HOOQ เฟ้นหาสุดยอดคนทำหนังรุ่นใหม่ทั่วเอเชีย ในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3

HOOQ เฟ้นหาสุดยอดคนทำหนังรุ่นใหม่ทั่วเอเชีย ในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3

HOOQ  ผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3 เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับคนทำหนังรุ่นใหม่ บ่มเพาะผู้ที่มีพรสวรรค์และเผยแพร่คอนเทนต์ที่น่าสนใจสู่สายตาผู้ชมในเอเชีย ตอบโจทย์ความต้องการคอนเทนต์บันเทิงคุณภาพสูง โดยโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3  เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 


ผู้เข้าร่วมโครงการ ต้องศึกษาในสาขาภาพยนตร์หรือทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยมีประสบการณ์ด้านการผลิตภาพยนตร์มาก่อน นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการต้องส่งบทและรายละเอียดโครงเรื่องของมินิซีรีส์หรือซีรีส์ฉบับเต็มความยาวไม่เกิน 13 ตอนต่อซีซั่น โดยไม่จำกัดประเภทของซีรีส์ แต่ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องใช้ภาษาของประเทศผู้สมัครเท่านั้น   ซึ่ง HOOQ เปิดรับผลงานจากสิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย มาเลเซีย กัมพูชา และเวียดนาม   ผู้สนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้ ที่เว็บไซต์ https://v1.genero.com/hooq 

Bryan Seah หัวหน้าฝ่าย Original Productions ของ HOOQ กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากที่ได้จัดโครงการ HOOQ Filmmakers Guild เป็นซีซั่นที่ 3 เราตระหนักดีว่า การสรรสร้างเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมสามารถก้าวข้ามพรมแดนได้ และในฐานะผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราอยากมอบโอกาสให้คนทำหนังรุ่นใหม่ ได้มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวไปทั่วภูมิภาค โครงการนี้ไม่ใช่แค่การเฟ้นหาผู้ที่มีพรสวรรค์เท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้คนทำหนังในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียได้โชว์ความสามารถอีกด้วย ซึ่งในซีซั่นที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จ จากการมีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวนมากจากคนทำหนังรุ่นใหม่ๆ ที่ต้องการเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นจริง ซึ่งคาดว่าปีนี้ จะมีผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 500 ผลงาน นอกจากนี้ HOOQ จะเพิ่มงบในการพัฒนาซีรีส์นำร่อง (pilot episode) อีก 30% เป็นเงินมูลค่ากว่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นความพยายามในการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ตลอดจนยกระดับคุณภาพของคอนเทนต์ในภูมิภาคนี้ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย” 

Jennifer Batty ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ HOOQ กล่าวถึงการเปิดตัวโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3 ว่า "เรามีโอกาสร่วมงานกับคนทำหนังที่มีพรสวรรค์ที่สุดในเอเชียนับตั้งแต่เปิดโครงการในปี 2560 ผลงานที่คนทำหนังรุ่นใหม่ส่งเข้ามาประกวดทำให้เราตกตะลึง หลายเรื่องราวแหวกแนวและท้าทายต่างจากรูปแบบเดิม ๆ  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าภูมิภาคเอเชียของเรา เต็มไปด้วยผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ชมผลงานในปีนี้  สำหรับรูปแบบการตัดสินยังคงเหมือนเดิม โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย คนทำหนังมากพรสวรรค์ในเอเชีย จะเลือกบทหนังมา 5 เรื่องเพื่อสร้างเป็นซีรีส์นำร่อง จากนั้นสมาชิกของ HOOQ จะโหวตเลือกเรื่องที่ดีที่สุดเพื่อสร้างเป็นซีรีส์ที่สมบูรณ์และฉายผ่าน HOOQ

ตัวอย่างผลงานชนะเลิศในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ได้แก่

⦁ BHAK  ผู้ชนะจากโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่นแรก บอกเล่าเรื่องราวของคนทำหนังรุ่นใหม่ 2 คนที่มีความทะเยอทะยานแต่ถูกปั่นหัวในวงการบอลลีวูด จึงตัดสินใจจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง จนนำไปสู่ความเลวร้าย ความวุ่นวาย ความมัวเมา การหักหลัง และความรัก ทั้งยังคว้ารางวัล “กรังด์ปรีซ์สาขาซีรีส์นำร่องยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโรดไอส์แลนด์ (RIIFF) ในปี 2561” และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล “เว็บซีรีส์ยอดเยี่ยมในเทศกาลภาพยนตร์ RIIFF ปี 2562 ซีรีส์ 

"ดราม่า-คอมเมดี้"  ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามเรื่องนี้ เขียนบทและกำกับโดย Arjun Chatterjee และ Shreyom Ghosh จากบริษัท Big3 Media 

Arjun Chatterjee และ Shreyom Ghosh สองผู้กำกับ กล่าวว่า "การเข้าประกวดและเป็นผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่นแรกถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก ตอนที่เราคิดบทเรื่อง BHAK เราต้องการฉีกกฎการเล่าเรื่องแบบเดิม ๆ และ HOOQ เปิดโอกาสให้เราเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นจริง เราจึงทุ่มเทหัวใจและจิตวิญญาณในการสร้างสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้ และดีใจมากที่ได้รับความสนใจอย่างที่สมควรได้รับ"

⦁ She's A Terrorist And I Love Her ผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 2
She's A Terrorist And I Love Her ดาร์กคอมเมดี้ จากสิงคโปร์ บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มอับโชคที่เผชิญปัญหาส่วนตัวและปัญหาการเงินมากมาย หลังจากถูกไล่ล่าโดยกลุ่มนักทวงหนี้ เขาตัดสินใจแต่งงานแบบหลอกๆ เพื่อหาเงิน ก่อนจะพบว่าภรรยาใหม่ของเขาคือพวกหัวรุนแรงที่วางแผนโจมตีสิงคโปร์    ซีรีส์ดังกล่าวเอาชนะเรื่องอื่น ๆ ที่เข้ารอบ ได้แก่ Split Second หนังแอคชั่น-คอมเมดี้ จากไทย Lucky Girl หนังแนวตื่นเต้นเหนือธรรมชาติจากไทย, Babi! หนังการเมืองจากมาเลเซีย และ Klenix หนังดราม่าเหนือธรรมชาติจากอินโดนีเซีย ปัจจุบัน She's A Terrorist And I Love Her กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการก่อนถ่ายทำ และจะรับชมได้ทาง HOOQ ในช่วงสิ้นปีนี้
Terence Chia และ Haresh Tilani ผู้กำกับ She's a Terrorist and I Love Her! กล่าวว่า “ทั่วโลกเต็มไปด้วยสื่อและคนทำหนังมากพรสวรรค์ บางครั้งจึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ในซีรีส์ She's a Terrorist and I Love Her! เรากล้าที่จะแสดงความคิดสร้างสรรค์อย่างแตกต่าง พร้อมใส่มุกตลกเข้าไปในดราม่า เราขอขอบคุณ HOOQ ที่ให้โอกาส และเรามั่นใจว่าผู้ชมจะต้องหลงรักซีรีส์เรื่องนี้เมื่อถ่ายทำเสร็จ”

การใช้งาน HOOQ
HOOQ เปิดให้รับชมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.HOOQ.tv หรือรับชมผ่านแอปพลิเคชัน ดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS  ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนและล็อกอินได้ง่ายๆ เพื่อเข้าถึงคอนเทนต์ของ HOOQ ที่อัดแน่นด้วยหนังและซีรีส์สุดฮิตทั้งในเอเชียและนานาชาติ

Comments

Share Tweet Line