พานไหว้ครู ม.ศรีปทุม ไอเดียร์สร้างสรรค์ นักศึกษา 10 คณะ 4 วิทยาลัย ร่วมรำลึกพระคุณครูอาจารย์

พานไหว้ครู ม.ศรีปทุม ไอเดียร์สร้างสรรค์ นักศึกษา 10 คณะ 4 วิทยาลัย ร่วมรำลึกพระคุณครูอาจารย์

ที่ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทั้ง 10 คณะ 4 วิทยาลัย เข้าร่วมกิจกรรม โดยเริ่มจากประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ผู้แทนนักศึกษา นำกล่าวคำไหว้ครู (บทปาเจรา) ดาว-เดือน ทุกคณะ มอบพานไหว้ครูแด่คณบดีประจำคณะ และผู้แทนสโมสรนักศึกษา มอบพานไหว้ครูแด่ประธานในพิธี ผู้แทนนักศึกษาทุกคณะ มอบมาลัยไหว้ครูแด่คณาจารย์ประจำคณะ   จากนั้นอธิการบดีเจิมหนังสือ เพื่อความเป็นสิริมงคล นายกสโมสรนักศึกษา นำกล่าวคำปฏิญาณ


นอกจากนี้ ประธานในพิธีฯ ได้ทำการมอบรางวัลการประกวดพานไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2562 แก่คณะและวิทยาลัยต่างๆที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทต่างๆ ดังนี้

พานไหว้ครู ประเภทสวยงาม

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ คณะบริหารธุรกิจ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ คณะนิเทศศาสตร์ รองชนะเลิศอ้นดับ2 ได้แก่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

พานไหว้ครู ประเภทสร้างสรรค์

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ คณะบัญชี รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ วิทยาลัยนานาชาติ

พานไหว้ครู ประเภทยอดเยี่ยม

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ คณะบริหารธุรกิจ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ คณะนิเทศศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ2 ได้แก่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

ทั้งนี้ ศูนย์กิจกรรมพัฒนานักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์ พร้อมด้วย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดพิธีไหว้ครูเป็นประจำทุกปี เพื่อรำลึกถึงพระคุณครูอาจารย์ที่อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่นักศึกษาใหม่ ตลอดจนทำให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นมหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่ได้รับพระราชทานนามจาก “สมเด็จย่า” พร้อมความหมายว่า “เป็นบ่อเกิดแห่งวิชาการ ที่เบิกบานเช่นดอกบัว” นับเป็นความภาคภูมิใจจวบจนวันนี้ของชาวมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้ผลิตบัณฑิตด้วยคุณภาพรับใช้เคียงคู่สังคมกว่าแสนคน

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line