“ฟ้ามีตา” ตอน...ชายผู้ไม่รู้ชะตา 

 “ฟ้ามีตา” ตอน...ชายผู้ไม่รู้ชะตา 

 “ฟ้ามีตา” ตอน...ชายผู้ไม่รู้ชะตา ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 24 สิงหาคม 2562



ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมน้ำดี รายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน...ชายผู้ไม่รู้ชะตา กำกับการแสดงโดย “เสริฐ-ทองสิทธิ์ โสดาโคตร” เป็นเรื่องราวของเจิด(หนึ่ง-นึกคิด บุญทอง) รปภ. ที่ถูก ย้ง(จุ๊บ-อิทธิกร สาธุธรรม)หัวหน้า ด่าเช้าด่าเย็นว่าโง่เหมือนควาย หัวหน้า พยายามหาเรื่องจะไล่เจิดออก แต่เจ้าของบริษัทไม่ยอม เพราะเจิดทำงานมาตั้งแต่ยังหนุ่ม เจิดขยัน แล้วก็ซื่อสัตย์ ทุกคนในออฟฟิศ ไม่เข้าใจ ทำไมหัวหน้าจงเกลียดจงชังเจิดนักหนา ก็คงมีแต่เจิดกับหัวหน้าเท่านั้นที่รู้

...เจิดเห็นหัวหน้าเอารถของบริษัทไปใช้นอกเวลางาน /เจิดเห็นกลางดึก หัวหน้าพาผู้หญิงมามีอะไรในห้องทำงาน...ครั้งเดียวไม่ว่า..แต่มันหลายครั้ง หลังๆหัวหน้ายังย่ามใจ พาพรรคพวกเพื่อนฝูงอีกหลายคนรวมทั้งเด็กสาวอีกหลายคนมาเสพสุข ทำยังกับบริษัทเป็นม่านรูด ไม่ใช่แค่เห็น เจิดเดินเข้าไปตำหนิ และบอกให้หัวหน้าพาเพื่อนและเด็กผู้หญิงพวกนั้นออกไป หัวหน้าเสียหน้ามาก แต่ไม่กล้าทำร้ายเจิด เพราะกลัวเจิดเอาเรื่องไปบอกเจ้าของบริษัท ได้แต่ขู่ แต่ในที่สุด เจ้าของบริษัทก็เห็นพฤติกรรมเละเทะของย้ง

ย้งถูกไล่ออก ย้งต่อยเจิดหาว่าเจิดขี้ฟ้อง แถมยังขู่จะฆ่าให้ตาย เจ้าของบริษัทบอกว่าไม่ต้องขู่เจิด เอาตัวเองให้รอดก่อนเถอะ ไม่ใช่แค่เรื่องที่เกี่ยวกับออฟฟิศ เรื่องแถวบ้าน ไม่ว่าจะเป็น นายดำเกิง(อาร์ท-กฤษณนาท มะลิวัลย์) ชอบหลอกสาวๆ ไปขาย อมเงินบริจาค เจิดเข้าไปเตือนทั้งนั้น ไม่ใช่แค่เตือน เด็กสาวคนไหนถูกหลอก เจิดไปช่วย จนรอดพ้นจากเงื้อมมือชั่วของนายดำเกิง คนที่เสียผลประโยชน์ต่างบอกว่า เจิดเสือก เป็นแค่รปภ. อย่ามาเสนอหน้า เพราะถ้าอยากเสนอหน้านัก ก็ให้ก้าวข้ามอาชีพรปภ.ไปก่อนเถอะ ถ้ายังเป็นแค่รปภ.ไม่ต้องมาแจ๋น คนพวกนั้นต่างขู่ เจิดจะไม่ได้แก่ตาย ลูกเมีย(มิ้ง-ฐรินดา กรรณสูตร) ต่างห่วงเจิดทั้งนั้น

แต่เจิดบอกลูกบอกเมีย ถึงเจิดจะไม่รู้อนาคตข้างหน้า ชะตาชีวิตจะเป็นอย่างไร แต่เจิดจะพยายามทำความดีให้ถึงที่สุด ถึงแม้ใครต่อใครจะดูถูกว่าจนตายเจิดก็เป็นได้แค่รปภ.ก็ตาม โปรดติดตามชมละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ชายผู้ไม่รู้ชะตา ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 2562 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 HD กด35

Comments

Share Tweet Line