มาทำความรู้จัก 5 วงดนตรีจากเอเชีย ! ที่จะทำให้ทุกคนตื่นเต้น ในงาน มหรสพ เฟสติวัล 2019

มาทำความรู้จัก 5 วงดนตรีจากเอเชีย !  ที่จะทำให้ทุกคนตื่นเต้น ในงาน มหรสพ เฟสติวัล 2019

อนที่จะได้พบกับเทศกาลดนตรีที่รวมศิลปินไว้กว่า 30 วง งาน LEO PRESENTS Maho Rasop Festival 2019 (ลีโอ พรีเซนต์ มหรสพ เฟสติวัล) ก็อยากจะพาทุกคนได้รู้จักกับวงดนตรีเจ๋งๆ จากเอเชีย ที่เรียกได้ว่ายกทัพกันมาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Never Young Beach, CHAI, The fin., LITE, Say Sue Me


            วงดนตรีตามที่บอกไปมาจาก ญี่ปุ่นและเกาหลี ซึ่งพวกเขาล้วนมีเอกลักษณ์และความเท่เฉพาะตัวที่ทำให้เหล่าแฟนเพลงต่างรอคอยที่จะได้ดูพวกเขาแสดงโชว์เจ๋งๆ ให้เราได้สัมผัสกัน มาเริ่มรู้จักกันที่วงแรกอย่าง Never Young Beach วงป็อปร็อกจากญี่ปุ่นที่ได้แรงบันดาลใจอันแรงกล้าจากศิลปินระดับตำนานอย่าง Haruomi Hosono หนึ่งในสามทรีโอแห่ง Yellow Magic Orchestra จึงทำให้เพลงของวงมีเมโลดี้ที่แตกต่าง โดดเด่นด้วยซาวด์สไตล์ญี่ปุ่นที่มีความละมุนแต่มีลูกเล่นในสไตล์วงอินดี้ตะวันตก ถ่ายทอดผ่านเนื้อเพลงที่ตรงไปตรงมา รู้สึกได้ถึงอารมณ์ที่น่าจดจำในบทเพลง 

            วง CHAI สี่สาวสุดเฮี้ยนจากญี่ปุ่น ที่พกพาลูกเล่นและความเฟมินิสต์มาเต็มเปี่ยม ภาพลักษณ์เด็กสาวน่ารักที่ไม่พิมพ์นิยม มีความเฉพาะตัวในแบบของตัวเอง แต่อย่าให้พวกเธอหลอกตาเราว่าก็แค่วัยรุ่นธรรมดา เพราะวงนี้ได้เติมรสชาติจัดจ้านให้ดนตรีอินดี้ป็อปได้แตกต่างและโดดเด่นกว่าใคร ด้วยไลน์กีตาร์ที่ดุดันและสำเนียงดนตรีที่ใครก็ต้องทึ่ง เมื่อได้ลองฟังเราจะเข้าใจนิยามของคำว่า kawaii ในมุมมองใหม่ไปเลย

            The fin. วงอินดี้ร็อก ซินธ์ป๊อปจากญี่ปุ่นที่ทำซาวด์ดนตรีและเนื้อเพลงสุดอินเตอร์ พวกเขาได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ชาวไทยเป็นอย่างดี วัดได้จากการที่พวกเขาได้เคยมาโชว์ที่ไทยถึงสามครั้งแถมยังเคยไปเล่นไกลถึงขอนแก่นมาแล้ว แม้มือกีตาร์ของวงเพิ่งจะลาออกไปแต่พวกเขาก็เดินหน้าทำดนตรีกันต่อพร้อมปล่อยเพลงใหม่Come Further ที่ยังคงเอกลักษณ์ดนตรีไว้ได้ดีเหมือนเดิม

            LITE วงดนตรีจากญี่ปุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งการผลิตวงแมทร็อกชั้นนำ ซึ่ง LITE คือหนึ่งในนั้น ที่พวกเขาพกประสบการณ์กว่า 16 ปีในแวดวงinstrumental ซึ่งแน่นอนว่าเจ๋งแน่นอน อีกทั้งยังเคยไปทัวร์ทั้งอเมริกาและอังกฤษอยู่บ่อยๆ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ

            Say Sue Me วงอินดี้ร็อกจากเกาหลีที่มีกลิ่นอายของความเป็นเซิร์ฟป็อป แจกจ่ายความสดชื่นร่าเริงด้วยสไตล์กีตาร์ที่สนุกสนาน หรือเสียงร้องหวานๆ น่าหลงใหล เพลงของพวกเขาไม่ได้ชวนติดหูหรือเป็นลูป earworm แต่กล้าที่จะท้าทายรสนิยมทางดนตรีของทุกคนด้วยลูกเล่นทางดนตรีที่สดใหม่ หรือเนื้อเพลงที่หยิบสิ่งรอบตัวมาเล่าได้น่าติดตามและจะพาทุกคนโยกหัวไปพร้อมกัน

Comments

Share Tweet Line