สมุทรปราการยังเชื่อมั่นในแนวรับ, เชียงรายหวังคว้าชัยทุกนัดที่เหลือ

สมุทรปราการยังเชื่อมั่นในแนวรับ, เชียงรายหวังคว้าชัยทุกนัดที่เหลือ

สมุทรปราการยังเชื่อมั่นในแนวรับ, เชียงรายหวังคว้าชัยทุกนัดที่เหลือ


---------------

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 23 คู่ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ซึ่งทาง สมุทรปราการ ซิตี้ ส่ง เชน ขำวิลัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เป็นตัวแทน ขณะที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทั่วไป เข้าร่วมงาน

โดย เชน ขำวิลัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “เราไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนครับ รวมไปถึงผู้เล่นที่บาดเจ็บ ก็กลับมาซ้อมได้แล้ว ทุกคนพร้อมลงสนามในเกมนี้ครับ”

“เรื่องการเปลี่ยนแปลงโค้ช ผมเองยังไม่ได้รับนโยบายจากผู้บริหาร ล่าสุดคือผู้บริหารยังมั่นใจในโค้ช ทุกวันนี้เขายังมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมที่เหลือทั้งหมด โดยเฉพาะเกมในบ้านครับ เราตั้งใจจะเก็บ 3 คะแนนให้ได้”

“เรามีการฝึกซ้อม และเน้นในเรื่องเกมรับ เรารู้ว่าเชียงรายเป็นทีมที่ดี มีแนวรุกที่น่ากลัว ไม่ใช่แค่บิลล์ ยังมีวิลเลี่ยม, เอกนิษฐ์ และศิวกร ด้วย แต่เรายังมั่นใจในแนวรับ และเรายังมีกองกลางที่คอยมาสนับสนุนเกมรับครับ”

“เรายังมั่นใจในตัวเบนซ์ (ศุภวัฒน์ โยคะกุล) เขายังเซฟลูกสำคัญๆ ได้ตลอด แต่เราก็ต้องดูว่าใครทำผลงานในการซ้อมดีกว่ากัน ซึ่งผู้ที่ทำผลงานได้ดี จะได้ลงเป็นตัวจริงในช่วงสุดสัปดาห์”

ส่วนเป้าหมายของทีม เขาก็ตอบว่า “อย่างที่ผมเคยเรียนไว้แต่ต้น และตามที่ผู้บริหารบอกไว้ เราต้องการท็อป 5 ก่อนแข่งกับเชียงราย เรายังอยู่ที่ 5 ซึ่งยังตามเป้าที่เราต้องการ แต่การได้อันดับดีกว่านี้ คือโบนัสให้กับทีมงาน และน้องๆ นักเตะที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้”

“เราเน้นในทุกเกม แต่ก็ดูเป็นนัดต่อนัดไปก่อน ผลงานช่วงที่ผ่านมาอาจจะไม่ดี มันมีรายละเอียดบางจุดที่เราต้องแก้ไข แต่ผมมองว่าเกมวันอาทิตย์นี้ น่าจะเป็นเกมที่ทั้งสองทีมเล่นกันสนุกแน่ เชียงรายอาจจะหวัง 3 แต้มทุกนัด จาก 8 เกมที่เหลือ แต่เราหวังจากนัดนี้ก่อน เพื่อเรียกศรัทธาของทีมกลับมา และทำให้ทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควร”

“ขอเชิญแฟนบอลทุกท่านที่อยากดูเกมสนุกๆ มากันที่สมุทรปราการในวันอาทิตย์นี้ เราเจอเชียงราย เขากำลังลุ้นแชมป์ เราก็อยู่ในช่วงที่ต้องการกำลังใจ ต้องการแรงสนับสนุน อยากให้ทุกคนมาดู มันจะเป็นเกมที่สนุก และเราจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ เราจะทำให้ดีที่สุด”

ส่วนทาง ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทั่วไปของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราต้องมาปรับแผนกันใหม่ ช่วงนี้เราแข่งถี่ ต้องหมุนเวียนผู้เล่นให้สมบูรณ์ที่สุด ตอนนี้เรามี ชัยวัฒน์ บุราณ ที่ติดโทษแบนครับ แต่ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บครับ”

“ในส่วนของผลงานทีม เราไม่ได้กดดันครับ เรามองนัดต่อนัดอยู่แล้ว เราพยายามเต็มที่ในทุกเกม ใช่ครับ เราอาจได้จ่าฝูงอยู่ 4 วัน เราอาจได้ผลการแข่งขันที่ไม่ต้องการ แต่มันก็ไม่ได้มีปัญหาในการเตรียมทีมต่อๆ ไป”

“จริงๆ แล้ว เราคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม เราไม่ได้มีทีมที่ใหญ่ขนาดนั้น แต่เราก็คงมาวิเคราะห์กันอีกที ว่าใครจะมาทดแทนใครได้ไหม เราต้องมาดูความพร้อมของทีมเรา และรูปแบบการเล่นของสมุทรปราการด้วย ว่าเราจะจัดทีมลงไปเจอกับพวกเขายังไง”

“สำหรับบิลล์ เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งมาก เขาอายุเยอะ แต่ดูแลร่างกายได้ดีมาก เขาฟื้นฟูร่างกายได้เร็ว เหมือนผู้เล่นหนุ่มๆ อายุ 20 กว่าๆ ตอนนี้การทำประตูเราก็ต้องพึ่งเขาเป็นหลัก ก็หวังว่าวันอาทิตย์นี้ เขาจะทำประตูได้อีกครั้ง”

“เราก็ศึกษาสมุทรปราการมาพอสมควร เขามีจุดเด่นในเกมรุก มีผู้เล่นแนวรุกอันตรายหลายคน สองสามนัดที่ผ่านมาเราไม่ได้ผลการแข่งที่ต้องการ แต่เราก็มีเกมรับที่ดี เหนียวแน่น ถ้าเรารักษาวินัยของเราได้ เราก็มั่นใจจะรับมือสมุทรปราการได้ แต่เราเองก็ต้องปรับจูนเกมรุกให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น”

“เป็นอีกหนึ่งเกมที่ต้องการสามแต้ม มาตรงนี้เราก็ต้องยอมรับว่าหวังแชมป์ เหลือเกมอีก 8 นัด เรามีเป้าหมายสูงสุดว่าจะชนะทุกนัด และเก็บคะแนนให้ได้มากสุด”

“เมื่อวานเราอาจทำผลงานได้ไม่ดี แต่ตอนนี้เรายังมีเวลาแก้ตัว ผมก็อยากให้แฟนบอลมาให้กำลังใจ เราจะแสดงทีมสปิริต เพื่อกลับมาคว้า 3 แต้ม และกลับมาสู้ต่อไปเพื่อคว้าแชมป์ลีกครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 23 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562

17.45 น. เชียงใหม่ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/ True Sport HD 2

18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ พีทีที ระยอง ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True4U

19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7

20.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ณ สนามทรู สเตเดี้ยม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต)
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3

วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562

18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2/True4U

18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7

19.00 น. ตราด เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

Comments

Share Tweet Line