สาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดสัปดาห์วิทยาศาสตร์ หวังให้ นร. ได้รับประสบการณ์ตรงด้วยตัวเอง

สาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดสัปดาห์วิทยาศาสตร์  หวังให้ นร. ได้รับประสบการณ์ตรงด้วยตัวเอง

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ในช่วงสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2562 ด้วยการจัดวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติขึ้น ณ BTD HALL โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันก่อน


วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ถือเป็นวันสำคัญของไทย และมีความสำคัญต่อวงการวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ไทย โดยกำหนดให้ตรงกับวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทอดพระเนตรสุริยุปราคาเต็มดวงเมื่อ พ.ศ. 2411 ปัจจุบันมีการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ขึ้นเป็นประจำ

สำหรับกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ในปีนี้ มี ดร.สุวรรณา  ดวงจินดา รองผู้อำนวยการวิชาการ เป็นประธานของงาน โดยมีการทั้งการแสดงบนเวที และการแสดงผลงานของน้องๆ นักเรียนอย่างมากมาย รวมถึงการจัดบูธกิจกรรมที่สนุกสนานกว่า 10 บูธ เช่น ไฟฟ้าสถิต, ระบบนิเวศปิด, โลกใต้กล้องจุลทรรศน์, คลื่นและสเปกตรัม เป็นต้น

กิจกรรมในครั้งนี้ ทาง โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้เปิดโอกาสให้เด็กนักเรียน ได้ทำการร่วมสังเกตุการณ์รวมถึงได้ทำการทดลองทางด้านวิทยาศาสตร์ โดยมีทั้งคุณครูเป็นผู้ทดลองร่วมกับเด็กๆ รวมทั้งยังมีรุ่นพี่ทำการทดลองให้น้องๆ ดูกันด้วย ตามนโยบายของโรงเรียนฯ ที่เน้นการลงมือปฏิบัติงานจริง เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ตรงด้วยตัวเองนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีการมอบประกาศนียบัตรให้กับน้องๆ นักเรียนคนเก่งกันอีกด้วย โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ จากเหล่าน้องๆ นักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมกัน เป็นภาพที่น่ารักและเรียกรอยยิ้มให้กับเหล่าครูอาจารย์ได้เป็นอย่างดี

ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line