เวียตเจ็ท จัดกิจกรรมเพื่อสังคม “Flying Eye Hospital” เป็นปีที่ 10 มอบแสงสว่างแก่ผู้คนนับล้านในเวียดนาม

เวียตเจ็ท จัดกิจกรรมเพื่อสังคม “Flying Eye Hospital” เป็นปีที่ 10 มอบแสงสว่างแก่ผู้คนนับล้านในเวียดนาม

สายการบินเวียตเจ็ท และ ออร์บิส จัดกิจกรรมเพื่อสังคม “โครงการฟลายอิ้ง อาย ฮอสพิทัล (Flying Eye Hospital: FEH)” มอบแสงสว่างแก่ผู้คนนับล้านในเวียดนามเป็นปีที่ 10 และนับเป็นปีที่ 17 ที่เวียตเจ็ทได้ร่วมสนับสนุนงานบริการด้านจักษุวิทยาเพื่อประชาชนในประเทศเวียดนาม


พิธีเปิด Flying Eye Hospital และการลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อการป้องกันภาวะตาบอด ระหว่างเวียตเจ็ท และ ออร์บิส จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ในจังหวัดเถื่อเทียนเหว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น ตลอดจนคณะผู้แทนโรงพยาบาลร่วมเป็นสักขีพยาน การดำเนินงานโครงการที่เมืองเว้ในปีนี้ นักบิน ลูกเรือ และทีมงานของเวียตเจ็ท ได้มาร่วมเป็นอาสาสมัครในการอำนวยความสะดวกระหว่างขั้นตอนการตรวจคัดกรอง ตลอดจนลำเลียงผู้ป่วยไปสู่ห้องผ่าตัดบนเครื่องบินที่ทันสมัย และดูแลผู้ป่วยหลังการผ่าตัด เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยสามารถฟื้นตัวและกลับมามองเห็นอีกครั้งให้เร็วที่สุด

เวียตเจ็ทตั้งเป้าหมายที่จะสนับสนุนผู้คนให้กลับมามองเห็นเป็นจำนวนมากกว่า 2 ล้านคนภายใน 3 ปีข้างหน้า และได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับออร์บิสในเอกสาร “Bright eyes for Vietnamese” โดยโครงการมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์นี้จะเริ่มจากการก่อสร้างศูนย์จอประสาทตาสำหรับทารกคลอดก่อนกำหนดที่จังหวัดดั๊กลักและจังหวัดทัญฮว้า นอกจากนี้ เวียตเจ็ทจะร่วมมือกับออร์บิสในการส่งเสริมการศึกษาและการสื่อสารกับชุมชน เพื่อสร้างความรู้ในการป้องกันโรคที่เกี่ยวกับดวงตาทั่วประเทศ

สำหรับการดำเนินงานโครงการในระยะยาว เวียตเจ็ทและออร์บิสคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือในเวียดนามให้ได้ถึง 2 เท่าจากจำนวนที่ออร์บิสเคยดำเนินงาน โดยจะเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อการป้องกันโรคที่เกี่ยวกับดวงตาโดยเฉพาะ เครื่องบินที่ใช้ในโครงการฟลายอิ้ง อาย ฮอสพิทัลนี้ มีระยะความกว้างระหว่างปลายปีกถึง 50 เมตร สูง 17.8 เมตร และยาว 55.3 เมตร ซึ่งมีขนาดเครื่องเท่ากับเครื่องบินโบอิ้ง 777 แต่มีน้ำหนักมากกว่าเนื่องจากต้องบรรทุกเครื่องมือการรักษาเพิ่มเติม ห้องโดยสารมีขนาดถึง 610 ตารางเมตร และถูกออกแบบให้ใช้เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กได้ ทั้งยังสามารถทำการถ่ายทอดสดการผ่าตัดดวงตาแบบ 3 มิติจากห้องผ่าตัดในเครื่องบินไปสู่ห้องฝึกอบรมการผ่าตัดทั่วโลกได้

โครงการฟลายอิ้ง อาย ฮอสพิทัล เดินทางไปดำเนินงานทั่วโลก เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งโรงพยาบาลลอยฟ้านี้ได้ไปที่เวียดนามแล้ว 10 ครั้ง โดยลงจอดที่ 6 เมืองและจังหวัดต่าง ๆ อาทิ โฮจิมินห์ ฮานอย ดานัง บินห์ดินห์ เกิ่นเทอ และเถื่อเทียน เหว้

นอกจากการทำให้ความฝันในการบินของผู้คนนับล้านเป็นจริง เวียตเจ็ทยังให้ความสำคัญกับการสร้างประโยชน์แก่สังคมและผู้ด้อยโอกาส เพื่อมอบคุณค่าและชีวิตที่ดีกว่าแก่ผู้คน โดยก่อนหน้านี้ เวียตเจ็ทได้ร่วมมือกับกองทุนป้องกันภัยพิบัติชุมชน (Community Disaster Prevention Fund) เป็นปีที่ 10 ในการจัดโครงการ “Light up the dreams” แก่เยาวชนในจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การเยี่ยมเยียนองค์กร SOS Children's Villages และอีกมากมาย เพื่อสร้างประโยชน์เชิงมนุษยธรรมอันเปี่ยมด้วยคุณค่า

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line