จ๊อบ - นิธิ ชวนติด #ม่วนคักฮักISAN เช็คอินเส้นทางเมืองรอง ส่องวิถีอีสานโลคอล

จ๊อบ - นิธิ ชวนติด #ม่วนคักฮักISAN  เช็คอินเส้นทางเมืองรอง ส่องวิถีอีสานโลคอล

ซึมซับกลิ่นอายวัฒนธรรมโบราณ เสน่ห์เมืองรองที่ห้ามพลาด ณ ดินแดนเจ็ดลุ่มน้ำ จ.อำนาจเจริญ กับ "จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร" ชวนแวะเส้นทางบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลหลักเมือง เอาฤกษ์เอาชัย พร้อมกราบไหว้ขอพรพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอย่าง พระมงคลมิ่งเมือง อันเป็นสถานที่สำคัญที่ชาวอำนาจเจริญเคารพนับถือ


เที่ยวอำนาจเจริญ เพลิดเพลินวัฒนธรรมกับศิลปะการฟ้อนรำแบบม่วนๆ จากบรรดาสาวสวยประจำ "หมู่บ้านหนองไฮน้อย" สนุกสนานกับหุ่นเชิดหมอลำที่เหล่าพ่อบ้านตั้งใจกระตุกเชือกให้หุ่นเต้นลำสุดแปลก จากนั้นไปเบิ่งของดี ชิมเมนูปลาร้าแจ่วบอง และดับความเผ็ดร้อนด้วยกล้วยตากที่มีรสชาติทั้งหอม หวาน เหนียว นุ่ม พร้อมชมวิวชิลริมน้ำกันที่แก่งคันสูงที่อยู่ไม่ไกลจาก "หมู่บ้านหินขัน" จากนั้นตามไปเยือน "หมู่บ้านนาล้อม" ชอปปิงหมวกสานกกเท่ๆ ราคาเบาๆ พร้อมลิ้มรสขนมไทยประจำพื้นถิ่นอย่างข้าวเกรียบมะม่วงและขนมตาลที่ยั่วยวนชวนน้ำลายหก ปิดท้ายความสุขอย่างเรียบง่าย เรียนรู้วิถีชีวิตกลุ่มจักสานที่มีความผูกพันกับการดำรงชีพของพี่น้อง "หมู่บ้านเวียงหลวง" สืบทอดภูมิปัญญาการสานกระเชอและมวยนึ่งข้าว เครื่องใช้ในครัวเรือนที่มีสไตล์ความเป็นอีสานดั้งเดิม พร้อมเปิบของดีสูตรเด็ดลาบไก่โบราณ ที่เขาบอกกันว่าแซ่บหล๊ายหลาย

ดำเนินวิถีแห่งความสุขบนชีวิตที่เรียบง่าย ในสไตล์ม่วนคัก ฮัก ISAN ได้พร้อมกัน ในรายการ สมุดโคจร On The Way : ม่วนคัก ฮักISAN – อำนาจเจริญ วันเสาร์ ที่ 31 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 28 (3SD) หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line