เวียตเจ็ท จับมือ สวิฟต์247 และ แกร็บ ผนึกกำลังเพื่อพัฒนาระบบการขนส่งสินค้า

เวียตเจ็ท จับมือ สวิฟต์247 และ แกร็บ ผนึกกำลังเพื่อพัฒนาระบบการขนส่งสินค้า

เวียตเจ็ท สายการบินชั้นนำของเวียดนาม, สวิฟต์247 บริษัทสตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ และ แกร็บ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนาโซลูชั่นการเชื่อมต่อการเดินทางทั้งทางบกและทางอากาศสำหรับลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมอบบริการขนส่งสินค้าด่วนพิเศษในประเทศเวียดนาม การจับมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่าง เวียตเจ็ท และ แกร็บ แอปพลิเคชั่นชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายในการนำเสนอบริการชั้นเลิศแก่ตลาดเวียดนาม เพื่อมอบประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าและชุมชน


การจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ ทำให้ เวียตเจ็ท และ แกร็บ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาโซลูชั่นราคาประหยัดสำหรับการขนส่งทางบกและทางอากาศ โดยทั้งสองฝ่ายจะให้ความสำคัญในด้านการวิจัยและพัฒนาการบูรณาการแพล็ตฟอร์มระบบดิจิทัลของสองบริษัท เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้า และมุ่งขยายความร่วมมือ ไม่เพียงในเวียดนาม แต่ครอบคลุมทั่วตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีของสวิฟต์247 ทำให้ แกร็บ และ เวียตเจ็ท สามารถเชื่อมต่อเที่ยวบินเข้ากับการขนส่งทางบกเพื่อมอบบริการขนส่งสินค้าด่วนพิเศษได้ โดยการดำเนินงานระยะแรก ลูกค้าของสวิฟต์247 จะสามารถส่งสินค้าระหว่างฮานอย – โฮจิมินห์ ได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมง ผ่านทางบริการ GrabExpress บนแพล็ตฟอร์มของแกร็บและเครื่องบินของเวียตเจ็ท โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการขนส่งผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของสวิฟต์247 ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ โดยในอนาคต ทุกฝ่ายจะพยายามผสานความสามารถในบริการของสวิฟต์247 บนแพล็ตฟอร์มเปิดของแกร็บ เพื่อมอบความสะดวกสบายและการเข้าถึงบริการที่ง่ายดายของผู้บริโภคของทุกฝ่าย  

นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เราเป็นพยานความร่วมมือระหว่างสายการบินที่มีจำนวนผู้โดยสารภายในประเทศเวียดนามมากที่สุด พร้อมแอพลิเคชั่น e-hailing ของขับขี่ยานพาหนะที่กว้างขวางที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และการเริ่มต้นยุคสตาร์ทอัพ เวียตเจ็ทเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในตลาดการขนส่งในท้องถิ่น การสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้แก่ผู้บริโภค และสามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการจัดส่งสินค้าที่ดี นี่เป็นขั้นตอนใหม่ของเส้นทางสู่การเป็น "สายการบินเพื่อผู้บริโภค" เวียตเจ็ทมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”

การจับมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ยังเป็นการขยายบริการของ GrabExpress ในปัจจุบัน ซึ่งมีทั้งบริการส่งสินค้าตามคำสั่งลูกค้าและการขนส่งสินค้าภายในวันเดียว การส่งสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง ฯลฯ โดย GrabExpress คือหนึ่งในผู้ให้บริการส่งสินค้าตามคำสั่งลูกค้าซึ่งมีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในประเทศ นับเป็นบริการขนส่งสินค้ายอดนิยมของผู้บริโภค ความร่วมมือครั้งนี้จึงมีส่วนส่งสริมธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและพันธมิตรคู่ค้า ในการส่งและรับพัสดุอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

เวียตเจ็มมีบริการคลังสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ด้วยบริการเที่ยวบินมากกว่า 400 เที่ยวต่อวันครอบคลุม 129 เส้นทางทั้งในและระหว่างประเทศทั้งในเวียดนาม ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี ฯลฯ และให้บริการแก่ผู้โดยสารมากกว่า 80 ล้านคน การจับมือเป็นพันธมิตรกับแกร็บและสวิฟต์247 จึงช่วยเพิ่มทางเลือกบริการและมอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าของเวียตเจ็ทผ่านบริการขนส่งทางอากาศ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line