“ฟ้ามีตา” ตอน...ตีนผีในตำนาน

 “ฟ้ามีตา” ตอน...ตีนผีในตำนาน

รายการ “ฟ้ามีตา” ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน “ตีนผีในตำนาน” กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของ โก้(ไต้ฝุ่น-ตากเพชร เลขาวิจิตร) ที่มีพี่แซก(โด่ง-สิทธิพร นิยม) ตีนผีในตำนานเป็นไอดอล โก้พยายามเก็บเงินซื้อมอเตอร์ไซค์ แม่ของโก้(เปียเช่อร์ คริสเต็นเซ่น) เป็นห่วงเรื่องขี่รถเร็ว โก้พิสมัยความเร็วมาก เหมือนกับพี่แซก ลีลาซิ่งนรกแตกก็เท่มากกกก แต่จู่ๆพี่แซกก็หายไป ไม่มาซิ่งนรกบนถนนเหมือนเดิม กลุ่มแก๊งเมาท์กัน ว่าพี่ส้ม (ส้ม-ธัญสินีย์ พรมสุทธิ์) ที่เป็นเมียด่า ทะเลาะกันต่อหน้ากลุ่มแก๊งแล้วก็หายหน้าไป เหลือไว้แต่เพียงตำนาน เพราะไม่เคยมีใคร ทำสถิติความเร็วได้เท่าพี่แซก โก้ปักธงในใจ..โก้นี่แหละจะเป็นตำนานต่อจากพี่แซก จากมอเตอร์ไซต์ธรรมดา โก้พัฒนาไปซื้อบิ๊กไบต์ เวลาใครมาซิ่งปาดหน้า โก้ก็ปาดคืน เพื่อเอาชนะไป ในเมื่อไม่มีใครยอมใคร สุดท้ายก็จบที่ต่อยกันบนท้องถนน พ่อแม่เห็นโก้เริ่มไร้สติก็ห้าม แต่โก้ก็ไม่ฟัง เพราะโก้อยากเป็นตำนาน จนในที่สุดก็เกิดเรื่อง


โก้ซิ่งจนรถแฉลบไปชนเสาไฟ โชคดีที่ไม่มีคู่กรณี แต่บิ๊กไบต์เละทั้งคัน และโก้ก็บาดเจ็บสาหัส หนึ่งในพยาบาลที่มาดูแลโก้คือ พี่ส้ม อดีตภรรยาพี่แซก โก้ถามถึงพี่แซก พี่ส้มบอก ตีนผีในตำนาน ตอนนี้ก็นอนขอทานอยู่หน้าตลาดนั่นไง โก้นึกไปถึงไอ้กืก ชายพิการ ผู้ที่พยายามพูดคุยกับโก้ พี่ส้มเล่าว่า...หลังจากที่พี่ส้มกับพี่แซกทะเลาะกัน พี่ส้มก็หนีไปที่อื่นเพราะอยากเลิกกับพี่แซก ถึงพี่แซกจะไปตามง้อ แต่พี่ส้มไม่ยอม เพราะพี่ส้มถือว่า พี่แซกรักความเร็วมากกว่าชีวิตตัวเอง พี่ส้มยื่นคำขาด ถ้าไม่เลิกขับรถด้วยความเร็ว เลิกกัน และพี่แซก ก็เลือกความเร็ว พี่แซกกลับไปด้วยความโกรธ..และใช้อารมณ์ซิ่งรถ จนจบที่อุบัติเหตุรุนแรง กลายเป็นคนพิการ พ่อแม่พี่แซก เป็นคนดูแล ต้องขายทรัพย์สินทุกอย่างเพื่อรักษาพี่แซกจนหมดตัว พี่แซกไม่ใช่แค่สร้างเวรสร้างกรรมให้กับตัวเอง แต่ยังสร้างบาปกรรมให้กับพ่อแม่ เมื่อขาดพ่อแม่..พี่แซกก็ต้องออกมาเป็นขอทาน

พี่ส้มบอก....ผู้คนอาจจะว่าพี่ส้มใจดำ แต่พี่ส้มคิดว่า ...ในเมื่อพี่แซก ยังไม่รักชีวิตตัวเอง แล้วทำไม พี่ส้มจะต้องไปรักพี่แซกด้วย โก้อึ้งไปในทันที เพราะตอนนี้โก้ก็มีสภาพไม่ต่างจากพี่แซก ทำบาปทำกรรมให้กับตัวเองและพ่อแม่ เพียงแต่โก้โชคดีกว่าที่อุบัติเหตุไม่รุนแรงเท่า โก้ยังมีอวัยวะทุกส่วนเมื่อหาย โก้ไปหาพี่แซก... โก้เห็นพี่แซกน้ำตาไหล และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่โก้ตั้งใจฟังในสิ่งที่พี่แซกบอก...“อย่าขับรถเร็ว” โก้คิดว่า...โก้เชื่อพี่แซก แต่ก็ทำได้แค่เชื่อ..โก้ไม่อาจยื่นมือไปดูแลพี่แซกได้ ในเมื่อ ณ ขณะนี้โก้ยังเอาตัวเองไม่รอด ตีนผีในตำนานเลยยังต้องเป็นขอทานหน้าตลาดต่อไป 

โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน... ตีนผีในตำนาน ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 14.50 น. ทางช่อง 7 HDกด35 เท่านั้น

Comments

Share Tweet Line