สมาคมฯ ร่วมกับ Grab ระเบิดศึกฟุตบอล "Grab Football Cup" ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 บาท

สมาคมฯ ร่วมกับ Grab ระเบิดศึกฟุตบอล

สมาคมฯ ร่วมกับ Grab ระเบิดศึกฟุตบอล "Grab Football Cup" ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 บาท

วันที่ 29 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ  แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอล Grab Football Cup 2019 


 

ภายในงานแถลงข่าว นำโดย ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ และ จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย

นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขึ้นกล่าวเปิดงาน “กีฬาถือเป็นกิจกรรมที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อชีวิตของพวกเราทุกคน โดยเฉพาะฟุตบอล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่คนไทย เพราะสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย" 

"ในฐานะองค์กรหลักที่มีพันธกิจในการจัดการและส่งเสริมการกีฬาของประเทศ พัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการกีฬา ตลอดจนสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬาและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับนโยบายหลักของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะ และสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีศักยภาพด้านกีฬาให้สามารถพัฒนาไปสู่นักกีฬาอาชีพ โดย ‘แกร็บ ฟุตบอล คัพ’ ที่จัดขึ้นโดย แกร็บ ประเทศไทย ในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในโครงการดีๆ ที่จะช่วยตอบสนองนโยบายดังกล่าว และถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ช่วยให้เยาวชนไทยทั่วประเทศที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสแสดงความสามารถและก้าวต่อไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต”

ด้าน นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “แกร็บ ประเทศไทย มีเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทย โดยเราไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การสร้างความเป็นเลิศในทางธุรกิจผ่านการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและ   พาร์ทเนอร์เท่านั้น แต่เรายังมุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับคนไทยด้วยการสร้างโอกาสในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงด้านกีฬา" 

"ทั้งนี้ เราเล็งเห็นว่าฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่สามารถเข้าถึงคนไทยได้ในวงกว้าง โดยไม่จำกัดเพศและวัย ด้วยเหตุนี้เอง แกร็บจึงได้สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การจัดแคมเปญ ‘เชียร์ไทยไปกับแกร็บ’ และ ‘เชียร์ไทยให้เต็มที่’ เมื่อช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนให้ชาวไทยได้สนุกสนานและสะดวกสบายไปกับการเชียร์ทีมชาติไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ อีกทั้งยังได้ริเริ่มกิจกรรมดีๆ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเหล่าบุตรหลานของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บและเยาวชนที่สนใจผ่านโครงการ ‘แกร็บ ฟุตบอล คลินิก’ และในวันนี้ แกร็บมีความตั้งใจที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้นกับโครงการ ‘แกร็บ ฟุตบอล คัพ’ ที่หวังปั้นนักฟุตบอลหน้าใหม่มากฝีมือลงสู่สนาม พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ นักเตะจากกว่า 500 โรงเรียนทั่วทั้ง 5 ภูมิภาคของไทยได้ร่วมประลองฝีเท้าในสนามการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ เพื่อไล่ตามความฝันสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ”

ขณะที่ กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “ฟุตบอลถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่คนไทย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ขาดโอกาสและพื้นที่ในการแสดงความสามารถ การที่มีองค์กรต่างๆ เข้ามาร่วมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลและให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันจะช่วยให้เด็กๆ เหล่านี้ได้มีเวทีที่จะแสดงศักยภาพที่  ซ่อนอยู่ ทั้งยังช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาความสามารถและเทคนิคการเล่น เพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะแถวหน้า แน่นอนว่ายิ่งมีจำนวนนักเตะในสนามเพิ่มมากขึ้นเท่าไร โอกาสที่วงการฟุตบอลไทยจะพัฒนาก้าวไกลก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล Grab Football Cup 2019 มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยทั่วประเทศกว่า 500 โรงเรียนได้แสดงศักยภาพในด้านกีฬาฟุตบอล โครงการนี้ริเริ่มขึ้นเพื่อมุ่งตอบสนองหนึ่งในนโยบายหลัก 12 ประการของของรัฐบาลในการส่งเสริมเยาวชนที่มีศักยภาพด้านกีฬาให้สามารถพัฒนาสู่นักกีฬาอาชีพในอนาคต โดยจะเป็นการแข่งขันฟุตบอล 5 คน (สำรอง 2 คน) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จัดการแข่งขันระหว่าง วันที่ 13 กันยายน – 12 ตุลาคม 2562 ใน 5 จังหวัด ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต ชลบุรี กรุงเทพฯ 

การเปิดรับสมัคร จะเปิดไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2562 โดยสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการและเงื่อนไขในการรับสมัครได้ทางเว็บไซต์ https://www.grab.com/th/blog/grabfootballcup  

พร้อมกันนี้ แกร็บขอเชิญชวนทุกท่านร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับน้องๆ เยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในรอบคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาค และรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีเหล่านักเตะทีมชาติไทย นำโดย ธีรเทพ วิโนทัย (ลีซอ) และวรวุฒิ ศรีสุภา (ปอนด์) เข้าร่วมชมเพื่อสร้างสีสันและให้กำลังใจน้องๆ แบบติดขอบสนาม

การแข่งขันจะคัดเลือกทีมชนะเลิศ ตัวแทนแต่ละจังหวัด แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 2 ทีม, ภูเก็ต, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และ ชลบุรี อย่างละ 1 ทีม เพื่อหา ทีมทั้งหมด 6 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในการแข่งขันวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ที่จะแข่งขันกันที่ สนามฟุตบอล ฟิวเจอร์ อารีน่า รังสิต

โดยทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์พบกับ นักฟุตบอลทีมชาติไทย อย่างใกล้ชิด พร้อมตั๋วเข้าชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ธณิตศร พึ่มกุล 09-825-25425

 

Comments

Share Tweet Line