ม.ศรีปทุม ชูแนวคิด Outside-In “ มุ่งผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21”

ม.ศรีปทุม ชูแนวคิด Outside-In “ มุ่งผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21”

ม.ศรีปทุม ประชุมบุคลากรมหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำภาคการศึกษาที่ 1/2562 เพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากร ในการพัฒนาการเรียนการสอน มุ่งผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21” โดยรุกใช้ Outside-In


มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดงานประชุมบุคลากรมหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปี 2562 ภาคการศึกษาที่ 1/2562 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในงานประชุม และกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมทั้งร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษ โดย ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี และการเสวนา SPU-PSF มาตรฐานอาจารย์มืออาชีพ โดยทีมอาจารย์มืออาชีพ พร้อมทั้งให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลประเภทต่างๆ อาทิ รางวัลบุคลากรดีเด่น มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2561 ,รางวัลผู้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ และรางวัลอาจารย์มืออาชีพ ผู้ผ่านมาตรฐานอาจารย์มืออาชีพ (SPU-PSF) ให้แก่บุคลากรที่ได้รับรางวัล  ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อเร็วๆนี้

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม  กล่าวว่า ในการจัดการประชุมบุคลากรมหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2562 ภาคการศึกษาที่ 1/2562 มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีแนวนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนการสอนของคณะ/หน่วยงาน เพื่อให้พร้อมสำหรับการผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 “เพราะโลกและเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราจึงต้องพร้อมและก้าวให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลง” นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังได้รุกใช้กลยุทธ์Outside-In คือ “การเป็นผู้รับฟังความต้องการของผู้เรียนเป็นตัวตั้ง และมองความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตเป็นสำคัญ”  สำหรับหัวข้อในการจัดงานประชุมบุคลากร ครั้งนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความต้องการให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยศรีปทุม Dynamic ตื่นตัวและพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา พร้อมได้มอบแนวนโยบายที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของมหาวิทยาลัยศรีปทุม แก่บุคลากร SPU

1. การมุ่งมั่นผลิตนักศึกษาที่มีความแตกต่าง มุ่งมั่นผลิตบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และความต้องการของตลาดแรงงานที่ต้องการคนที่มี Multi-Skills พร้อมทั้งออกแบบหลักสูตรการเรียนข้ามศาสตร์ โดยให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังมีการสร้างสรรค์หลักสูตรระยะสั้น โดยมหาวิทยาลัยศรีปทุมถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรระยะสั้น ที่ดีที่สุดของประเทศ เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงการ อาทิ  หลักสูตร ABC, DEF, The Story ,DNA ,EVEREST   และการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ, หลักสูตร Non-Degree เป็นต้น มุ่งสู่ การเป็นEducation Mall

2.สร้างความเป็นเลิศด้านกระบวนการเรียนการสอน/การบริการ โดยให้ความสำคัญกับนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอน ความถูกต้องแม่นยำรวดเร็วในการให้บริการแก่นักศึกษา และยึดมั่นความรับผิดชอบในการทำงาน

3. พัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ สร้างอาจารย์มืออาชีพ ความสามารถด้านภาษา ความอดทน ความเต็มใจในการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line