เปิดตัวบัตรโดยสารรถไฟอัจฉริยะ PASMO PASSPORT เปิดตัว 1 กันยายนศกนี้

เปิดตัวบัตรโดยสารรถไฟอัจฉริยะ PASMO PASSPORT เปิดตัว 1 กันยายนศกนี้

PASMO Committee เผยวันนี้ว่าทาง PASMO Co., Ltd. พร้อมเปิดตัว PASMO PASSPORT ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 ทั้งนี้บัตรโดยสารรถไฟอัจฉริยะดังกล่าวสามารถใช้งานได้ 28 วันสำหรับนักเดินทางที่มาท่องเที่ยวระยะเวลาสั้น ๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยจุดจำหน่ายบัตรจะอยู่ตามสถานีสำคัญ ๆ ในมหานครโตเกียว ได้แก่ SKYLINER & KEISEI INFORMATION CENTERตั้งอยู่ที่สถานี Narita Airport Terminal 1 และสถานี Narita Airport Terminal 2 3 และที่ Keikyu Tourist Information Center Haneda Airport International Terminal Station และสถานี Shinagawa นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นสามารถตรวจสอบสถานะและหาซื้อ PASMO PASSPORT ได้อย่างง่ายดาย


บัตรโดยสารดังกล่าวนี้ใช้ชื่อว่า PASMO PASSPORT ถือเป็นสัญลักษณ์ที่มีคุณค่าดั่ง "หนังสือเดินทางเล่มที่สอง" เมื่อเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยบัตรนี้ได้รับการออกแบบตามสไตล์ต้นฉบับของซานริโอและนำเสนอตัวการ์ตูนอย่าง HELLO KITTY, CINNAMOROLL และ POMPOMPURIN ตัวการ์ตูนสามตัวจากบริษัทซานริโอ จำกัด ซึ่งมีฐานแฟนคลับจำนวนมากทั่วเอเชียและประเทศอื่น ๆ ทั้งนี้ตัวการ์ตูนยอดฮิตเหล่านี้ได้รับการออกแบบให้ปรากฏตัวอยู่ด้านหน้าของฉากหลังที่เป็นดอกซากุระ ดอกไม้อันเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น และสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติคุ้นเคย ได้แก่ ภูเขาไฟฟูจิและ TOKYO SKYTREE® หลังจากใช้บัตรโดยสารเพื่อความสะดวกสำหรับการเดินทางในญี่ปุ่น พร้อมภาพความทรงจำที่สนุกสนานประทับใจแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถนำบัตรกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย

PASMO PASSPORT สามารถนำไปใช้ในการดำเนินธุรกรรมทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-money) ได้ครอบคลุมทั่วระบบขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โดยสารรถไฟและรถประจำทางที่รองรับการใช้บัตร IC หรือใช้สำหรับการซื้อสินค้าที่ร้านค้าต่าง ๆ ที่รับบัตร ผู้ถือบัตร PASMO PASSPORT สามารถเติมเงินลงในบัตรได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่สถานีต่าง ๆ หรือบนรถประจำทางและในร้านค้าบางแห่งตามสถานีที่ระบุไว้ในข้อ 5 (จุดจำหน่ายบัตร) บัตรดังกล่าวนี้มอบความสะดวกสบาย ความเพลิดเพลิน และส่วนลดสำหรับนักเดินทางที่ท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลาสั้นในญี่ปุ่นมากขึ้นเนื่องจากผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษมากมายเมื่อแสดง PASMO PASSPORT ที่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคคันโต

รายละเอียดเกี่ยวกับ PASMO PASSPORT 

1. กำหนดการเปิดตัว วันอาทิตย์ 1 กันยายน 2562

2. รายละเอียดการใช้งาน ใช้ดำเนินธุรกรรมทางการเงิน (E-money) ผ่านระบบการขนส่งมวลชนในคันโตและภูมิภาคอื่น ได้แก่ โดยสารรถไฟและรถประจำทางที่รองรับบัตร IC หรือจับจ่ายใช้สอยตามร้านค้าในสถานีต่าง ๆ

3. สำหรับ  นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาญี่ปุ่น

4. ราคา 2,000 เยน (1,500 เยนสำหรับการใช้และ 500 เยนสำหรับค่าธรรมเนียมการออกบัตร) *ไม่มีค่ามัดจำ

5. จุดจำหน่ายบัตร Keisei Electric Railway

・สถานี Narita Airport Terminal 1 / สถานี Narita Airport Terminal 2·3

SKYLINER & KEISEI INFORMATION CENTER

เวลา 7:00 น.– 21:00 น.

Keikyu Corporation

・สถานี Haneda Airport International Terminal Station

“Keikyu Tourist Information Center Haneda Airport International Terminal Station”

เวลา 7:00 น.– 22:00 น.

・สถานี Shinagawa “Keikyu Tourist Information Center Shinagawa Station”

เวลา 8:30 น.– 20:00 น.

Tokyo Metro

สถานี Ueno, สถานี Nihombashi, สถานี Ikebukuro (Marunouchi Line · Yurakucho Line), สถานี Ginza, สถานี Shimbashi, สถานี Shinjuku, สถานี Ebisu, สถานีIidabashi,

สถานี Takadanobaba สถานี Akasaka-mitsuke, สถานี Meiji jingumae , สถานี Shin-ochanomizu, สถานี Otemachi, สถานี Tokyo, เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารรายเดือนของสถานีข้างต้น

เวลา 7:40 น.– 20:00 น.

Toei Subway

สถานี Ueno-okachimachi Tourist Information Center

เวลา 8:00 น.– 20:00 น.

Tokyu Corporation

สถานี Shibuya “WANDER COMPASS SHIBUYA”

เวลา 10:00 น.– 20:00 น.    

. การจัดจำหน่าย นักท่องเที่ยวต้องแสดงหนังสือเดินทาง ณ จุดจำหน่าย เพื่อยืนยันว่าเดินทางมาจากต่างประเทศก่อนทำการออกบัตร

7. ระยะเวลาการใช้บัตร 28 วัน (จำนวนเงินในบัตรไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้)

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line