โอกิลวี่หนุนสมาคมโฆษณา ถ่ายทอดความรู้ ร่วมปั้นนักสื่อสารยุคดิจิทัล

โอกิลวี่หนุนสมาคมโฆษณา ถ่ายทอดความรู้ ร่วมปั้นนักสื่อสารยุคดิจิทัล

โอกิลวี่ ประเทศไทย  สนับสนุนโครงการจัดทำหลักสูตรการผลิตสื่อโฆษณาออนไลน์ที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ ของสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมส่งต่อความรู้และประสบการณ์ด้านการทำงานโฆษณาและสื่อสารการตลาดอย่างมืออาชีพ ภายใต้บริบทการผลิตโฆษณาที่สร้างสรรค์ ปลอดภัย และคำนึงถึงผลกระทบของโฆษณาที่ส่งผลต่อสังคม ให้แก่นักศึกษาทั่วประเทศ โดยสถาบันการศึกษาที่สนใจสามารถนำไปใช้เป็นสื่อเสริมการสอน ให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการ เป็นการเสริมประสบการณ์และเตรียมคนรุ่นใหม่ให้พร้อมเข้าสู่โลกการทำงานจริงด้วยความรับผิดชอบและสร้างสรรค์


โอกิลวี่ ประเทศไทย ได้จัดทำวีดิโอสั้น ในหัวข้อ “การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล” ครอบคลุม 5 เรื่องหลัก ได้แก่ ความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค กระบวนการตัดสินใจซื้อ การวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อสร้างฐานข้อมูลบุคลิกภาพ (Consumer Persona) การวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อสร้างเส้นทางของผู้บริโภค (Consumer Journey)  และการนำข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคมาใช้ในการวางแผนสื่อสารการตลาดและโฆษณาออนไลน์ โดยมีศศิภาส์ มงคลนาวิน ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ บริษัทโอกิลวี่ ประเทศไทย เป็นผู้สอน

โครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากนักวิชาชีพจากเอเจนซี่ชั้นนำของไทย และนักวิชาการจากคณะนิเทศศาสตร์จากสถาบันชั้นนำต่างๆ มาร่วมถ่ายทอดความรู้ สร้างสรรค์หลักสูตร เพื่อเผยแพร่ทางระบบ Thai MOOC* ซึ่งผู้เรียนสามารถเรียนได้ทางออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเรียน และยังได้รับใบประกาศนียบัตรหลังจากที่เรียนจบหลักสูตรแล้ว

ในภาพ : จากซ้าย: ศศิภาส์ มงคลนาวิน ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท โอกิลวี่ ประเทศไทย, จิรวรา วีรยวรรธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกิลวี่ ประเทศไทย และดำรงตำแหน่งรองนายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ฝ่ายวิชาการ, ธนวัฒน์ มีสวัสดิ์ รองนายกสมาคมฯ ฝ่ายประสานงานภาครัฐ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุหงา ชัยสุวรรณ กรรมการสมาคมฯ ฝ่ายมาตรฐานวิชาชีพ, ภัทรพร เหลืองกาญจนา กรรมการสมาคมฯ ฝ่ายประสานงานภาครัฐ

Comments

Share Tweet Line