“สเตอร์ลิ่ง”แฮตทริก!! แมนซิตี้ถล่มเวสต์แฮมขาดลอย

“สเตอร์ลิ่ง”แฮตทริก!! แมนซิตี้ถล่มเวสต์แฮมขาดลอย

แชมป์เก่า”แมนฯ ซิตี้” เอาชนะ”เวสต์แฮม” เจ้าถิ่นไป 5-0 ยึดบัลลังก์จ่าฝูง โดยเกมส์นี้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำแฮตทริก นัดเปิดฤดูกาลคู่แรกวันเสาร์ที่ 10 ส.ค. 62


แมนฯ ซิตี้ เอาประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาจอมบุกวิ่งสอดขึ้นมารับบอลถึงเส้นหลังแล้วตบเข้ากลางให้ เชซุส ปรี่เข้ามาสะกิดเข้าไปสวยงามให้แชมป์เก่าทะยาน 1-0  

กลับมาเล่นครึ่งหลัง น.51 ทีมเยือนหนี 2-0 เมื่อ เวสต์แฮม เสียบอลแดนกลาง มาห์เรซ เอาไปจ่ายออกซ้ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ ที่เปิดรอจังหวะแอสซิสต์ให้ สเตอร์ลิ่ง หลุดไปซัดเน้นๆ ลอดหว่างขา ฟาเบียนสกี้ เข้าไป
ถัดมาสองนาที แมนฯ ซิตี้ ต่อบอลสุดสวย ซิลบา ให้ สเตอร์ลิ่ง ที่ตัดเข้าในให้ เชซุส ทิ่มตุงตาข่าย อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสินได้ดูวีเออาร์ก่อนชี้ว่า สเตอร์ลิ่ง อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเมื่อวัดหัวไหล่ต่อหัวไหล่ ทำให้ประตูนี้ไม่นับ เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์เจ้าถิ่น โดยนับเป็นการใช้วีเออาร์ช่วยตัดสินเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกด้วย 

น.75 แมนฯ ซิตี้ ที่ได้ประตูหนี 3-0 เมื่อ มาห์เรซ ตักบอลให้ สเตอร์ลิ่ง หลุดไปกระดกข้ามหัว ฟาเบียนสกี้ เข้าไป 

น.83 แมนฯ ซิตี้ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ มาห์เรซ โดนเหนี่ยวล้มในกรอบ และจังหวะยิง กุน สังหารติดเซฟ ฟาเบียนสกี้ อย่างไรก็ตาม วีเออาร์ให้ยิงใหม่ เนื่องจากมีนักเตะเจ้าบ้านวิ่งเข้ากรอบเขตโทษก่อน คราวนี้ กุน ไม่พลาดส่องให้ เรือใบสีฟ้า นำขาด 4-0 

ช่วงทดเจ็บ สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าไปยิงแฮตทริกของตัวเองพร้อมย้ำชัยให้ แมนฯ ซิตี้ ชนะขาดลอย 5-0 ผงาดขึ้นไปยึดบัลลังก์จ่าฝูง  

 

 

Comments

Share Tweet Line