งานบ้านและสวนแฟร์ 2019

งานบ้านและสวนแฟร์ 2019

งานแสดงและขายสินค้าครบวงจรที่เกี่ยวกับบ้านและสวน บนพื้นที่ต่อเนื่องและยิ่งใหญ่กว่าทุกปี  ทั้งในเชิง  DESIGN, LIVING และ OUTDOOR LIVING รวมทั้งนิทรรศการและกิจกรรมที่ให้ความรู้ ข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ให้ความเพลิดเพลินแก่คนรักบ้าน ประดุจเดินเข้าไปในนิตยสาร “บ้านและสวน”  


THEME สำหรับปีนี้   

ทุกวันนี้การเปลี่ยนแปลงดูเหมือนจะเกิดขึ้นทุกที่ ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนอย่างธรรมดา แต่เปลี่ยนด้วยอัตราความเร็วแบบทวีคูนจนเราตั้งรับแทบไม่ทันถ้าไม่มีการเตรียมตัวที่ดี การเปลี่ยนแปลงมีหลายรูปแบบ แต่การเปลี่ยนโดยมีการ “สืบเนื่อง” จากของเดิมเรียกว่า “Transform” การ Transform ก็มีทั้งที่เป็นไปตามธรรมชาติ ซึ่งบางทีเรียกว่า “วิวัฒนาการ” กับการเปลี่ยนโดย “คน”

การเปลี่ยนโดยคนที่นับเป็นการ Transform เกิดขึ้นเมื่อคนเล็งเห็นว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า แต่ก็ไม่ละทิ้งของเก่า เพราะพิจารณาแล้วเห็นว่าของเก่านั้นๆ มีคุณค่า จึงมีการพัฒนาของเก่าสืบเนื่องขึ้นมาเป็นของใหม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแบบใด จำเป็นที่ผู้เปลี่ยนจะต้องทำความเข้าใจกับของเก่าเดิมอย่างลึกซึ้งถึงแก่นก่อน จึงจะเปลี่ยนเป็นของใหม่ได้ และในที่สุดจะต้องมองไปในอนาคตไกลออกไปด้วยว่าต่อไปจะเปลี่ยนเป็นอะไรอีก โดยเริ่มจากการถามตัวเองว่า ทำไมต้องเปลี่ยน แต่เดิมเราเป็นอะไรกันแน่ จะเปลี่ยนเป็นอะไร จากนั้นจึงมาคิดถึงว่าจะเปลี่ยนด้วยวิธีใด

งานบ้านและสวนแฟร์ปีนี้ จะแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงของเดิมที่ยังคงมีคุณค่าไปสู่ของใหม่ที่เหมาะสมกับกาลเวลาเพื่อทำให้ชีวิตของผู้ใช้งานดียิ่งขึ้นเป็นอย่างไร

จุดเด่นของงาน

  1. แสดงบ้านตัวอย่างคอนเซ็ปต์ “Living Transformed” บ้านเก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงเปลี่ยนรูปให้เหมาะกับการใช้ชีวิตสมัยใหม่
  2. สวนโชว์ สวนที่จัดลงในพื้นที่อาคารเก่ารกร้าง เปลี่ยนสภาพความรุงรังเก่าโบราณเป็นสวนที่มีอาคารเก่านี้เป็นฉากหลัง ใช้ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ประดับสวนที่สามารถ Transform รูปทรงและการใช้งานได้หลายรูปแบบ
  3. สำนักพิมพ์บ้านและสวน  กับ Garden of Ideas ที่จัดแสดงการจัดสวนมุมต่างๆ ซึ่งจำลองมาจากหนังสือสำนักพิมพ์ซึ่งประกอบไปด้วย สวนญี่ปุ่นประยุกต์ สวนสมุนไพรฝรั่ง สวนครัวไทย นอกจากนี้ยังมี workshop  อีกหลากหลายหัวข้อ ที่ช่วยให้การจัดสวนดูแลบ้าน และปลูกต้นไม้ เป็นเรื่องง่ายขึ้น
  4. Room Showcase พบกับนิทรรศการดีไซด์อัพเดท วัสดุทันสมัยในการก่อสร้างและตกแต่ง ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับที่บ้านได้อย่างสะดวก และมุมพักผ่อนที่มีการนำเสนอรูปแบบการตกแต่งที่น่าสนใจ ใน Room Café โดยนิตยสาร room 
  5. การประกวดต้นไม้ ยอดนิยม  เฟิน, สัปปะรดสี, กล้วยไม้, แคคตัสและไม้อวบน้ำ
  6. พบกับ my home Studio ที่จะมาสอน การ Transform เฟอร์นิเจอร์ด้วยวิธีต่างๆ ให้มีรูปแบบ ฟังก์ชั่นที่เปลี่ยนไป และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ รวมถึงมี workshop งานประดิษฐ์ สำหรับคนรักงานช่าง งานบ้าน งานอดิเรก ที่ทำได้ด้วยตัวคุณเอง
  7. ปรึกษาฟรี ! เกี่ยวกับเรื่องบ้านและสวน โดยทีมสถาปนิก มัณฑนากร และนักจัดสวนมืออาชีพ
  8. บ้านและสวน Art Gallery งานศิลปะ การแต่งบ้านที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้  
  9. Art Market   ช้อปสินค้าเก๋ๆ มีดีไซน์

 

 

Comments

Share Tweet Line