บริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ประกาศแต่งตั้งประธานและบอร์ดบริหารชุดใหม่ มีผลทันที

 บริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ประกาศแต่งตั้งประธานและบอร์ดบริหารชุดใหม่ มีผลทันที

พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (PropertyGuru Group) บริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดตัวทีมบอร์ดบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งประกอบด้วย ประธานกรรมการบริหารอิสระ และกรรมการบริหารอิสระอีก 2 ท่าน   


มร. โอลิเวอร์ ลิม

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในทีมบอร์ดบริหารของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปในครั้งนี้เป็นส่วนนึงของกลยุทธ์ที่ทางบริษัทดำเนินเพื่อรับกับการเติบโตของบริษัท รวมไปถึงแผนในการขยายธุรกิจในอนาคตอันใกล้ โดยมร. โอลิเวอร์ ลิม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการบริหารอิสระ (Independent Chairman) รวมไปถึงกรรมการบริหารอิสระอีก 2 ท่านนับเป็นทีมผู้บริหารผู้มากประสบการณ์ และคลุกคลีอยู่ในแวดวงธุรกิจชั้นนำของโลกมาอย่างยาวนาน

สำหรับมร. ลิม นั้นเคยดำรงตำแหน่งในฐานะประธานกรรมการบริหาร และกรรมการบริหารในองค์กรชั้นนำมาหลายแห่ง ปัจจุบัน มร. ลิม ยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารที่ Certis CISCO ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านความปลอดภัยและ Frasers Property Australia กลุ่มบริษัทอสังหาฯ ชั้นนำในประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งยังเป็นคณะกรรมการบริหารของ DBS Bank ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นคณะกรรมาธิการที่มหาวิทยาลัยการจัดการสิงคโปร์ (SMU) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นแนวหน้าของสิงคโปร์  นอกจากนี้ มร. ลิม ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารที่  Australand ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทอสังหาฯ ที่เคยอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของออสเตรเลียอีกด้วย

มิส เจนนี่ แมคโดนัลด์

มิส เมลานี วิลสัน

ในขณะที่กรรมการบริหารอิสระใหม่อีก 2 ท่าน ได้แก่ มิสเจนนี่ แมคโดนัลด์ และมิสเมลานี วิลสัน นับเป็นกรรมการบริหารชาวออสเตรเลียที่มีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจมาอย่างยาวนานเช่นกัน โดยมิสเจนนี่ นั้นเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบัน ยังเป็นบอร์ดบริหารอยู่ที่ Bapcor ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเป็นตลาดหลังการขาย (Aftermarket) ชิ้นส่วนรถยนต์ชื่อดังของออสเตรเลีย และที่ Redbubble ซึ่งเป็นเว็บไซต์แหล่งรวมบริการด้านงานพิมพ์ชั้นแนวหน้าของออสเตรเลีย ในขณะที่มิสเมลานี จะนำประสบการณ์ที่ได้คลุกคลีอยู่ในธุรกิจที่มุ่งเน้นผู้บริโภคมานานหลายปี โดยปัจจุบันมิสเมลานี ร่วมเป็นบอร์ดบริหารในบริษัทชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Baby Bunting เว็บไซต์ซื้อขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเด็กอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย, iSelect เว็บไซต์เปรียบเทียบความคุ้มค่าด้านการเงินชั้นนำของออสเตรเลีย และ EML Payments ผู้ให้บริการด้านการเงินชื่อดังของออสเตรเลีย เป็นต้น

มร.โอลิเวอร์ ลิม ประธานกรรมการบริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมบริหารพร็อพเพอร์ตี้กูรู บริษัทที่มีโมเดลธุรกิจที่แข็งแรง และมีกลยุทธ์ในการเติบโตที่ชัดเจน”

“สิ่งที่ผมได้เห็นคือการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัทในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา จากเว็บไซต์สื่อกลางด้านอสังหาฯ ในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบัน บริษัทได้เติบโตและกลายเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาฯ ชั้นแนวหน้าของภูมิภาค มีเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางซื้อ-ขายอสังหาฯ ชั้นนำอยู่ใน 5 ตลาดหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปและจะได้ร่วมทำงานกับทีมบริหารที่มากด้วยความสามารถและความมุ่งมั่น นำโดยมร. แฮรี่ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป) ผมเล็งเห็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่บริษัทจะก้าวสู่การเติบโตในเฟสต่อไป”

ทั้งนี้ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปจะดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและกำกับความเสี่ยง (Audit and Risk Committee หรือ ARC) ซึ่งจะนำทีมโดยมิสเจนนี่ ในขณะที่มิสเมลานี จะนั่งเป็นหัวหน้าทีมคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน (Nomination and Remuneration Committee หรือ NRC ซึ่งสมาชิกจะประกอบไปด้วยกรรมการอิสระผู้ทรงคุณวุฒิอีกหลายท่าน  

ด้านมร. กาเนน ซาร์วาเนธาน อดีตประธานกรรมการบริหาร และปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับบอร์ดบริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า “การแต่งตั้งทีมบอร์ดบริหารชุดใหม่ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัท และความมุ่งมั่นในการฟอร์มทีมบริหารด้วยบุคคลากรผู้มากประสบการณ์ มีความรู้ลึก รู้จริงในการบริหารจัดการ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง”

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มร.  โอลิเวอร์ ตกลงร่วมทีมบอร์ดบริหารในฐานะประธานกรรมการบริหาร ในขณะที่การแต่งตั้งมิสเจนนี่ แมคโดนัลด์ และมิสเมลานี วิลสัน จะช่วยรองรับแผนการพัฒนาพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปในก้าวต่อๆ ไปได้อย่างดี"

ทั้งนี้ คณะกรรมการบอร์ดบริหารที่หมดวาระ ประกอบไปด้วย มร. จานี ราอูเทียเนน ผู้ร่วมก่อตั้งพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป ซึ่งจะยังคงเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัท มร. อาชิช ชาส์ทรี มร. เจย์ วอเชอร์ และมร. เดวิด กาวดีย์ 

มร. แฮรี่ วี คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและคณะกรรมการบริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า  “ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาธุรกิจทั้งในด้านของขนาดและขอบข่ายของการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในช่วง 3 ปีหลังพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปมีการเติบโตในด้านของรายได้อย่างชัดเจน เราจะเดินหน้าพัฒนาและขยับขยายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในด้านการกำกับดูแลกิจการเช่นกัน”

“ผมขอถือโอกาสนี้ เป็นตัวแทนทีมบอร์ดบริหารทุกท่าน เพื่อขอบคุณ มร. กาเนน ที่ได้อุทิศเวลาและความสามารถในการนำทีมบริหารของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาอย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงมร. จานี ที่เป็นส่วนสำคัญในทุกเฟสของการเติบโตของบริษัทนับตั้งแต่ก่อตั้ง และผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมบอร์ดบริหารที่มากประสบการณ์ทั้งกับมร. โอลิเวอร์ มิสเจนนี่ และมิสเมลานี ในการขับเคลื่อนพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ปให้เติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป”

รายนามทีมบอร์ดบริหารชุดใหม่ของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป:

  • โอลิเวอร์ ลิม, ประธานกรรมการบริหารอิสระ
  • เจนนี่ แมคโดนัลด์, กรรมการบริหารอิสระ และหัวหน้าทีมคณะกรรมการตรวจสอบและกำกับความเสี่ยง
  • เมลานี วิลสัน, กรรมการบริหารอิสระ และหัวหน้าทีมคณะกรรมการการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน
  • สตีฟ เมลฮูอิช (ผู้ร่วมก่อตั้ง พร็อพเพอร์ตี้กูรู), กรรมการบริหาร
  • โดมินิค พิคอน, กรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหาร
  • เทอแรนซ์ ลี, กรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหาร
  • พอล บาสสาท กรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหาร
  • แฮรี่ วี คริชนัน (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรู) กรรมการบริหาร
  • กาเนน ซาร์วาเนธาน – ที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร

Comments

Share Tweet Line