“วีโก สมาร์ทโฟน” ร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯจัดอบรมถ่ายภาพผ่านเลนส์กล้องสมาร์ทโฟน

“วีโก สมาร์ทโฟน” ร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯจัดอบรมถ่ายภาพผ่านเลนส์กล้องสมาร์ทโฟน

ภาพถ่ายเป็นการบันทึกความทรงจำ มีความสวยงามตามมุมมองที่แตกต่างกันออกไป ในขณะเดียวกันยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคน  ปัจจุบันสมาร์ทโฟนถือเป็นอุปกรณ์ที่สามารถตอบโจทย์ การถ่ายภาพได้สะดวก รวดเร็วที่สุด..วีโก (Wiko) แบรนด์สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศสร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จัด “อบรมถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน วีโก วิวสามโปร ภายใต้หัวข้อ Life Never Sleeps อย่าหยุดที่จะใช้ชีวิต....” โดยวิทยากรมากประสบการณ์นำโดย อ.ดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ และ พญ.อรอินทร์ เรืองวัฒนสุข ร่วมถ่ายทอดเทคนิคแนวคิดและการถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ “Life Never Sleeps” ต่อด้วยการลงพื้นที่ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


เริ่มกิจกรรมด้วย อ.ดาว วาสิกศิริ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เล่าถึงคอนเซ็ปต์การอบรมว่า “ภาพถ่ายที่มีค่าที่สุด คือ ภาพถ่ายที่ถ่ายทอดวิถีการใช้ชีวิตอันน่าจดจำได้อย่างเป็นธรรมชาติ เทคนิคที่สำคัญที่สุดของการสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านการถ่ายรูปนั้น คือ ความเป็นตัวของตัวเอง อย่าหยุดความคิดสร้างสรรค์ของเราไว้ เพียงเพราะเกรงกลัวต่อคำพูดของคนอื่น” พร้อมแชร์ไอเดียพื้นฐานการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน อาทิ แนวคิดและการถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ การจัดองค์ประกอบภาพให้โดดเด่นด้วยอุปกรณ์ที่มี ฟังก์ชั่นการใช้งานในโหมดต่างๆ และเทคนิคการสร้างเรื่องราวในภาพถ่าย  

นอกจากจะได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆแล้วผู้ร่วมกิจกรรมยังได้ออกไปถ่ายภาพในสถานที่จริงด้วยสมาร์ทโฟน “วีโก วิว สาม โปร (Wiko View3 Pro)” โดยมี พญ.อรอินทร์ เรืองวัฒนสุข ผู้รักในการถ่ายภาพแนวสตรีท ให้เกียรติคอยแนะนำผู้เข้าอบรมอีกด้วย ซึ่งสมาร์ทโฟนวีโกสามารถตอบโจทย์การถ่ายภาพในชีวิตประจำวันที่มีความสวยงาม คมชัด ในราคาที่คุ้มค่า

ปิดท้ายด้วย ผู้เข้าอบรมส่งภาพถ่าย จากการฝึกภาคปฎิบัติภายใต้หัวข้อ “Life Never Sleepsอย่าหยุด...ที่จะใช้ชีวิต” ในมุมมองต่างๆ ของตนเองเข้าประกวด ภาพที่โดนใจคณะกรรมการได้รับรางวัลพิเศษสมาร์ทโฟนวีโกรุ่น View3 Lite จำนวน 4 เครื่องได้แก่ นางกิ่งแก้ว สุนทรปิติภัทร นายจิรวัฒน์ เพชร์อำไพ  นางสาวจินตนาพร วิชัยดิษฐ์และนายคีรีขันธ์ ไชยพร  จบงานด้วยรอยยิ้ม และแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ และอย่าหยุดที่จะใช้ชีวิตในแบบของตนเอง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line