วิศวะมหิดล -ม. สแตรธไคลด์ เดินหน้าหลักสูตร 2 ปริญญา ป้อนตลาดอาเซียนและนานาชาติ

วิศวะมหิดล -ม. สแตรธไคลด์ เดินหน้าหลักสูตร 2 ปริญญา ป้อนตลาดอาเซียนและนานาชาติ

อีกความก้าวหน้าของการศึกษานานาชาติ หลักสูตร 2 ปริญญา(Dual Degree) ในประเทศไทย ผศ.ดร. จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดี และผศ. ดร. วนิดา คูอมรพัฒนะ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ต้อนรับ นายโรเบิร์ต เกรแฮม ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ในโอกาสมาเยี่ยมชมความก้าวหน้าของความร่วมมือในหลักสูตรป.โท สองปริญญา(Dual Degree)และสานความร่วมมือทางวิชาการในหลักสูตรนานาชาติวิศวกรรมเคมี และ วิศวกรรมชีวการแพทย์ เพื่อสนับสนุนและเสริมสร้างคุณภาพทางการศึกษายุคดิสรัพชั่นแก่คนรุ่นใหม่


ผศ.ดร. จักรกฤษณ์ ศุทธากรณ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสต์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านของมหาวิทยาลัยและระบบการศึกษาในประเทศไทย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลได้เข้าร่วมโครงการสนับสนุนความเป็นนานาชาติอุดมศึกษาในประเทศไทย ด้านการศึกษาระหว่างประเทศ (Transnational Education) ที่สนับสนุนโดย British Council โดยได้ดำเนินการเปิดหลักสูตร 2 ปริญญา (Dual Degree) ระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ (University of Strathclyde) นับตั้งแต่ ปี 2559 - ปัจจุบัน ทั้งในระดับปริญญาตรี โท และเอก จำนวน 2 สาขาวิชา คือ วิศวกรรมชีวการแพทย์ และ วิศวกรรมเคมี ตลอดระยะเวลา 3 ปี จากโครงการนี้ส่งผลดีและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาบุคลากรคนรุ่นใหม่ของไทยด้วยระบบการศึกษา 2 ปริญญา(Dual Degree)ที่ก้าวหน้าและเป็นสากล บ่มเพาะผู้เรียน ให้เป็นวิศวกรแห่งศตวรรษที่ 21 สามารถใช้พหุศาสตร์ และการคิดวิเคราะห์ออกแบบแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ทั้งเชื่อมโยงและใช้ทรัพยากรและเทคโนโลยีของทั้งสองมหาวิทยาลัยและเครือข่าย ตลอดจนเปิดโอกาสกว้างขึ้นในการทำงานรองรับตลาดแรงงานเขตเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) , ภูมิภาคอาเซียนและตลาดโลก

มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์นับเป็นมหาวิทยาลัยต้นแบบในสหราชอาณาจักรที่มีชื่อเสียงโดดเด่นทางด้านการออกแบบและผลิตนวัตกรรมสู่ภาคอุตสาหกรรม ความร่วมมือระหว่างสององค์กร เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อตอบสนองแนวทางนโยบายของรัฐบาลในการมุ่งสู่ยุคThailand 4.0 ที่นักศึกษาสามารถประยุกต์และต่อยอดองค์ความรู้มาสร้างนวัตกรรมได้ โดยมุ่งไปสู่เป้าหมายการวิจัยและพัฒนาแบบบูรณาการในระดับนานาชาติได้อย่างแท้จริง

ในปีนี้คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรนานาชาติวิศวกรรมเคมี (Double Degree) เปิดรับนักศึกษาใหม่ ป.ตรี จำนวน 40 คน ป.โท จำนวน 21 คน และ ป.เอก จำนวน 2 คน และหลักสูตรนานาชาติชีวการแพทย์ (Double Degree) เปิดรับ นักศึกษาใหม่ ป.ตรี จำนวน 53 คน  ป.โท จำนวน 20 คน และ ป.เอก จำนวน 20 คน  ผู้สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ https://www.eg.mahidol.ac.th/dept/egbe/ และ   https://www.eg.mahidol.ac.th/dept/egche/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line