กิจกรรมประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital Marketing 4.0) ครั้งที่ 2

กิจกรรมประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ผ่านช่องทางดิจิตอล  (Digital Marketing 4.0) ครั้งที่ 2

โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ สำนักงานกองทุนยุติธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม นำโดย นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้เป็นประธานจัด กิจกรรมประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital Marketing 4.0) ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยมี นางสาวมยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม, ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม, ยิ่งยง ยอดบัวงาม และ ดาว มยุรีย์ 2 นักแสดงนำ เข้าร่วมงาน


นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หลังจากที่ทาง สำนักงานกองทุนยุติธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้จัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์กองทุนยุติธรรม ผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital Marketing 4.0) โดยจัดทำ ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ กองทุนยุติธรรม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อให้การรับรู้ข่าวสารภารกิจของกองทุนยุติธรรม เป็นไปอย่างกว้างขวางและทั่วถึง โดยมีช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายและรวดเร็ว เพื่อประโยชน์แก่ประชาชน สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม ตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญิตกองทุนยุติธรรม พ.ศ. 2558

การจัดทำ ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน ในครั้งนี้ เป็นการสื่อสารภาพลักษณ์ภารกิจของกองทุนยุติธรรม โดยมีแนวคิดที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากของกองทุนยุติธรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ยากจนทุกพื้นที่ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน โดยในปัจจุบันมีผู้ถูกดำเนินคดีอาญาจำนวนไม่น้อย ที่ถูกคุมขังระหว่างการพิจารณาคดี บางรายอาจถูกคุมขัง เพราะไม่มีหลักทรัพย์ประกันตัว บางรายมีหลักทรัพย์ แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน หลายคดีสุดท้ายศาลมีคำพิพากษาเป็นที่สุดให้ยกฟ้อง เท่ากับว่าเขาเหล่านั้นถูกคุมขังฟรี  ดังนั้น กองทุนยุติธรรม คือหน่วยงานที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือในเรื่องของเงินประกัน ตั้งแต่ชั้นสอบสวนจนคดีถึงที่สุด ภายใต้พันธกิจ “กองทุนยุติธรรมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้ เดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้เข้าถึงความยุติธรรม ตามกฎหมาย และพัฒนาสู่มาตรฐานสากล” นั่นเอง

ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน ทำการผลิตโดย บริษัท เก่งจัง ครีเอชั่น เฮ้าส์ มีนักแสดงชื่อดังอย่าง ยิ่งยง ยอดบัวงาม, ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์, ดาว มยุรีย์ ฯลฯ ที่มาให้ความรู้เรื่องกฏหมาย โดยทำการออกอากาศ จำนวนทั้งสิ้น 20 ตอน ความยาวตอนละ 5 นาที ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เป็นต้นมา ซึ่งที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก หลายคนเข้ามาชมว่า เป็นละครเกี่ยวกับกฏหมายที่ดูง่าย และทำให้เข้าใจกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและได้ประโยชน์ ก็อยากจะเชิญชวนคนที่ยังไม่เคยได้ดู ลองติดตามชม รับรองว่าจะได้ประโยชน์มากจริงๆ

ทางด้าน นางสาวมยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม กล่าวว่า แนวคิดของการผลิตละครซีรีย์สั้นเรื่องนี้ ผลิตขึ้นภายใต้แนวคิดการลดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม ที่สื่อถึงจุดเด่นของการช่วยเหลือประชาชน 20 เรื่อง ความยาวเรื่องละ 5 นาที เน้นในเรื่องของ การนำเสนอเรื่องราวของเรื่องที่สร้างสถานการณ์จำลองมาให้ประชาชน สามารถเข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างเท่าเทียม และการนำเสนอเรื่องราวด้วยภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ชี้ให้เห็นการรับรู้ข่าวสารภารกิจของกองทุนยุติธรรมการลดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคิดว่า น่าจะทำให้ประชาชนรับรู้เรื่องของกฏหมายได้อย่างง่ายๆ

ในขณะที่ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักแสดงนำ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ ผมรับบทเป็น นิติกรกองทุนยุติธรรม ที่ต้องนำเรื่องราวเกี่ยวกับกฏหมายมาพูดคุยกัน ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ผมต้องมารับบทบาทนี้ แถมยังต้องมีการใช้ภาษาทางกฏหมาย ซึ่งถือว่าค่อนข้างยากพอสมควร โดย ซีรี่ย์ซิทคอม เรื่องนี้ จะหยิบยกเอาเรื่องใกล้ๆ ตัวของประชาชนที่เกิดชึ้น มานำเสนอให้ได้ความรู้กันแบบเบาๆ ทำให้ผู้ชมสามารถติดตามชมกันอย่างสนุกสนาน พร้อมๆ กับได้รับความรู้ในเรื่องของกฏหมายไปด้วยในตัวอีกด้วย

ติดตามชม ซีรี่ย์ซิทคอม กองทุนช่วยเหลือประชาชน เพื่อนำเสนอความรู้เรื่องกฏหมาย ที่ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสนุกสนานและง่ายดาย นำแสดงโดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม, ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์, ดาว มยุรีย์ ฯลฯ ได้ทางช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.56-09.01 น.

Comments

Share Tweet Line