“หนึ่ง อภิวัฒน์” เตรียมเผยความลับ!!เล่าชีวิตผ่าน 10 บทเพลง ที่ Goodtime 98.5 FM

“หนึ่ง อภิวัฒน์” เตรียมเผยความลับ!!เล่าชีวิตผ่าน 10 บทเพลง ที่ Goodtime 98.5 FM

 


               ช่วงเวลาพิเศษ  Goodtime Soundtrack of Life 10 เพลงประกอบชีวิต เล่าตัวตนผ่านดนตรี ของคลื่นวิทยุ Goodtime 98.5 FM ในเดือนกันยายนนี้   พบกับ ศิลปินมากประสบการณ์  “หนึ่ง”  อภิวัฒน์ พงษ์วาท   ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตผ่าน 10 บทเพลง ซึ่งเจ้าตัวคัดเลือกมาด้วยความตั้งใจ นับเป็นการเล่าชีวิตผ่านบทเพลงครั้งแรก ที่ลึกที่สุด ประทับใจที่สุด และไม่ควรพลาดเป็นที่สุด

               “ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า บทเพลงสำหรับผม  มันเป็นความหลงใหลของเรา  เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนให้เรา มีเป้าหมายของชีวิตชัดเจน เพราะว่าดนตรีมันเป็นสิ่งที่เราชอบมากที่สุด  เราก็เลือกที่อยากจะแต่งเพลง อยากจะเล่นดนตรี ดังนั้นเพลงก็เลยเป็น 90 เปอร์เซ็นต์ ของชีวิตผม จุดเริ่มต้นกับงานเพลง ก็น่าจะตั้งแต่เด็ก ๆ เลย  ตั้งแต่ประถมที่เริ่มชอบ เริ่มฟังเพลง แล้วก็รู้สึกว่าเราอยากซื้อเทปสะสม ช่วงนั้นก็จะเป็นช่วงฟังเพลงแล้วอิน พอมาสมัยมัธยมก็เริ่มจริงจัง เริ่มเล่นเครื่องดนตรี หัดแกะเพลง เริ่มมีฝึกทักษะเกี่ยวกับดนตรีต่าง ๆ ฝึกร้องเพลง กว่าจะมาเป็นเพลงแรกที่เราทำเองก็นานอยู่  เพราะว่าแต่งเพลงก็เป็นอีกศาสตร์หนึ่ง ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ต้องฝึกเล่นดนตรีให้เป็น ฝึกร้องเพลงตามให้ได้ ฝึกแต่งเพลงค่อยตามมาทีหลัง ใช้เวลานานอยู่ ที่เป็นเพลงของตัวเองก็ประมาณ 10ปีได้ 

ครั้งนี้ พอ Goodtime ชวนให้มาเล่าชีวิตผ่าน 10 บทเพลง บอกตรงๆนะครับว่าเลือกยากมาก เพราะเพลงในชีวิตของผมมีมากกว่านั้น ก็ทำการบ้าน เริ่มเลือกเพลงตั้งแต่เท่าที่จำความได้  ก็น่าจะตั้งแต่เด็กเลย ความประทับใจแรกเป็นเพลงของใคร อะไรที่ได้ยินตอนเด็กๆ แล้วไล่มาเรื่อยๆ จนมาถึงเพลงที่เริ่มมามีอิทธิพลต่อสไตล์เรา ที่พัฒนาให้เรามาเป็นเราในทุกวันนี้  บางเพลงก็อยู่ในช่วงชีวิตที่แอบชอบผู้หญิงคนหนึ่ง  ผมคิดว่าจะเลือกเพลงที่มันอธิบายชีวิตช่วงนั้น ๆ ได้ชัดเจนมากที่สุด 10เพลงก็จะเห็นว่าเราเกิดจากการรวมกันของเพลงเหล่านี้มาเป็นเราทุกวันนี้เลย   อย่างไรก็อยากให้ทุกคนมาติดตามเรื่องราวชีวิตของผม ผ่านทุกเพลงที่ผมเลือกมา ทุกเพลงเหล่านี้ล้วนมีอิทธิพลกับชีวิตของผมทั้งนั้น มาฟังไปพร้อมกัน”

ติดตามเรื่องราวชีวิตผ่านบทเพลงของ  “หนึ่ง อภิวัฒน์”  ในช่วง Goodtime Soundtrack of Life  ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน นี้ เวลา 20.00 - 22.00 น. ที่คลื่น Goodtime 98.5 FM  หรือรับชม Live ที่  www.goodtimeradio.fm,  Facebook

 Live : Goodtime Radio  และทางแอปพลิเคชัน Goodtime 98.5 FM 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line