"ฮัง ซอ" ลั่น ไม่กลัว"ช้างศึก"

 


ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเลือดโสมขาวของทัพ "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม ยกย่อง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพหมายเลข 10 ของทีมชาติไทย คือสุดยอดนักเตะ แต่ไม่ขอโฟกัสแค่คนเดียว เพราะทุกตำแหน่งของ "ช้างศึก" แกร่งทุกตำแหน่ง" พร้อมลั่นทัพ "ดาวทอง" ไม่กลัวทีม "ช้างศึก" แน่นอน 

วันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา 16.15 น. ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก ของ กลุ่ม จี ระหว่างทีมชาติไทย จะเปิดบ้านรับการมาเยือน ทีมชาติเวียดนาม 

โดย ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ของทัพ "ดาวทอง" ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ภาพการฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น มันเป็นเรื่องควบคุมไม่ได้ เพราะเป็นการทำงานของสื่อเวียดนาม ผมคิดว่ามันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ผมไม่ขอโฟกัสเรื่องนี้ และขอมุ่งสมาธิไปกับการแข่งขันในเกมวันพรุ่งนี้กับไทย"

"ผมคิดว่าว่า ชนาธิป เป็นผู้เล่นที่ดี สามารถเล่นได้ทั้งสองเท้า และมีความแข็งแกร่ง เขาทำผลงานในเอเชียนคัพได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมไม่ได้โฟกัสแค่ ชนาธิป คนเดียว เพราะนักเตะทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง"

"เกมนี้แตกต่างจากคิงส์คัพ เพราะเป็นเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก ทำให้มีความกดดันมากกว่า แต่ผมคิดว่านักเตะมีความมั่นใจที่จะลงเล่นกับทีมชาติไทย ไม่ใช่แค่เกมนี้ แต่เป็นเกมนัดต่อๆ ไปด้วย"  

"ในความเป็นโค้ชล้วนมีความกดดันและความคาดหวังเป็นเรื่องธรรมดา การที่ช่วงหลัง เวียดนาม ทำผลงานได้ดีกว่าไทย ประกอบกับมีการเปลี่ยนแแปลงเฮดโค้ช ทำให้พวกเขามีความกระหายแน่นอน พรุ่งนี้เราจะทุ่มเทเต็มที่ และทำผลงานให้ได้ดีที่สุด" 

ด้าน เก ง็อก ไฮ กองหลังกัปตันทีม "เวียดนาม" กล่าวว่า "ทีม เวียดนาม มีการเตรียมทีมมา 10 วันและมีความพร้อมสำหรับลงเล่นในเกมวันพรุ่งนี้กับทีมชาติไทย" 

"ตอนนี้ทีมชาติไทยมีเฮดโค้ชคนใหม่ นักเตะกลับมาฟูลทีม และพวกเขาอยากแสดงความสามารถให้เฮดโค้ชคนใหม่ได้เห็น ทุกคนมีความกระหาย และคิดว่าสิ่งนี้เป็นจุดแข็งของทีมชาติไทยในเกมนี้"

"เกมระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม จะเป็นเกมที่เข้มข้น และมีการปะทะกันตลอดทั้งเกม เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมคิดว่าเกมนี้จะสร้างความตื่นเต้นให้แฟนบอลในสนามแน่นอน"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

Comments

Share Tweet Line