“ชิซึโอกะ” ฉีกคอนเซ็ปต์ของความพรีเมียม ด้วยหนังโฆษณาตัวใหม่ผลิตจากใจชาวไร่ญี่ปุ่น

“ชิซึโอกะ” ฉีกคอนเซ็ปต์ของความพรีเมียม ด้วยหนังโฆษณาตัวใหม่ผลิตจากใจชาวไร่ญี่ปุ่น

ชาเขียวแบรนด์ชิซึโอกะ (Shizuoka) ชาเขียวเกรดพรีเมียมซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างจังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่นและบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในการนำเข้าใบชาจากแหล่งเกษตรกรรมที่มีชื่อเสียงมาผลิต และจัดจำหน่ายเป็นชาเขียวพร้อมดื่มภายในประเทศไทย เปิดตัวภาพยนต์โฆษณาชุดพิเศษซึ่งนำแสดงโดยเกษตรกรชาวชิซึโอกะเองทั้งหมด เพื่อแทนคำขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ให้การต้อนรับชาเขียวแบรนด์ชิซึโอกะเป็นอย่างดี ส่งผลให้ปัจจุบันคนไทยได้รู้จักเมืองชิซึโอกะในฐานะที่เป็น “เมืองหลวงแห่งชา” มากขึ้น


ภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษดังกล่าวฉีกแนวคิดและภาพจำของความพรีเมียมในอดีตซึ่งมักสื่อถึงความพรีเมียมด้วยภาพความหรูหรา และใช้ตัวแสดงใส่ชุดกิโมโนเพื่อสะท้อนความเป็นญี่ปุ่น แต่ภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ต้องการสื่อภาพของความพรีเมียมด้วยการสะท้อนคุณค่า ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชาที่ดีที่สุดจากแหล่งกำเนิดที่ดีที่สุด” โดยเกิดจากแนวคิดที่ว่า “คงไม่มีใครบอกเล่าเรื่องราวของชาชิซึโอกะได้ดีเท่าเกษตรกรที่ตั้งใจทำชาเขียวเพื่อให้คนไทยดื่ม” ภาพยนต์โฆษณาชุดนี้มีด้วยกัน  2 เรื่อง โดยมีชื่อว่า “น้ำดี” ความยาว 30 วินาที และ อีกเรื่อง มีชื่อว่า “ดินดี” ความยาว 30 วินาที โดยมีเนื้อหาจากการที่ชาวเมืองคิดว่าอยากทำให้คนไทยชอบ ชาชิซึโอกะ ส่งผ่านอารมณ์ที่คิดว่าจะถูกใจคนไทยจากการค้นคว้าพบว่าคนไทยชอบภาพยนตร์แอ็คชั่น และดราม่า จึงออกมาเป็นโฆษณาที่มีความเป็นธรรมชาติ สื่อถึงความตั้งใจของชาวไร่ในจังหวัดชิซึโอกะที่ต้องการส่งมอบชาที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย

คาซึเทรุ โอฮาชิ (Kazuteru Ohashi) ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร ไร่คาวาเนะ มัทฉะ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณผู้บริโภคไทย ที่ให้การต้อนรับชาชิซึโอกะเป็นอย่างดี จังหวัดซิซึโอกะได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งชาของประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันกว่า 40% ของการบริโภคชาในประเทศญี่ปุ่นล้วนมาจากแหล่งปลูกในชิซึโอกะการทำชาคือจิตวิญญาณของชาวชิซึโอกะ สำหรับไร่คาวาเนะมัทฉะซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบของชาชิซึโอกะ โฮจิฉะ มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า  400 ปี เราให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของการปลูก เพื่อสะท้อนความตั้งใจ และความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิตผ่านรสชาติของชาที่ดีที่สุดจากแหล่งกำเนิดที่ดีที่สุด นับเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งที่ใบชาจากไร่ของเราได้กลายมาเป็นชาพร้อมดื่มเพื่อให้คนไทยได้ลิ้มลอง”

ชาเขียวชิซึโอกะมีจุดเด่นอยู่ที่วัตถุดิบที่มาจากชิซึโอกะซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกชาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นจนได้รับการขนานนามว่า “เมืองหลวงแห่งชา” ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์ที่เหมาะสม ซึ่งประกอบไปด้วย ดินที่อุดมด้วยแร่ธาตุ ที่มาพร้อมน้ำที่เกิดจากการละลายของหิมะบนภูเขาฟูจิ ผ่านการพัฒนาสูตรโดย โดยปรมาจารย์ด้านชาเขียวเซนเซ ซาโตรุ ฟูจิโมโต และเซนเซ ทาคาฮาชิ โยชิโนบุ นักปรุงชาชื่อดังจากเมืองชิซึโอกะ โดดเด่นด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของชาญี่ปุ่น ชาชิซึโอกะทั้งหมด 3 รสชาติ มีจำหน่ายแล้วทางร้านสะดวกซื้อและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ในขนาด 440 มล. ราคาขวดละ 30 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/shizuokath

Comments

Share Tweet Line