โครงการตามรอยพระราชา เปิดรับสมัครครูอาจารย์ทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา”

โครงการตามรอยพระราชา เปิดรับสมัครครูอาจารย์ทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา”

โครงการตามรอยพระราชา เปิดรับสมัครครูอาจารย์ทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา” เจ้าหญิงนักพัฒนา รักษ์ป่าผืนสุดท้ายแห่งบ้านอ่างเอ็ด จ.จันทบุรี


โอกาสของครูอาจารย์ทั่วประเทศมาถึงแล้ว กับการเรียนรู้ศาสตร์พระราชาที่ไม่มีวันล้าสมัย สนุก ประทับใจ ได้ความรู้สู่การต่อยอด ผ่านโครงการตามรอยพระราชา ครั้งที่ 8 ณ ชุมชนบ้านอ่างเอ็ด จ.จันทบุรี วันศุกร์ที่ 13 - วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 (2 วัน 1 คืน) สอดแทรกคุณธรรม 4 ประการ คือ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา พร้อมกิจกรรมถอดรหัสพระอัจฉริยภาพของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ก่อกำเนิดโครงการในพระราชดำริกว่า 4,741 โครงการ ตลอดรัชกาล 70 ปี

โครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา” เจ้าหญิงนักพัฒนา รักษ์ป่าผืนสุดท้ายแห่งบ้านอ่างเอ็ด จ.จันทบุรี จัดขึ้นโดยความร่วมมือจาก ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) พร้อมด้วย มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) มูลนิธิชัยพัฒนา ทิพยประกันภัย และมูลนิธิธรรมดี ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการจุดไฟให้เหล่าคณาจารย์ผู้เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ได้ซึมซับศาสตร์พระราชาในการคิดและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้เสมอ สัมผัสกับเศรษฐกิจพอเพียงของจริง จากวิถีชีวิตของปราชญ์ชาวบ้าน และคนในชุมชน

 สำหรับชุมชนบ้านอ่างเอ็ด ถือเป็นหนึ่งใน 9 เส้นทาง 81 แหล่งเรียนรู้ที่มีชีวิตตามรอยศาสตร์พระราชา จากหนังสือเดินทางตามรอยพระราชา (The King’s Journey Learning Passport) เส้นทางภาคตะวันออก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางในครั้งนี้ เพื่อให้คณาจารย์ได้ศึกษาพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านการจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมเรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรมจากวิถีชีวิตของชาวบ้านและคนในชุมชน พร้อมร่วมกิจกรรมถอดบทเรียน โดย คุณอดุลย์ ดาราธรรม วิทยากรจิตอาสาจากสมาคมนักเรียนเก่าเอเอฟเอสประเทศไทย (TRAFS) ผ่านสื่อการเรียนรู้ด้วยเกมกระดาน (Board game) ที่มีถึง 3 แบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเกม ‘Game of Our Nation’ ที่สอดแทรกคุณธรรม 4 ประการ และเกม ‘The Medici Effect 9’ ถอดบทเรียนและต่อยอดสร้างสรรค์นวัตกรรมจากการตามรอยพระราชา พร้อมด้วยเกมกระดานภาษาอังกฤษ จากหนังสือชุด King Bhumibol Adulyadej of Thailand เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน พร้อมต่อเทียน มอบแสงสว่างแห่งปัญญาให้แก่นิสิต ให้นักเรียนนักศึกษาได้เข้าถึงและเข้าใจเรื่องราวของพระองค์ท่านมากยิ่งขึ้น และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างยั่งยืนต่อไป

สนใจร่วมโครงการ “ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา” เจ้าหญิงนักพัฒนา รักษ์ป่าผืนสุดท้ายแห่งบ้านอ่างเอ็ด จ.จันทบุรี วันศุกร์ที่ 13 - วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 (2 วัน 1 คืน)  โดยไม่มีค่าใช้จ่าย(ที่นั่งจำนวนจำกัด) สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ Google form : https://forms.gle/guGhDjh8CGt1uAai9 หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. 091 997 9459

Comments

Share Tweet Line