ไต้หวัน-ไทย ผนึกกำลังพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

ไต้หวัน-ไทย ผนึกกำลังพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

System Integration Promotion Alliance (SIPA) ซึ่งเป็นหน่วยงานของสำนักงานการพัฒนาอุตสาหกรรม (IDB) สังกัดกระทรวงกิจการเศรษฐกิจไต้หวัน (MOEA) ได้นำคณะตัวแทนบริษัท IoT และเมืองอัจฉริยะจากไต้หวันมาเยือนกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุมอุตสาหกรรมเมืองอัจฉริยะ (Smart City Industry Forum) และการประชุมสุดยอดความร่วมมืออุตสาหกรรมไต้หวัน-ไทย (Taiwan-Thailand Industrial Collaboration Summit: TTICS) รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ โดย IDB ได้ร่วมมือกับสถาบันอุตสาหกรรมสารสนเทศไต้หวัน (III) และสมาคมไทยไอโอที (TIOT) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม TTICS เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมเมืองอัจฉริยะของไทยและไต้หวัน


ในการประชุม TTICS บริษัท Sinotech Engineering Consultants Ltd ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับบริษัท AMATA Corporation เพื่อริเริ่มโครงการทดลองพัฒนาเมืองอัจฉริยะในไทย โดยความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยกับผลลัพธ์เชิงพาณิชย์ที่แข็งแกร่ง

คุณวิเวียน หวง อธิบดีฝ่ายต่างประเทศของสถาบัน III กล่าวถึงความสามารถของไต้หวันในการสนับสนุนเมืองอัจฉริยะว่า "ในครั้งนี้ SIPA นำเสนอโซลูชันการรวมระบบที่พร้อมใช้งานกว่า 10 รายการ ครอบคลุมการขนส่งไปจนถึงการเกษตร เราพร้อมที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรเพื่อสร้างสรรค์เมืองและเทคโนโลยีแห่งอนาคต" ทั้งนี้ บรรดาบริษัทเทคโนโลยีจากไต้หวันเข้าร่วมการประชุมนี้ด้วยเช่นกัน

ดร.โล เฉิง-ฟาง ประธานและซีอีโอของบริษัท GEOSAT Aerospace & Technology Inc ได้กล่าวสุนทรพจน์หลักว่าด้วยศักยภาพของเทคโนโลยีโดรนในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ นอกจากนั้นยังมีบริษัทอื่นอีก 6 แห่งที่เข้าร่วมงานสัปดาห์เมืองอัจฉริยะที่กรุงเทพฯ ได้แก่ ACTi Corporation, Cal-Comp Electronics (Thailand) Public Company Limited, Chicony Power Technology Co., Ltd, Forecraft USA INC, Galaxy Software Services Corporation และ Guali Tech Inc.

ขอเชิญพบกับบริษัทไต้หวันเหล่านี้ และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีสุดล้ำได้ที่พาวิลเลียนของไต้หวันในงานแสดงสินค้าและการประชุมเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน (ASEAN Smart Cities Network: ASCN) ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม เราเชื่อว่าคุณไม่อยากพลาดอนาคตของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างแน่นอน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line