ชบาแก้ว ฟอร์มดุ อัด เมียนมา 3-1 ลิ่วป้องแชมป์อาเซียนหญิง 2019

ชบาแก้ว ฟอร์มดุ อัด เมียนมา 3-1 ลิ่วป้องแชมป์อาเซียนหญิง 2019

ชบาแก้ว ฟอร์มดุ อัด เมียนมา 3-1 ลิ่วป้องแชมป์อาเซียนหญิง 2019


ชบาแก้ว มีลุ้นป้องกันแชมป์อาเซียน อย่างต่อเนื่อง หลังล่าสุดเอาชนะเมียนมาได้สำเร็จในเกมรอบรองชนะเลิศ

วันที่ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา

สถานการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ชบาแก้ว ชนะมา 4 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่มเอ มา ส่วน เมียนมา เข้ารอบรองชนะเลิศมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม บี

เริ่มเกม นาทีที่ 18 รัตติกาล ทองสมบัติ ได้บอลจากฝั่งซ้ายก่อนตัดบอลเข้าข้างในและเปิดด้วยเท้าขวาให้ พิสมัย สอนไสย์ พุ่งโหม่งจ่อๆบอลตุงตาข่าย ทีมชาติไทย นำ เมียนมา 1-0

นาทีที่ 23 ทีมชาติเมียนมา เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ คิน มาลา ทู ส่องไกลบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 45 อินทร์อร พันธุ์ชา เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ชาตบอล แต่บอลเบาผู้รักษาประตูเมียนมารับไว้ได้ และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติเมียนมา 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 2 นาที ไทยเกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้ยิงฟรีคิก แต่บอลชนคาน

นาทีที่ 48 ทีมชาติเมียนมา ได้โอกาสโต้กลับไว วิน ทินกิ ทู วิ่งตีคู่มากับ ดวงนภา ศรีตะลา โหม่งบอลให้ ญาดา เซ่งย่อง รับไว้ได้

นาทีที่ 56 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ณัฐวดี ปร่ำนาค โยนบอลให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ กระดกแรงบอลจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่เมย์ ซิน นีล ผู้รักษาประตูทีมชาติเมียนมาปัดบอลไว้ได้

นาทีที่ 81 พิสมัย สอนไสย์ ลากบอลมาในกรอบเขตโทษ กองหลังทีมชาติเมียนมา สกัดไม่ขาดเข้าทาง รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงนอกกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ทิ้งหนีไปเป็น 2-0

นาทีที่ 87 รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี โหม่งเข้าไป ทีมชาติไทย นำห่าง 3-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมชาติเมียนมา ตีประตูไข่แตกได้สำเร็จ 3-1 จากลูกยิงไกลของ คิน มาลา ทูน แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเมียนมา 3-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ทีมชาติไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ผ่านฟิลิปปินส์ มาได้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี 

รายชื่อ 11 ตัวจริง 
ญาดา เซ่งย่อง(GK),อินทร์อร พันธุ์ชา, กาญจนาพร แสนคุณ,ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, พิสมัย สอนไสย์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, จารุวรรณ ไชยรักษ์, รัตติกาล ทองสมบัติ, สุชาวดี นิลธำรงค์

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line