Popular Vote ปิดฉากศึก “PUBG MOBILE Club Open 2019”

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลทีมผู้ชนะสุดยอดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตมืออาชีพในรายการระดับโลก “PUBG MOBILE Club Open 2019 ฤดูกาลSpring Split” ที่จัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของทีม Top eSports ตัวแทนจากประเทศจีน ที่ทำคะแนนรวมเกาะกลุ่มหัวตารางมาตลอดการแข่งขันและพลิกชนะในช่วงโค้งสุดท้ายไปอย่างสุดมันส์ คว้าเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 5.4 ล้านบาท) สำหรับ 2 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนคนไทยยังคงโชว์ผลงานโดดเด่นติดอันดับ Top 10 โดยทีม RRQ Athena คว้าอันดับที่ 4 พ่วงรางวัล Popular Vote ของรายการฯ ทำคะแนนรวม 267 คะแนน ขณะที่ทีม Purple Mood คว้าอันดับ 9 ทำคะแนนรวมได้ 202 คะแนน รับเงินรางวัลกลับบ้านมูลค่า20,000 เหรียญสหรัฐฯ (กว่า 6 แสนบาท) และ 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (กว่า 1.5 แสนบาท) ตามลำดับ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีการแข่งขันระดับโลก


ข้อมูลจาก Newzoo  ระบุว่าปี 2562 ตลาดเกมทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 152.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 9.6% แบบปีต่อปี ขณะที่ในเอเชียแปซิฟิกมีรายได้รวม 52.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 47% ของรายได้ตลาดเกมทั่วโลก โดยตลาดโมบายล์เกมยังครองตำแหน่งเซกเมนต์ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีรายได้มากถึง 68.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือคิดเป็น 45% ของตลาดเกมทั่วโลก) ขณะที่รายได้สปอนเซอร์ทั่วโลกในปี 2562 สูงถึง 456.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ตลาดเอเชียสูงถึง 115.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แสดงให้เห็นว่าความนิยมในกีฬาอีสปอร์ตเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวินเซนต์ หวาง ผู้จัดการทั่วไป Global Publishing Department, บริษัท เทนเซ็นต์ จำกัด กล่าวว่า “การจัดแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 นับเป็นมหกรรมการแข่งขันเกมมือถือระดับมืออาชีพอีกหนึ่งรายการใหญ่ที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงสุดติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยปัจจุบัน PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดสูงราว 400 ล้านครั้ง มีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 50 ล้านคน และผมขอประกาศให้แฟนๆ PUBG MOBILE ได้ทราบว่า ขณะนี้ เราได้เปิดตัว PUBG MOBILE Lite ที่ทีมงานปรับขนาดตัวเกมให้เล็กลง ปรับคุณภาพใหม่ เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้เล่นเพราะตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้จะรองรับมือถือได้หลากหลายรุ่นมากยิ่งขึ้น และอีกข่าวสำคัญคือ เตรียมชมเซอร์ไพรส์ภายใต้ความร่วมมือระหว่างเรากับซีรีส์ดัง Walking Dead ได้เลย รับรองว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับคอเกมอย่างแน่นอน” 

นายเจมส์ หยาง, Director of PUBG MOBILE Global E-sports, Tencent Games กล่าวว่า “การจัดแข่งขัน PUBG MOBILE Club Open 2019 ในฤดูกาลนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดถึง 35,000 ทีม เรามีจำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นถึง 400% เมื่อเทียบกับรายการใหญ่ปีที่แล้วคือ PUBG MOBILE Star Challenges 2018 และในปีหน้า เราจะขยายรูปแบบการจัดงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้การแข่งขัน Mobile Esports ยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยการเปิดตัว PUBG MOBILE World League นั่นเอง” 

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วงการอีสปอร์ตไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง วันนี้ทีมอีสปอร์ตคนไทยเข้าร่วมการแข่งขันและประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลกมากมาย PMCO2019 คือหนึ่งในนั้น ทั้งนี้มาจากการสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากทุกภาคส่วน ในปีที่ผ่านมาเฉพาะในประเทศไทยมีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน PUBG MOBILE เพื่อเป็นเวทีเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นที่มีความสามารถอย่างต่อเนื่องทั้งปี 4 รายการหลัก รวมเงินรางวัลสูงกว่า 4 ล้านบาท และมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 ทีม ด้วยจำนวนผู้เล่นเกม active ต่อวันสูงกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก PUBG MOBILE ได้กลายเป็นอีโคซิสเต็มส์หนึ่งของอีสปอร์ตที่สำคัญและยังเป็นโอกาสที่แบรนด์ต่างๆ จะเข้ามาทำการตลาดในกลุ่มนี้มากยิ่งขึ้น”

นอกจากจากนี้ภายในงานยังมีการจัดรอบ Showmatch ช่วง Team Up ที่เป็นการรวมทีมกันของศิลปินดาราและคนดังจากวงการกีฬา อาทิ บอย-ปกรณ์ และ แทค ภรัณยู (ดาราหนุ่มจากประเทศไทย), แอลัน วอล์กเกอร์ (ดีเจและโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังชาวนอร์เวย์) และ ยานนิส อันเททูคุมโป (ผู้เล่นทรงคุณค่าจาก NBA) มาร่วมแจมสร้างสีสันให้ PMCO2019 อย่างคึกคัก

คลิกชมคลิปไฮไลท์การแข่งขัน PMCO 2019 รอบ Global Finals ที่เยอรมัน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line