คุณแม่สุดสตรอง แพท ณปภา แท็คทีมอดีตสามีส่งน้องเรซซิ่งไปโรงเรียน

คุณแม่สุดสตรอง แพท ณปภา แท็คทีมอดีตสามีส่งน้องเรซซิ่งไปโรงเรียน

ขึ้นชื่อว่าเป็นคุณแม่สุดสตรองตัวจริงสำหรับ แพท ณปภา ที่มาเปิดใจในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร ถึงประเด็นที่แท็คทีมกับอดีตสามีส่งลูกชายน้องเรซซิ่งไปโรงเรียนแบบพร้อมหน้าพร้อมตา และอัพเดทจากปากสาวแพทถึงข่าวลือเบนซ์มีผู้หญิงคนใหม่แล้วจริงหรือไม่ พร้อมเผยความรู้สึกหลังสูญเสียแม่บังเกิดเกล้าตอนนี้ทำใจได้หรือยัง ?

 


วันที่ไปส่งลูกไปโรงเรียนวันแรกเป็นยังไงบ้าง ?

เค้าไม่ร้องเลย

 

ตอนแรกในใจเราคิดว่าไง

เราคิดว่าเค้าไม่น่าร้องไห้ เค้าเป็นเด็กที่อยู่กับใครก็ได้มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เค้าไม่ได้ติดแม่หรือติดใคร เค้าอยู่กับใครก็ได้ที่ให้เค้าเล่นได้ แต่เราคิดว่ามันก็ต้องมีโมเม้นท์บ้างที่จะหันกลับมา ไม่มีเลย พอถึงปุ๊ป ครูสั่งให้ทำอะไรทำหมด เข้าห้องแบบไม่เหลียวหลัง

 

มีหันมาสบตาแม่แล้วน้ำตาคลอมั้ย

ไม่มี หันมาบ๊ายบาย ให้แม่กลับบ้าน

 

เห็นในคลิปลูกไม่น้ำตาคลอ แต่แม่น้ำตาคลอ รู้สึกอะไร ?

เรารู้สึกเราจะไม่ได้เจอเค้าครึ่งวันเลย อยู่กันมาสองปีครึ่ง เราไม่เคยห่างกัน แล้วก็ไม่มีวี่แววจะร้องไห้หรือเรียกหา ระหว่างวันครูจะมีการรายงานซึ่งลูกเราก็เอนจอยกับการเรียนดีมาก ครูให้ทำอะไรทำหมด ภาพที่แพทเห็นคือครูจะต้องคอยจับนางให้อยู่ในแถว เพราะนางจะอยู่ในแถวไม่ได้ สมมุติเป็นแถวโค้งนางจะไปอยู่ตรงของของแถวโค้งแล้วก็เต้น

วันนั้นนอกจากไปส่งลูกไปโรงเรียนครั้งแรกแล้ว ยังเป็นการไปส่งพร้อมหน้าพร้อมตากับอดีตสามีด้วย รู้สึกยังไง ?

ก็เราตั้งใจให้เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว วันแรกของลูก มันเป็นภาพที่น่ารัก สุดท้ายแล้วแพทกับพี่เบนซ์เราก็ยังคุยกันอยู่ แต่สถานะที่จะเป็นสามีภรรยามันได้เปลี่ยนเป็นเพื่อน เป็นคุณพ่อ คุณแม่

 

แต่วันนั้นคนที่ได้ดูคลิปแอบฟินเพราะคำที่ใช้เรียกแทนกัน  พ่อ แม่ ?

เค้าเรียกแบบนี้มาตั้งนานแล้ว คือเค้ามีอะไรก็จะเรียกแม่ แม่ แม้แต่ในไลน์ เค้าเรียกเราแม่ เราก็เรียกเค้าพ่อพ่อ อย่างที่บอกถึงเราไม่ใช่ที่รัก สามี ภรรยา แต่เราก็ยังเป็นพ่อและแม่ให้กับเรซซิ่ง แล้วเราก็ทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด

 

แสดงว่าคุยกันเรื่อยๆ นานๆเจอกันทีความเคอะเขินก็จะไม่มีใช่มั้ย ?

สถานะตอนนี้เราไปโฟกัสที่ลูก เราคุยกันเหมือนเพื่อนคุยกัน ความสนุกมันมากขึ้นด้วยซ้ำ แหย่กัน คุยกัน หยอกล้อกัน

 

มีคนแอบเม้าท์ว่าเบนซ์เค้ามีคุยกับคนใหม่แล้ว ?

ไม่รู้เลย แพทไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลย เราสองคนไม่เคยคุยกันเรื่องอื่น เรื่องส่วนตัวเลย เรื่องส่วนตัวที่คุยคือ มีไปขี่รถ จะขายรถ เรื่องสัพเพเหระ โฟกัสส่วนใหญ่เรื่องลูก แต่เรื่องส่วนตัวเช่น ตอนนี้เธอมีใครรึยัง เราไม่เคยแตะกันเลย

 

ถ้าวันนึงเค้ามีคนคุยคนใหม่แล้ว เรารู้สึกยังไงบ้าง ?

แพทพูดแต่แรกอยู่แล้วว่า มีได้ ถ้าเค้ามีมันก็ยิ่งชัดเจน กับเราด้วย กับคนในสังคมด้วย ถ้าจริงจังหรือตั้งใจแล้วเราก็อยากให้รู้กันสามคนด้วย เพราะว่าแพทก็ต้องบอกลูกด้วยว่ามันเป็นแบบนี้ ดีกว่าไปอยู่กับป๊าแล้วคนนั้นคือใคร ถึงวันนึงแพทก็ต้องคุยกับเค้าว่าป๊า ม๊าเราไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะเหตุอะไร เรายังทำหน้าที่อะไรกันอยู่ ณ วันนึงที่เค้าถามเราต้องทำให้ได้ ถ้าวันนี้มีคนมาบอกเค้ามาบอกว่าคุยกับใคร แพทไม่ได้มีความรู้สึกแบบ นั่นใคร ทำไมอ่ะ แต่ที่เค้าไม่บอกอาจจะแค่ยังไม่แน่ใจ หรือกำลังคุยอยู่ ถ้าถามแพท ไม่รู้เลย

 

แล้วฝั่งแพทล่ะ มีคนคุยมั่งมั้ย ?

ไม่มีค่ะ

 

พ่อหมีล่ะ ?

พ่อหมีพักก่อน แพทว่าสเปกพ่อหมีไม่ใช่แพท

 

แล้วสเปกแพทล่ะใช่พ่อหมีมั้ย ?

ในอนาคตไม่แน่นะ คือพอแพททำงานกับพี่โอ๊ตมากๆ เคมีต่างๆมันดูไปด้วยกันได้ แต่มันยังไม่ถึงขั้นพัฒนากันไปอย่างอื่น เรามองหน้ากันเรามีเซ้นส์กันอยู่แล้วว่ายังไปไม่ถึง แต่แพทไม่ได้หมายถึงอนาคตเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้หมด อนาคตใครจะไปรู้

 

เห็นว่าแพ้ทางหนุ่มตี๋บนเครื่องบิน ?

น้องอ่ะแพ้ทางหนุ่มตี๋อยู่แล้ว ดูได้จากสามีเก่าน้อง เราเป็นพวกขี้เล่น ไม่เอาจริงหรอก เรื่องเกิดที่หาดใหญ่กำลังจะบินกลับดอนเมือง ถึงเราจะไม่เปิดหัวใจแต่เรด้าเราดี เค้ายืนอยู่ในร้านขายของ หางตาเราก็เห็นแล้วว่าดี ก็เลยทำเป็นหยิบของไม่ถึง เค้าก็เลยพูดขึ้นมาว่า ช่วยหยิบให้มั้ยครับ แพทบอกไปเลยว่าพี่รอคำนี้อยู่ ช่วยหยิบให้พี่ที

แสดงว่าเค้าอายุน้อยกว่า ?

เค้าอายุ 22 เรา 33 ห่างกัน 11 ปี ถามเลยว่าชื่อไร เค้าชื่อต้าร์ แล้วก็ถามเค้าว่าชอบคนแก่มั้ย เค้าก็ตอบกลับมาว่า ผมก็ไม่ติดนะพี่

 

ได้แลกไลน์กันมั้ย ?

ไม่ได้แลก เขิน เนี่ยแอ๊วเก่ง เราถนัดสายแอ๊ว แต่พอถึงเวลาลงสนามไม่เคยลงเลย แพทว่าเค้าก็เกร็งว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง คิดว่าหยอกเล่น

 

ถ้าต้าร์ดูอยู่ ?

แล้วแต่ต้าร์สะดวกเลย ถ้าสะดวกไดเร็ค ก็ไดเร็ค  ถ้าต้าร์สะดวกมาแถวไหนก็ได้หมด

 

จริงๆลึกๆแอบเหงามั้ย ?

ไม่เคยเลย ไม่ตอบเอาสวยเลยนะ แพททำงานหนักมาก ไอ้นี่ก็วุ่นวายมาก พอเหมือนจะเหงาก็หลับ

 

ถ้าหลังจากนี้มีคนใจกล้าเข้ามาคุย ?

คุย…แพทเชื่อว่าแพทหายากกว่าเดิมอีก เพราะเราไม่ได้โสดเฉยๆ เราโสดลูกหนึ่ง มันจะเป็นการกรองแล้วว่าเค้าต้องรับลูกเราให้ได้ แพทไม่เชื่ออย่ดีว่าจะมีใครจะรักเด็กคนนี้ได้เท่าพ่อแม่จริงๆ ถ้าเรายังไม่เจอคนนั้นก็ไม่รู้จะเปิดใจไปทำไม เพราะเรารักเค้ามา เรากลัวคนที่เข้ามาไม่รักลูกเรา จะมารักแต่เราไม่ได้นะ

 

แพทต้องดูแลในเรื่องค่าเลี้ยงดูคนเดียวมั้ย ?

2 คน หมายถึงว่าเค้าช่วย ครึ่งๆเฉพาะค่าเทอม ที่เหลือเค้าก็ให้ด้วยทุกเดือน เค้าทำหน้าที่ดีมาก

 

ถามเรื่องแม่แท้ๆ ณ ตอนนั้นสภาพจิตใจเป็นยังไงบ้างที่รู้ว่าคุณแม่ที่เสีย  ?

เอาจากใจจริงๆเลยคือช็อค แต่แพทต้องบอกตรงๆเลยว่า แพทกับแม่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมาก แพทไม่เคยเจอเค้าทั้งหมด 33 ปี วันที่เสียเราแค่ช็อคว่าทำไมรู้สุดท้าย ทำไมไม่บอกเราก่อนเลยว่าป่วย ทั้งที่เราก็คุยกันมาก่อนหน้านี้แต่แม่ไม่เคยพูดเลยว่าแม่ป่วย แต่จริงๆแกป่วยมาสองปี ช่วงหลังที่ติดต่อกันแกแทบจะเดินไม่ไหว แพทพยายามบอกว่าอยากไปหา แกก็เหมือนไม่ค่อยสะดวก ตา ยาย ก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะว่าแกคงไม่อยากให้เห็นเค้าในสภาพนั้น ก็เลยได้แค่คุย แม่ก็ส่งรูปมาให้แต่ก็ดูไม่รู้ว่าแม่ป่วยเพราะเป็นรูปเก่าสมัยสาว ๆ ไปรู้วันสุดท้าย คุณตาโทรมาบอกว่าให้มาดูใจ เรายิ่งช็อคเข้าไปใหญ่ เพราะแพทไม่รู้จักครอบครัวฝั่งแม่เลย เค้าเลยบอกชื่อ ที่อยู่ ให้เอาข้อมูลตรงนี้ไปถามพ่อ พ่อก็บอกว่าใช่

 

ถ้าตอนนี้แม่รับรู้ได้อยากจะบอกอะไรมั้ย ?

จริงๆแพทบอกแม่ไปในวันที่แม่อยู่ในโลงแล้วว่าแม่จงภูมิใจว่าลูกแม่ทั้งสองคนเก่งมากๆ ถึงแม้เราจะไม่ได้เจอกัน 33 ปี แต่อย่างน้อยวันสุดท้ายของชีวิตเค้า เค้านึกถึงเรา แล้วให้แพทได้ทำหน้าที่ลูกครั้งสุดท้ายคือดีที่สุดแล้ว พอได้นั่งคุยกับครอบครัวของแม่ คุณตา คุณยายก็บอกว่าแม่ไม่เคยลืม แต่เค้ามีความเกรงใจทางครอบครัวของพ่อ อาจจะมีความรู้สึกในใจ เพราะเค้าไม่ได้เลี้ยงเรา เค้าไม่รู้จะเริ่มต้นพูดกับลูกคนนี้ยังไง

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.35น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line